Những con số thú vị về viễn thông Việt Nam tại MWC 2016

24/02/2016 08:55 AM | Công nghệ

Phổ cập viễn thông kết hợp với công nghệ thông tin tới từng ngõ ngách của cuộc sống là chỉ số mà Việt Nam có thể sánh ngang và vượt các quốc gia đã phát triển.

Xuất hiện tại Hội nghị di động thế giới (MWC) 2016 cùng gian hàng với hình ảnh trống đồng Đông Sơn, Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam tại đây.

Ngoài thiết kế đẹp, những món quà dân tộc độc đáo với khách tham quan như nón lá, quạt Trúc Chỉ, chú Tễu, kẹo lạc, mứt dừa… đại diện của đất nước hình chữ S còn gây ấn tượng với những chỉ số đặc biệt về viễn thông và công nghệ thông tin mà họ tạo nên.

Tại Việt Nam, viễn thông và Internet trường học là 2 chỉ số hiếm hoi mà Việt Nam có thể sánh ngang và vượt chỉ số ở những nước phát triển.

Nếu như Tổng thống Mỹ - Barrack Obama tuyên bố sẽ đưa Internet tốc độ cao miễn phí tới 15.000 trường học vào cuối nhiệm kỳ của mình thì Việt Nam đã đạt gần gấp ba lần con số này vào năm 2015 từ kinh phí của Viettel.

Với viễn thông, nhiều khách tham quan bất ngờ khi biết công ty Việt Nam có thể phổ cập viễn thông di động, thậm chí 3G cả ở những vùng cực nghèo, chưa có điện lưới và không chỉ ở trong nước mà ở cả những quốc gia châu Phi xa xôi.

Trong số 10 quốc gia mà công ty Việt Nam đã cung cấp dịch vụ, 5 nước Viettel đã đứng đầu về thuê bao, doanh thu cũng như hạ tầng.

Chưa hết, với đầu tư nước ngoài, một công ty từ đất nước nhỏ bé đã đoạt tới 12 giải thưởng danh tiếng thế giới về viễn thông. Trong số đó, 10 lần Viettel được vinh danh với giải thưởng "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất thế giới tại thị trường đang phát triển".

Hai thị trường mới được tập đoàn này đưa vào kinh doanh năm 2015 cũng đã đạt nhiều kỷ lục. Tại Burundi, thương hiệu Lumitel từ doanh nghiệp thứ tư trở thành lớn nhất sau chưa đầy 3 tháng kinh doanh. Tại Tanzania, Halotel cán mốc 1 triệu khách hàng chỉ sau 3 tháng cung cấp dịch vụ.

“Trước hết, đó là niềm tin vào việc viễn thông có thể giúp thu ngắn khoảng cách giàu nghèo, khoảng cách giữa các nước phát triển và đang phát triển một cách nhanh nhất”, ông Tào Đức Thắng – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) chia sẻ.

Vị lãnh đạo phụ trách mảng xúc tiến đầu tư nước ngoài của Viettel thông tin, công nghệ để phổ cập viễn thông thành công tại Việt Nam cũng như nhiều nước khác đến từ cách nhìn độc đáo của doanh nghiệp này: Viễn thông không phải là xa xỉ, mà thiết yếu như cơm ăn, nước uống hàng ngày.

Đó là lý do Viettel đầu tư lớn ngay từ đầu, với hạ tầng mạng rộng khắp, cùng công nghệ mới nhất, tạo ra cơ hội tiếp cận và sử dụng dịch vụ viễn thông tới mọi người dân vào bất cứ lúc nào và dù họ ở bất cứ đâu. Không chỉ thế, công ty Việt Nam còn triển khai đầu tư thần tốc, giúp rút ngắn thời gian hoàn vốn; đi kèm là cách làm kinh doanh khác biệt, tạo ra sự bùng nổ về số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngay khi khai trương.

“Chúng tôi đã làm điều này ở 10 quốc gia và muốn tiếp tục giới thiệu, mở rộng tới nhiều nước khác. Đây cũng là lý do quan trọng nhất Viettel xuất hiện tại MWC 2016”, ông Tào Đức Thắng nói.

Nguyễn Hà

Cùng chuyên mục
XEM