Nhìn lại hình ảnh giao diện của Facebook trong suốt 12 năm qua

05/02/2016 09:10 PM | Công nghệ

Ngày 4/2/2004, đằng sau cánh cửa một căn phòng của ký túc xá đại học Harvard danh tiếng của Mỹ, Mark Zuckerberg đã lập nên trang mạng xã hội Facebook và bây giờ sau 12 năm, Facebook đã trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Nhìn lại hình ảnh giao diện của Facebook trong suốt 12 năm qua

Tên miền gốc thủa khai sinh của Facebook - TheFacebook.com - giờ đã rút gọn thành Facebook.com và có khoảng 1 tỷ người truy cập mạng xã hội này mỗi ngày trên máy tính để bàn, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Facebook Messenger, một nhánh của Facebook cho phép người dùng trò chuyện với bạn bè, đã có 800 triệu người dùng và WhatsApp, một dịch vụ tin nhắn di động mà Facebook mua lại với giá 19 tỷ USD năm ngoái, vừa đạt mốc 1 tỷ người dùng.

Cùng với số lượng người dùng tăng lên chóng mặt trong những năm qua, Facebook cũng có những thay đổi đáng kể về giao diện cũng như không ngừng mở rộng phạm vi ảnh hưởng trên toàn thế giới ngoại trừ một hoặc hai quốc gia đã ban lệnh "cấm cửa" mạng xã hội này.

Dưới đây là giao diện trang chủ Facebook trong 12 năm qua:

Giao diện chào mừng truy cập vào Facebook thủa ban đầu với hình ảnh diễn viên người Mỹ Al Pacino ở phía trên đầu bên trái.
Giao diện chào mừng truy cập vào Facebook thủa ban đầu với hình ảnh diễn viên người Mỹ Al Pacino ở phía trên đầu bên trái.

 

Giao diện trang chủ Facebook năm 2015.
Giao diện trang chủ Facebook năm 2015.

 

Còn đây là giao diện trang chủ cá nhân người dùng Facebook hiện nay.
Còn đây là giao diện trang chủ cá nhân người dùng Facebook hiện nay.

Theo Việt Đức

Vietnam+

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Tank Việt Nam

Cách định giá 10 triệu USD của startup MXH du lịch trên Shark Tank: Thấy WhatsApp bán cho Facebook giá 55 USD/user, bèn tự định giá mình 50 USD/user, dù sản phẩm chưa ra mắt

App vẫn đóng trên App Store, ước lượng có 200.000 users, mạng xã hội du lịch Astra ngay lập tức tính toán định giá công ty 10 triệu USD bởi "Facebook mua WhatsApp thì họ định giá 55 USD/user. Em ước tính sẽ kiếm được 50 USD/user". Thương vụ trên Shark Tank Việt Nam có tới 4/5 cá mập lắc đầu, bất ngờ được Shark Hưng chốt deal…

Case study

Sự trỗi dậy của “nhà hàng ma” từ Âu đến Á: Không bàn ghế, không phục vụ, chỉ có những "căn bếp trên mây" và giao hàng qua các siêu ứng dụng

Chúng ta dễ dàng nhận ra ảnh hưởng của ứng dụng giao hàng trong bữa ăn người tiêu dùng, nhưng song song đó là làn sóng “nhà hàng ma” ít ai biết tại đầu bên kia của những đơn hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao bạn có thể mua Highlands, Phúc Long trên GrabFood hay Now nhưng chẳng thể order nổi một cốc The Coffee House trên các ứng dụng này?

Việc các ứng dụng giao đồ ăn đốt tiền khuyến mãi chỉ đem lại giá trị ngắn hạn cho các thương hiệu đồ ăn thức uống. Các thương hiệu rồi sẽ lệ thuộc vào các ứng dụng. Đây là lý do The Coffee House nói không với các ứng dụng giao đồ ăn và tự vận hành đội ngũ giao hàng riêng từ nhân viên tổng đài đến nhân viên giao nhận...

Đọc thêm