Thương hiệu huyền thoại Motorola sắp bị khai tử

08/01/2016 03:09 PM | Công nghệ

Thương hiệu Motorola sẽ sớm được thay thế bằng ‘Moto by Lenovo'.

Thương hiệu huyền thoại Motorola sắp bị khai tử

Theo những gì CEO Rick Osterloh của Motorola Mobility nói với tờ Cnet vào thứ 5 vừa qua thì: “Thương hiệu Motorola sẽ sớm được thay thế bằng ‘Moto by Lenovo’”. Trước đó vào năm 2014, Lenovo – nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới đã mua lại Motorola từ tay Google.

Một thời gian dài, tên thương hiệu Motorola vốn được dùng cho những sản phẩm chính của công ty trong ngành công nghiệp không dây, lịch sử của họ gắn liền với những chiếc điện thoại cầm tay.

Chính vì vậy, đây có thể là một ngày buồn bã đối với những người đã chứng kiến toàn bộ quá trình "cơn lốc" Motorola Razr càn quét ngành công nghiệp không dây vào những năm 2000.

Tuy nhiên không phải cái tên Motorola sẽ biến mất hoàn toàn mà sẽ vẫn duy trì như một chi nhánh của tập đoàn Lenovo. Mặt khác, thay vì sử dụng “Motorola Moto X Pure Editon”, các sản phẩm mới sẽ có tên “Moto X Pure Edition by Lenovo”. Chắc chắn thay đổi này sẽ khiến các "fan" một thời của Motorola cảm thấy chạnh lòng.

Theo tờ Cnet, cái tên Moto sẽ được sử dụng cho những dòng điện thoại thông minh cao cấp trong khi đó dòng sản phẩm Vibe của Lenovo nhắm tới thị trường cấp thấp hơn với mức giá dưới 100 USD.

Phía người phát ngôn của Motorola khẳng định rằng tên thương hiệu của họ vẫn sẽ tồn tại chỉ có điều công ty sẽ “nhấn mạnh đặc biệt chữ Moto và tên của công ty mẹ Vibe vào những sản phẩm trong tương lai’.

Tháng 8 vừa qua, Lenovo tuyên bố rằng Motorola đang nắm quyền kiểm soát mảng di động của công ty trong bối cảnh sụt giảm doanh số bán hàng và thị phần trong mảng điện thoại thông minh.

Bước đi này bước đầu đã cho thấy hiệu quả nhờ kinh nghiệm nhiều năm của Motorola trong ngành công nghiệp di động. Vừa qua, Lenovo cũng lần đầu tiên công bố quý đầu tiên thua lỗ trong 6 năm do chi phí tái cấu trúc tăng đột biến.

Osterloh trả lời phỏng vấn tờ Cnet rằng sản phẩm thương hiệu Moto và Vibe sẽ cho ra mắt tại cùng một thị trường. Ví dụ, trong thị trường các thiết bị Motorola hiện tại sẵn có, dòng Vibe sẽ bắt đầu có mặt và ngược lại.

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/Fortune

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Câu chuyện kinh doanh

Đại gia nội như Vingroup, Saigon co.op đang tạm thắng thế trên thị trường bán lẻ, nhưng cuộc chiến đích thực chỉ mới bắt đầu

Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co.op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này.

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Đọc thêm