Yahoo mở dịch vụ... viết di chúc

17/07/2014 07:00 PM | Công nghệ

Facebook cho phép bạn tưởng nhớ và tạo video về người thân đã qua đời, nhưng Yahoo Nhật Bản còn tiến thêm một bước xa hơn.

Yahoo mở dịch vụ... viết di chúc

Dịch vụ mới có thể giúp bạn viết di chúc và xóa tất cả mọi dữ liệu cá nhân khỏi server của Yahoo trước khi bước sang thế giới bên kia.

Giống như Google tại Mỹ, Yahoo Nhật Bản cung cấp nhiều dịch vụ và sản phẩm liên quan tới đấu giá, chứng khoán và giờ đây là cả chức năng quản lý dữ liệu cá nhân trên mạng trước khi qua đời. Công ty vừa ra mắt dịch vụ Yahoo Ending với nhiều tính năng, từ viết thư từ biệt tới bạn bè, hướng dẫn viết di chúc cho tới tạo trang web tưởng nhớ sau khi Yahoo xác nhận giấy báo tử.

Khách tới thăm có thể gửi lời chia buồn trên trang tưởng nhớ này và viết hồi kí, đăng video hoặc thậm chí nhận lời mời tới đám tang. 

Mặt khác, nếu bạn muốn ra đi một cách thầm lặng, Yahoo Ending cũng cho phép bạn xóa toàn bộ thông tin cá nhân liên quan có trên server của Yahoo Nhật Bản. Bạn có thể vô hiệu hóa ví điện tử, xóa ảnh và bài viết trên dịch vụ lưu trữ đám mây của Yahoo, v.v.

"Tính năng này sẽ giúp xóa bỏ thông tin riêng tư của người dùng khỏi thế giới online sau khi họ qua đời", Yahoo Ending cho biết. "Nếu đây là ngày cuối cùng trong cuộc đời của bạn, bạn đã sẵn sàng rời bỏ cuộc sống chưa? Đừng nghĩ rằng đây là một dịch vụ quá xa vời".

Hiện chưa rõ liệu Yahoo có kế hoạch mang các tính năng của Ending ra bên ngoài nước Nhật hay không. Dù sao, đây cũng là một trong những cách toàn diện nhất để quản lý thông tin điện tử của bạn, thay vì giao phó cho bạn bè hoặc người thân sau khi qua đời.

Theo Việt Dũng

kyanh

VnReview

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm