Công sở là một thương trường cạnh tranh ngầm: Bạn không làm tốt, không khiến sếp hài lòng. Bạn "out"!

08/11/2018 04:15 PM | Sống

Sở hữu 1 trong số 6 thói quen xấu dưới đây, xin mời bạn bước ra khỏi công ty!

Công sở là một thương trường cạnh tranh ngầm: Bạn không làm tốt, không khiến sếp hài lòng. Bạn "out"!

Không tuân thủ thời gian làm việc

Đây là kiểu nhân viên luôn thích đi muộn về sớm, không tuân thủ thời gian mà công ty quy định. Mặc dù làm việc rất tốt, nhưng anh ta luôn khiến mọi người phải chờ đợi.

Những kiểu nhân viên này thường tạo ra cảm giác khó chịu cho mọi người, bởi công việc của họ bị ảnh hưởng bởi thói quen làm việc không tuân thủ nguyên tắc của bạn. Trong con mắt của sếp, những người đi làm đúng giờ và tuân thủ nguyên tắc giờ giấc sẽ là những người có ý thức trách nhiệm làm việc, trừ khi bạn là một người làm việc cực kỳ xuất sắc và hiệu quả.

Lười biếng, chây ì, không muốn sửa đổi

Xu hướng "bệnh lười" ngày càng xuất hiện nhiều, nhất là trong môi trường văn phòng. Trước mỗi công việc được giao phó, hay mỗi lần xung phong nhận nhiệm vụ mới, bạn luôn là người im lặng và nép mình phía sau những đồng nghiệp sôi nổi khác. Đây là hình mẫu nhân viên thiếu tinh thần trách nhiệm, không có ý chí phấn đấu cho công việc của công ty. Nếu không tự thay đổi chính mình, đây sẽ là những người dễ có nguy cơ bị sếp cho "out" lớn nhất.

Công sở là một thương trường cạnh tranh ngầm: Bạn không làm tốt, không khiến sếp hài lòng. Bạn out! - Ảnh 1.

Thích bao biện, không cần biết mình có sai hay không

Việc đã sai rành rành ra đó mà vẫn cố tình "móc nối" mọi thế lực để bao biện cho chính mình, tránh truy cứu trách nhiệm bản thân…quả thật là điều tối kỵ. Đừng nghĩ sếp im lặng nghĩa là đang đồng tình với bạn. 

Thật ra họ luôn quan sát kĩ càng thuộc cấp của họ. Họ chỉ ủng hộ và đánh giá cao những ai dám làm dám chịu, tự nhận khuyết điểm và sửa sai. Do đó, kiểu nhân viên này cũng không được sếp coi trọng thậm chí còn bực mình với cái "loa cãi".

Giữ thói quen nói dối

Thái độ không trung thực có lẽ là điều các sếp vô cùng ghét. Hoàn toàn vô hiệu nếu như bạn làm tốt nhưng nói dối hoặc đánh mất niềm tin trong lòng sếp, cũng như các đồng nghiệp trong thời gian trước đó.

Nếu bị phát hiện nói dối, dù đó là điều rất nhỏ hoặc không thể chứng minh, bạn sẽ mất tín nhiệm, thứ không bao giờ lấy lại được. Dù trong 3 năm sau đó, bạn luôn cố gắng tuyệt đối trung thực, nhưng mọi người vẫn sẽ nhớ tới bạn là một kẻ nói dối và không bao giờ hoàn toàn tin bạn.

Công sở là một thương trường cạnh tranh ngầm: Bạn không làm tốt, không khiến sếp hài lòng. Bạn out! - Ảnh 2.

Lúc nào cũng thể hiện sự tiêu cực

Thường xuyên lặp đi lặp lại những cụm từ như "Nó không hiệu quả đâu", "Sao nghe có vẻ khó vậy", "Tôi không biết nên bắt đầu như thế nào"… có thể khiến bạn bị đánh giá là không hợp tác và sống quá tiêu cực. Mọi người sẽ không muốn hợp tác với bạn vì họ không muốn cuộc sống của mình trở nên bế tắc hơn.

Thích "buôn chuyện" hơn làm việc

Tuýp nhân viên này khá là nguy hiểm, họ giống như một mồi lửa có thể châm ngòi cho những cuộc cãi vã, hay tranh luận nội bộ bất cứ lúc nào. "Chuyện bé xé ra to", đó là khả năng thiên bẩm mà họ có thể tạo ra khiến nhiều người cảm thấy ớn lạnh mỗi khi có sự hiện hiện của họ bên cạnh.

Với những "bà tám" kiểu này thường thì buôn chuyện thì nhiều mà làm việc thì ít, họ luôn xem việc để ý động thái của những người xung quanh và mang rêu rao khắp nơi là công việc chính hàng ngày của mình thay vì chăm chú làm việc để tạo ra năng suất. Những "mầm họa" kiểu này, không sớm thì muộn sẽ bị trục xuất ra khỏi đội ngũ bất cứ lúc nào.

V.D (Tổng hợp)

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Việt: Làm nhà nước 17 năm, khởi nghiệp ở tuổi 39 và từng bị bố mẹ mắng vì "xui" vợ bỏ giảng viên để đi kinh doanh

Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Intracom, đã có những chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, về việc chọn lựa đầu tư trong Shark Tank Việt Nam và cả chuyện khuyên vợ bỏ nghề giáo để làm kinh doanh, tiện cho việc chăm sóc con.

Câu chuyện kinh doanh

Đôi bạn thân cựu sinh viên cơ khí trường Bách Khoa, rời tập đoàn Nhật để về nước khởi nghiệp với… túi xách

Là công xưởng của thế giới nhưng điểm yếu của các công ty da giày, túi xách Việt Nam là thương hiệu yếu, phần lớn là làm gia công (OEM) với biên lợi nhuận thấp. Ước mơ xây dựng một thương hiệu Made in Vietnam trong ngành này cũng là lý do khiến Dũng và Khoa bắt tay vào Leka.

Giải đáp những câu hỏi lớn về VinFast Fadil - Xe nhỏ giá rẻ sắp ra mắt tại Việt Nam

Những câu hỏi và trả lời dưới đây sẽ giúp giải đáp những thông tin cụ thể hơn về VinFast Fadil như nguồn gốc xuất xứ, chất lượng và thông số kỹ thuật cơ bản.

Câu chuyện kinh doanh

4 lần đổi logo, đổi tên, kéo theo thay đổi chiến lược kinh doanh, tăng doanh thu lên gần 2.000 tỉ đồng/năm của một doanh nghiệp thực phẩm Việt

“Cái tên của một thương hiệu rất quan trọng. Dù mình có sản phẩm tốt đến đâu nhưng tên khó nhớ sẽ rất khó đi vào lòng người tiêu dùng, xem như là thất bại”, nữ tướng Sài Gòn Food Lê Thị Thanh Lâm bắt đầu câu chuyện về chiến lược đổi tên và logo để thay đổi hoàn toàn chiến lược kinh doanh của CTCP Sài Gòn Food.

Đọc thêm