Trải nghiệm "thực tế ảo" với The New York Times và Tommy Hilfiger

03/11/2015 10:14 AM | Công nghệ

Thực tế ảo (Vitual Reality) đang là một xu hướng mới nổi và thu hút được sự quan tâm của khách hàng khắp nới trên giới, bao gồm cả các nhà marketing. Mới đây, 3 thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực xuất bản, du lịch và thời trang đã bắt đầu sử dụng công cụ mới này và đem lại cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt.

Tommy Hilfiger

The Samsung Gear VR, 1 tai nghe tích hợp với một số thiết bị Samsung chọn lọc sẽ được bán trên thị trường vào tháng tới.

Tuy nhiên, hãng thời trang Tommy Hilfiger đang sử dụng công nghệ này khá hiệu quả ở cửa hàng của hãng tại Fifth Avenue, New York.

Show diễn mùa thu của hãng quay ở New York bằng camera 3D đã được trình chiếu cho những người xem trên 1 video 360, mang đến trải nghiệm toàn diện hơn.

Có vẻ như video với công nghệ 3D sẽ là ứng dụng đầu tiên của thực tế ảo được các hãng đưa vào sử dụng rộng rãi.

WeMakeVr, chuyên gia trong lĩnh vực thực tế ảo tại Hà Lan, là hãng đã thực hiện đoạn phim trên cho Tommy Hilfiger. Daniel Grieder, giám đốc điều hành của Tommy Hilfiger, đã chia sẻ với tờ The New York Times như sau:

“Thời buổi này bạn không thể đợi khách hàng bước vào cửa hàng và thử đồ lên người.Bạn phải mang được yếu tố giải trí đến với họ.Chúng ta không còn nói nhiều về doanh thu của các cửa hàng nữa mà là những điều mới mẻ, sự bất ngờ được tạo ra tại đó.”

Mặc dù điều này nghe có vẻ khó hiểu nhưng nó thể hiện được vai trò của công nghệ trong lĩnh vực thời trang cao cấp hiện nay.

The New York Times

The New York Times đã sử dụng công nghệ thực tế ảo từ khá lâu qua việc giới thiệu một loạt những đoạn film 3D tới khách hàng.

Những độc giả mua báo sẽ nhận kèm 1 kính thực tế ảo Google Cardboard có thể tích hợp với smartphone và cho phép họ trải nghiệm đọc báo với công nghệ 3D sống động.

Một ứng dụng thực tế ảo nữa cũng sẽ được tung ra vào tháng 11, cùng với phiên bản 2D của những đoạn phim ngắn trên website và kênh YouTube của hãng.

Phim đầu tiên nằm trong chiến dịch của The New York Times với cái tên “The Displaced,” có nội dung xoay quanh những trẻ em mất nhà cửa do hậu quả của chiến tranh. Dean Baquet, biên tập viên của hãng đã chia sẻ:

“[The New York Times] đã khai thác một khía cạnh quan trọng của báo chí thông qua ứng dụng thực tế ảo, từ đó làm sáng tỏ một trong những cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất của thế giới hiện nay.”

Điều thú vị là GE và MINI - hai nhà tài trợ chính của dự án - đều tung ra các video thực tế ảo như một phần của trải nghiệm.

Thomas Cook

Thomas Cook với mô hình trung tâm mua sắm Bluewater tại Anh đang dần nắm bắt xu hướng thực tế ảo, đây là ngành công nghiệp được cho là phù hợp nhất với những ứng dụng của công nghệ này.

Khách hàng sẽ có thể sử dụng Oculus Rift (dù vẫn chưa phải là một thiết bị được nhận dạng hoàn chỉnh) để trải nghiệm một trong những khu nghỉ dưỡng Sentido của công ty cũng như cảm giác đang ngồi trên máy bay thực sự.

Quan trọng hơn, khách hàng có thể trải nghiệm một môi trường với những cảm giác thật chỉ qua công nghệ thực tế ảo, họ chỉ cần sử dụng 1 thiết bị cầm tay và từ từ quay đầu về các hướng để cảm nhận.

Thomas Cook đang hoàn thiện một trải nghiệm tổng hợp cả ba giác quan bằng cách sử dụng âm thanh và mùi hương để tạo ra một trải nghiệm toàn diện.

John Straw, chủ tịch ban cố vấn kỹ thuật số của Thomas Cook có vẻ tự tin rằng công nghệ thực tế ảo sẽ tạo được dấu ấn lớn với ngành du lịch.

Hồng Nhung

Cùng chuyên mục
XEM