Vượt mặt Zing, Facebook trở thành mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam

18/10/2012 22:20 PM | Công nghệ

Facebook đã có 8,5 triệu người dùng, qua mặt 8,2 triệu người dùng của Zing.

Sau báo cáo tuần trước của Asia-widw về các khu vực sử dụng wbe, điện thoại và truyền thông xã hội, cá hình ảnh infographic từ báo cáo dữ liệu của WeAreSoial tập trung hết vào Việt Nam. Tin tức nổi bật nhất là Facebook đã vượt qua Zing để trở thành mạng xã hội phổ biến nhất, hiện Facebook đã có 8,5 triệu người dùng, qua mặt 8,2 triệu người dùng của Zing.

WeAreSoial lưu ý rằng Facebook đã có thêm 2,9 triệu người dùng ở Việt Nam trong mùa hè vừa rồi, sự tăng trưởng này đến từ giới trẻ và người dùng di động. Nhưng cũng có một cảnh báo: Các số liệu tự báo cáo của Zing có phần cũ hơn của Facebook, vì thế vẫn có cơ hội cho Zing lấy lại vị thế. Hơn nữ, Zing vẫn tăng trường với chỉ 6,8 triệu hồi năm ngoái lên mức 8,2 triệu vào năm nay.

Trước đó, tháng 7/2012, Facebook cũng công bố số liệu cho thấy Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong khu vực châu Á. Trong khi các quốc gia khác đạt tỷ lệ chỉ tầm dưới 10% thì riêng tại Việt Nam, số thành viên Facebook tăng tới 55,6% trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6.

Dưới đây là một số số liệu nghiên cứu thú vị từ công ty WeAreSocial:

chart-1-jpg-1350556755_500x0.jpg

Dân số Việt Nam là hơn 91,5 triệu người, số người dùng Internet là trên 30,8 triệu, với 8,5 triệu người dùng Facebook.

  chart-20-jpg-1350556755_500x0.jpg

86% người dùng Internet Việt Nam từng ghé thăm các trang mạng xã hội. 

chart-21-jpg-1350556755_500x0.jpg

Số người dùng Facebook ở Việt Nam đã tăng hơn 500.000 chỉ trong 2 tuần vừa qua. 

chart-22-jpg-1350556755_500x0.jpg

28% "cư dân mạng" Việt Nam có tài khoản Facebook. 

chart-24-jpg-1350556755_500x0.jpg

Tính trên toàn thế giới, Việt Nam là quốc gia tăng trưởng nhanh nhất của Facebook, với tốc độ 146% trong 6 tháng vừa qua. 

chart-25-jpg-1350556755_500x0.jpg

77 % thành viên Facebook dưới 34 tuổi, trong đó 54 % ở độ tuổi từ 18-24. Lượng thành viên nam cao hơn lượng thành viên nữ (56 nam: 44 nữ). 

chart-26-jpg-1350556755_500x0.jpg

9% cư dân mạng Việt Nam từng sử dụng Twitter trong tháng qua. 

chart-27-jpg-1350556756_500x0.jpg

35% người dùng Internet di động truy cập các nội dung truyền thông xã hội bằng điện thoại. 

chart-30-jpg-1350556756_500x0.jpg

Số người dùng Internet di động ở Việt Nam: 19 triệu người. 

chart-31-jpg-1350556756_500x0.jpg

38% người dùng di động ở Việt Nam online qua điện thoại

chart-3-jpg[1348063263].jpg

Tỉ lệ người dùng internet ở Việt Nam là khoảng 34%. 

chart-4-jpg[1348063263].jpg

Cao hơn mức trung bình của thế giới là 33%. 

chart-5-jpg[1348063263].jpg

Lượng người dùng mới ở Việt Nam năm nay là 1,59 triệu người.

chart-7-jpg[1348063263].jpg

73% người dùng internet ở Việt Nam dưới 35 tuổi. 

chart-8-jpg[1348063263].jpg

66% "cư dân mạng" Việt Nam truy cập web hàng ngày. 

chart-9-jpg[1348063263].jpg

Cư dân mạng Việt Nam dành trung bình 29 giờ vào mạng mỗi tháng. 

chart-10-jpg[1348063263].jpg

81% truy cập qua máy tính để bàn, 56% qua thiết bị di động và 47% qua máy tính xách tay. 

chart-11-jpg[1348063263].jpg

75% hộ gia đình Việt Nam sở hữu một máy tính để bàn.


chart-12-jpg[1348063263].jpg

88% vào mạng tại nhà và 36% từ quán cafe. 

chart-13-jpg[1348063263].jpg

95% người dùng Internet Việt Nam ghé đọc các trang tin tức. 

chart-14-jpg[1348063263].jpg

90% cư dân mạng xem video trực tuyến. chart-15-jpg[1348063263].jpg

Tỷ lệ trung bình ở châu Á chỉ là 69%. 

chart-16-jpg[1348063263].jpg

Số video trực tuyến được xem bởi cư dân mạng Việt Nam trong tháng 6/2012: 1.792.848.000 

chart-17-jpg[1348063263].jpg

Tức là hơn 691 video được xem mỗi giây. 

chart-18-jpg[1348063263].jpg

61% cư dân mạng Việt từng mua sắm qua mạng. 

chart-19-jpg[1348063263].jpg

55% tin rằng Internet giúp họ tự tin hơn.

Kỳ Anh

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM