Vì sao Microsoft đầu tư vào cáp dữ liệu dưới biển?

25/05/2015 08:10 PM | Công nghệ

Microsoft đang đầu tư vào hệ thống cáp dưới biển kết nối các trung tâm dữ liệu toàn cầu của mình nhằm tăng khả năng kinh doanh điện toán đám mây trước sự cạnh tranh khốc liệt từ Amazon và Google.

Vì sao Microsoft đầu tư vào cáp dữ liệu dưới biển?

“Ông lớn” ở Redmond, Washington, này hiện đang lên kế hoạch kết nối hạ tầng trung tâm dữ liệu của mình ở Bắc Mỹ với Ai-len và Anh quốc thông qua các thương vụ với Hibernia và Aqua Comms. Tuy nhiên, họ không tiết lộ giá trị của các hợp đồng cũng như thời hạn.

Hai hệ thống cáp này sẽ truyền dữ liệu xuyên thế giới đến khách hàng với tốc độ cao và Microsoft hi vọng rằng họ sẽ giành được lợi thế trước các đối thủ của mình trong lĩnh vực kinh doanh điện toán đám mây.

David Crowley, giám đốc điều hành mạng lưới này của Microsoft, cho biết: “Khi mà cá nhân và tổ chức nào cũng mong muốn dữ liệu và thông tin luôn có sẵn để dùng thì Microsoft phải có một cơ sở hạ tầng có thể cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây để hỗ trợ cho các doanh nghiệp khách hàng toàn cầu.”

Microsoft cũng xác nhận hôm thứ hai rằng họ đã tham gia vào liên doanh China Mobile, China Telecom, China Unicom, Chunghwa Telecom, KT Corporation để đầu tư vào một hệ thống cáp nối liền Bắc Mỹ và Trung Quốc.

"Mục tiêu của việc mở rộng và đầu tư vào các hệ thống cáp dưới biể của chúng tôi là sao cho khách hàng có thể truy cập tốt nhất vào lượng dữ liệu sẵn có ở bất kì nơi nào,” Crowley cho biết thêm.

Dưới thời của CEO Satya Nadella, Microsoft hiện đang tập trung vào việc trở thành một công ty ưu tiên vào lĩnh vực điện toán đám mây. Trong quý vừa qua, Microsoft đã tăng 106% doanh thu từ kinh doanh công nghệ đám mây so với cùng kì năm ngoái.

Nhưng lĩnh vực này xem ra không “dễ ăn” vì họ đang phải chịu sự cạnh tranh hết sức khốc liệt. Gã “khổng lồ” thương mại điện tử Alibaba đang mở rộng lĩnh vực này ra ngoài biên giới Trung Quốc, còn giám đốc công nghệ của Amazon gần đây tiết lộ rằng mảng kinh doanh công nghệ đám mây có thể còn hơn cả mảng bán lẻ của họ.

Microsoft không phải là công ty duy nhất đầu tư vào các hệ thống cáp dưới biển. Năm ngoái, Google cũng tham gia đầu tư 300 triệu USD để kết nối các thành phố lớn ở miền duyên hải phía tây Hoa Kỳ với một số nơi của Nhật Bản.

Lê Thanh Hải

Theo Trí Thức Trẻ/CNBC

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra”

“Bây giờ số điểm tích lũy nhân đôi nhưng mức thưởng nhân lên gấp 3 lận. Chính sách tiền thưởng bóp chặt, dù chúng tôi có cố gắng lắm cũng khó mà lấy được tiền thưởng…”, một tài xế Go-Viet trong số hàng trăm tài xế tập trung tại trụ sở công ty Go-Viet (Q.3, Tp.HCM) sáng ngày 19/7 tỏ ra bức xúc.

Singapore: Câu chuyện hồi sinh của thị trường trà sữa trân châu

Trà sữa vốn bị người tiêu dùng Singapore coi là món ăn lạ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 1992. Thời kỳ đó, đồ uống này vẫn còn được phục vụ trong những cốc thủy tinh bình thường như mọi thức uống khác được phục vụ trong quán. Thương hiệu đầu tiên giới thiệu món này ra công chúng Singapore là Bubble Tea Garden với nhiều hương vị và màu sắc bắt mắt.

Câu chuyện kinh doanh

Đặt mục tiêu gọi 200.000 USD để mở lại The KAfe, sau 1 tháng Đào Chi Anh mới nhận về 1% con số đề ra

Nếu duy trì tốc độ hiện nay, cựu CEO The KAfe phải mất tới hơn 7 năm để gọi đủ số vốn gây dựng lại thương hiệu cũ.

Shark Tank Việt Nam

Deal "khủng" nhất Shark Tank Việt Nam chính thức được rót vốn: Shark Hưng thú nhận thuyết phục Mopo nhận 1 triệu USD thành công nhờ 15.000 nhân viên Sales và database khách hàng của CENGroup

Shark Hưng chính thức rót 1 triệu USD vào startup pin thông minh Mopo của chàng Việt kiều Mỹ Nguyễn Ngọc Minh. Rời Việt Nam từ năm lên 9, Minh đã sáng chế ra loại pin dân dụng có thể sử dụng lưu trữ cho hộ gia đình, dùng cho xe máy điện, ô tô điện, khiến 3 cá mập giành giật, và Shark Hưng phải mang cả 15.000 nhân viên Sales cùng database khách hàng của CENGroup ra câu dẫn…

Đọc thêm