WhatsApp chính thức miễn phí, sẽ không hiển thị bất kỳ quảng cáo nào

18/01/2016 08:52 PM | Công nghệ

Ứng dụng nhắn tin do Facebook sở hữu sẽ chính thức ngừng thu phí người dùng.

WhatsApp chính thức miễn phí, sẽ không hiển thị bất kỳ quảng cáo nào

Sau nhiều năm áp dụng "chiến thuật" tính phí 0,99 USD (khoảng 22 nghìn đồng) cho một năm sử dụng, mới đây ứng dụng OTT WhatsApp đã chính thức chuyển đổi thành dịch vụ miễn phí hoàn toàn.

Trong một bài blog mới đây, đại diện WhatsApp cho rằng cách tính tiền người dùng như trên không hiệu quả sau nhiều năm áp dụng. "Nhiều người dùng WhasApp không có thẻ tín dùng và họ sẽ lo rằng sẽ mất liên lạc với gia đình và bạn bè sau một năm sử dụng miễn phí dịch vụ." Vì vậy, WhatsApp sẽ chính thức "dỡ bỏ" mức phí này và ứng dụng này sẽ chính thức miễn phí.

Kể từ khi ra đời sáu năm trước, WhatsApp đã cung cấp gói dịch vụ "trọn đời" cho một số người dùng. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, ứng dụng OTT này đã ép người dùng phải chi trả 0,99 USD mỗi năm. Được biết, khoản tiền trên sẽ không được hoàn trả lại sau khi ứng dụng này chấm dứt thu phí.

Với gần 1 tỷ người sử dụng, việc loại bỏ thu phí sẽ tạo cơ hội cho WhatsApp thu hút thêm hàng triệu người sử dụng tiếp cận dịch vụ liên lạc này. Ứng dụng do Facebook sở hữu này nhiều khả năng sẽ tạo nên lợi nhuận từ các tính năng dành cho doanh nghiệp. "Chúng tôi sẽ thử nghiệm những công cụ cho phép người dùng WhatsApp liên lạc với các doanh nghiệp, tổ chức như ngân hàng, hãng hàng không."

Ngoài ra, WhatsApp cũng chắc chắn không có dự định kiếm lợi nhuận từ quảng cáo, do thương hiệu này từng tuyên bố "sự có mặt của quảng cáo đồng nghĩa với việc cho rằng người dùng là sản phẩm."

PV

Theo Trí thức trẻ/Kênh 14

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bỏ công việc kỹ sư để theo đuổi nghề Youtube bất ổn, nhiều người nói sinh ra ở vạch đích, travel vlogger Khoai Lang Thang cười: “Tôi không giàu, tôi thậm chí được sinh ra ở nông thôn”

Travel vlogger Đinh Võ Hoài Phương, hay còn được biết đến là “chủ nhân” kênh Youtube Khoai Lang Thang sở hữu hơn 800.000 lượt theo dõi. Chàng trai Bến Tre này từng là Á khoa tốt nghiệp khóa 14, chuyên ngành xây dựng, trường Đại học Tôn Đức Thắng. Mạnh dạn viết đơn xin nghỉ công việc kỹ sư ổn định, Phương vô cùng hứng khởi với lựa chọn hiện tại.

Câu chuyện kinh doanh

Dồn vốn buôn quần áo Trung Quốc để tự làm xưởng sản xuất, xây chuỗi 30 điểm bán nhưng rồi vỡ nợ, vị CEO này đã làm gì để vực dậy công ty, mở tiếp chuỗi 100 cửa hàng thời trang?

Cách thương hiệu thời trang Biluxury lật ngược tình thế là bài học nhiều startup hiện nay có thể áp dụng theo: Thay đổi phân phúc khách hàng, tuy sẽ thay đổi toàn bộ định hướng công ty, nhưng hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp “hái quả ngọt”.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện của Klook: Đi du lịch bị "chặt chém" không thương tiếc, phượt thủ lập nên startup du lịch tự túc trị giá tỷ đô

Klook đang cung cấp hơn 100.000 hoạt động và dịch vụ du lịch từ hơn 10.000 nhà cung cấp tại 300 thành phố trên thế giới. Mỗi tháng, trang web của Klook có khoảng 30 triệu lượt truy cập.

Điện thoại bão hòa, website Thế Giới Di Động tụt hạng chóng mặt trên bản đồ thương mại điện tử Việt Nam

Hồi cuối 2017 đầu 2018, lượng truy cập website Thế Giới Di Động ở mức khoảng gần 40 triệu lượt, nhưng đến quý 2/2019 vừa qua giảm xuống chỉ còn hơn 25 triệu lượt. Thế Giới Di Động đã bị Tiki, Shopee, Sen Đỏ vượt mặt trên bảng xếp hạng.

Đọc thêm