Uber bắt đầu triển khai dịch vụ giao hàng tại Mỹ

15/10/2015 10:06 AM | Công nghệ

Uber này đang nỗ lực để chứng minh ứng dụng này không chỉ dành riêng cho hành khách đi xe.

Uber bắt đầu triển khai dịch vụ giao hàng tại Mỹ

Thứ 4 vừa qua, Uber công bố kế hoạch tung ra một dịch vụ chuyển phát nhanh cho các doanh nghiệp địa phương để phân phối hàng tạp phẩm, quần áo, hoa và nhiều hơn nữa cho khách hàng ở New York, Chicago và San Francisco. Dịch vụ giao hàng này có tên gọi là UberRush, trước đó đã có một thời gian thử nghiệm kéo dài chỉ ở New York.

Việc mở rộng dịch vụ này xuất phát từ bộ phận nhanh nhạy có tên UberEVERYTHING, với mục tiêu đẩy mạnh để mở rộng sự thành công Uber vốn có từ dịch vụ vận tải hành khách đến phân phối cũng như nhiều thứ khác. Mới đây Uber được định giá với con số khổng lồ 50 tỷ USD.

Nhà sáng lập đồng thời là giám đốc điều hành Uber, Travis Kalanick từng nhiều lần phát biểu: “Nếu chúng tôi có thể giúp bạn có được một chiếc xe hơi trong năm phút, chúng tôi có thể giúp bạn có được bất cứ điều gì trong năm phút." Điều đó càng bao gồm giao hàng bữa ăn, qua UberEats và bây giờ là những giao dịch khác thông qua UberRush. Mục tiêu của Uber là trở thành nút bấm cho tất cả dịch vụ từ di chuyển, thực phẩm, hàng hóa và nhiều thứ khác.

Uber đang hợp tác với một số nền tảng thương mại điện tử, bao gồm cả Shopify, Bigcommerce và Delivery.com, để cho phép các doanh nghiệp với nhiều quy mô khác nhau có thể khai thác hạm đội giao hàng của Uber.

"Khi bạn chạm vào mạng lưới UberRUSH, bạn chỉ trả tiền cho những đơn giao hàng mà bạn thực hiện. Không hề có thêm chi phí nào hơn,” Uber tiết lộ về chính sách chi phí nhằm lôi kéo các doanh nghiệp sử dụng UberRush. "Và bởi vì những người giao hàng không cần phải thực hiện những lịch trình khứ hồi, bạn có thể thực sự mở rộng khu vực giao hàng của bạn."

Quyết định giảm gấp đôi với phân phối hàng hóa đẩy Uber vào cuộc cạnh tranh khá gần hơn với các doanh nghiệp logistics như FedEx cũng như một loạt các dự án khởi nghiệp giao hàng theo yêu cầu như Postmates, Instacart và DoorDash. Amazon gần đây cũng tung ra dịch vụ chuyển hàng nhanh và thuê những nhân viên giao hàng để phân phối các mặt hàng đến khách hàng nhanh hơn.

Nỗ lực Uber để chứng minh mình là một đế chế logistics tiềm năng đã có nhiều thành công cho đến nay. Công ty này cho dừng thử nghiệm giao hàng theo yêu cầu tương tự tại Washington DC vào đầu năm nay và bị cáo buộc rằng làm mất khách hàng có tên tuổi lớn như Apple, Starbucks của Postmates.

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ/Mashable

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra”

“Bây giờ số điểm tích lũy nhân đôi nhưng mức thưởng nhân lên gấp 3 lận. Chính sách tiền thưởng bóp chặt, dù chúng tôi có cố gắng lắm cũng khó mà lấy được tiền thưởng…”, một tài xế Go-Viet trong số hàng trăm tài xế tập trung tại trụ sở công ty Go-Viet (Q.3, Tp.HCM) sáng ngày 19/7 tỏ ra bức xúc.

Singapore: Câu chuyện hồi sinh của thị trường trà sữa trân châu

Trà sữa vốn bị người tiêu dùng Singapore coi là món ăn lạ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 1992. Thời kỳ đó, đồ uống này vẫn còn được phục vụ trong những cốc thủy tinh bình thường như mọi thức uống khác được phục vụ trong quán. Thương hiệu đầu tiên giới thiệu món này ra công chúng Singapore là Bubble Tea Garden với nhiều hương vị và màu sắc bắt mắt.

Câu chuyện kinh doanh

Đặt mục tiêu gọi 200.000 USD để mở lại The KAfe, sau 1 tháng Đào Chi Anh mới nhận về 1% con số đề ra

Nếu duy trì tốc độ hiện nay, cựu CEO The KAfe phải mất tới hơn 7 năm để gọi đủ số vốn gây dựng lại thương hiệu cũ.

Shark Tank Việt Nam

Deal "khủng" nhất Shark Tank Việt Nam chính thức được rót vốn: Shark Hưng thú nhận thuyết phục Mopo nhận 1 triệu USD thành công nhờ 15.000 nhân viên Sales và database khách hàng của CENGroup

Shark Hưng chính thức rót 1 triệu USD vào startup pin thông minh Mopo của chàng Việt kiều Mỹ Nguyễn Ngọc Minh. Rời Việt Nam từ năm lên 9, Minh đã sáng chế ra loại pin dân dụng có thể sử dụng lưu trữ cho hộ gia đình, dùng cho xe máy điện, ô tô điện, khiến 3 cá mập giành giật, và Shark Hưng phải mang cả 15.000 nhân viên Sales cùng database khách hàng của CENGroup ra câu dẫn…

Đọc thêm