Twitter giữ chân người dùng bằng cách tự loại bỏ quảng cáo

26/01/2016 05:22 PM | Công nghệ

Twitter đang bắt đầu dần loại bỏ hiển thị quảng cáo đối với một số người dùng tích cực của mình.

Twitter giữ chân người dùng bằng cách tự loại bỏ quảng cáo
Không còn quảng cáo, đồng nghĩa với việc không còn doanh thu.

Các mạng xã hội như Twitter hay Facebook cho phép người dùng sử dụng miễn phí và tạo ra lợi nhuận cho mình bằng cách bán quảng cáo. Tuy nhiên động thái mới đây của Twitter có thể được xem là khá bất ngờ, khi chấp nhận việc loại bỏ hiển thị quảng cáo để giữ chân người dùng.

Tuy nhiên không phải áp dụng đối với tất cả người dùng của mạng xã hội này. Trong vài tháng trở lại đây, Twitter đang có động thái giảm tần suất hiển thị của các quảng cáo đối với những người dùng lâu dài và có thời gian sử dụng nhiều nhất. Sắp tới, nhóm những người này sẽ được loại bỏ hoàn toàn các quảng cáo hiển thị bên trong mạng xã hội Twitter.

Nhóm những người sử dụng này cũng có thể coi là các thành viên VIP của Twitter, những người đã gắn bó lâu dài và trung thành với mạng xã hội này. Việc loại bỏ quảng cáo đối với những người dùng VIP có thể là hành động tri ân, khuyến khích họ tiếp tục sử dụng tuy nhiên cũng là một hành động khá khó hiểu đối với Twitter trong thời điểm hiện tại.

Ai cũng biết, Twitter đang gặp rất nhiều khó khăn và họ đang phải cố gắng để thu hút thêm nhiều người dùng mới. Tuy nhiên, CEO Jack Dorsey lại đưa ra một quyết định khá mạo hiểm. Thay vì ra mắt thêm nhiều tính năng mới hấp dẫn, thì vị CEO này lại tự cắt đi lợi nhuận của mình từ quảng cáo.

Trong năm 2015, tổng doanh thu của Twitter đạt 2,2 tỷ USD và gần như toàn bộ trong số đó đến từ quảng cáo. Do đó có thể thấy tầm quan trọng của việc bán các quảng cáo trên mạng xã hội này trong việc kinh doanh của công ty.

Tuy nhiên theo nhận định của một số chuyên gia, việc cắt giảm nguồn thu quảng cáo từ một lượng nhỏ người dùng cũng sẽ không làm tình trạng của Twitter có thể trở nên tồi tệ hơn, vì tình hình kinh doanh hiện tại của nó đã quá đen tối rồi.

Đây cũng có thể là chiến lược hy sinh lợi nhuận để có thể mở rộng thị phần của mình, giống như Uber đã từng làm. Startup có giá trị 65 tỷ USD chấp nhận lỗ kỷ lục trong 3 quý trở lại đây, để có thể mở rộng thị phần của mình và có thêm nhiều người sử dụng dịch vụ. Sau khi đã có thị phần ổn định thì việc kiếm lợi nhuận sẽ không còn khó khăn nữa.

Tuy nhiên hoàn cảnh của Twitter hiện nay khác rất nhiều so với Uber, trong khi Uber đang thống trị thị trường thì Twitter lại đang hoàn toàn lép vế trước Facebook. Và sẽ thật khó đối với Twitter để có thể cạnh tranh được với Facebook, nếu chỉ bằng cách loại bỏ hiển thị quảng cáo đối với một số người dùng VIP.

Điều đó hoàn toàn không hấp dẫn được những người sử dụng mới, hay có thể thuyết phục những người dùng Facebook để chuyển qua Twitter.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm