Người Việt xem YouTube top 10 thế giới

29/10/2015 02:03 PM | Công nghệ

Nhân dịp kỷ niệm 1 năm ngày ra mắt website youtube.vn tại Việt Nam, Google cũng công bố các số liệu liên quan đến xu hướng quảng cáo, thời lượng xem video của người Việt Nam, danh sách các mẫu quảng cáo có nhiều lượt xem trên YouTube…

Người Việt xem YouTube top 10 thế giới

Bà Nguyễn Phương Anh, Giám đốc Tiếp thị tại thị trường Việt Nam thuộc Google Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết trong vòng một năm, kể từ lúc ra mắt website youtube.vn, thời lượng xem các đoạn video trên YouTube đạt mức tăng trưởng 120%.

Đồng thời, đại diện Google cũng cho biết Việt Nam đã lọt vào Top 10 các quốc gia dẫn đầu về thời lượng xem video trên YouTube. Từ năm 2014 cho đến nay, tại Việt Nam cứ mỗi phút có đến 400 giờ đăng tải video (upload) lên YouTube.

YouTube Việt Nam đã có bốn nhà sáng tạo nội dung đạt được nút Play Vàng (hơn 1 triệu người theo dõi) là JVEvermind, Yeah1TV, DamTV và BB&BG.

Đồng thời, 66 nhà sáng tạo nhận được nút Play Bạc (hơn 100 nghìn người theo dõi). Các nhà sáng tạo rất tích cực đăng tải nội dung lên YouTube đã đạt được tỷ lệ tăng trưởng 235% số giờ đăng tải so với năm trước đó tại Việt Nam.

Ngoài ra, tính năng YouTube Offline cũng vừa được ra mắt tại Việt Nam đầu năm nay, cho phép người dùng có xem offline trên thiết bị di động của họ mà không cần kết nối Internet trong vòng 48 giờ.

Theo chia sẻ của bà Hạnh Nguyễn - Giám đốc điều hành của Pops Worldwide, một trong những đối tác của YouTube tại Việt Nam thì nguồn lợi từ YouTube đến từ nhiều phía, đặc biệt là quảng cáo.

Tuy nhiên, bà Hạnh Nguyễn từ chối tiết lộ về tỉ lệ doanh thu giữa các đơn vị trung gian (như Pops Worldwide) và các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia mạng lưới của YouTube.

Duy Khánh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kêu gọi sống xanh bằng thùng rác phân loại "giả tạo", hãng cà phê Phúc Long bị người dùng tẩy chay vì "lừa dối và xem thường" khách hàng

Thời gian gần đây, phong trào "less plastic" (giảm nhựa) đã và đang len lỏi vào từng ngóc ngách cuộc sống. Tuy nhiên, những thương hiệu đồ uống lớn nhất lại liên tục bị đặt dấu hỏi về trách nhiệm của họ với môi trường.

Mới hoạt động nhưng doanh thu đã hơn 100 triệu/tháng, hai sếp nhí đến Kiddie Shark gọi vốn với tham vọng mở chuỗi 100 cửa hàng trên toàn quốc

Tuy nhiên mô hình đã không nhận được đầu tư từ Shark Linh vì e ngại khả năng quản lý của hai sếp nhí khi mở rộng ra nhiều địa điểm.

Mạng xã hội Astra được Shark Hưng rót 1 triệu USD vừa chính thức ra mắt: Đi vào thị trường ngách là du lịch, sử dụng blockchain để minh bạch hoạt động, sẽ có đồng tiền điện tử riêng

Tuy nhiên hiện người dùng vẫn chưa thể trải nghiệm mạng xã hội du lịch Astra vì phiên bản dùng thử sẽ được đơn vị phát hành công bố trong vòng 2 tháng tới.

Bài học cuộc sống

Lời khuyên của Đô đốc Mỹ từng tiêu diệt Osama Bin Laden: Muốn thay đổi thế giới, hãy bắt đầu bằng việc dọn giường ngăn nắp

Đô đốc William H. McRaven đã dành tặng sinh viên trường Đại học Texas những bài học ông đã rút ra trong suốt 36 năm phục vụ quân đội.

Đọc thêm