Năm 2013: Tiêu thụ máy tính bảng tại Việt Nam tăng hơn gấp đôi

04/03/2014 08:28 AM | Công nghệ

Tăng trưởng doanh số hàng quý ở mức 160-200%.

Năm 2013: Tiêu thụ máy tính bảng tại Việt Nam tăng hơn gấp đôi
Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường GfK, trong quý 4 năm 2013, doanh số của hầu hết các sản phẩm trong nhóm công nghệ thông tin (bao gồm máy tính, linh kiện máy tính, máy tính bảng…) đều giảm ngoại trừ máy tính bảng vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng mạnh, tăng 170% so với cùng kỳ.

GfK cho rằng nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm này hiện vẫn còn khá cao và đây là động lực chính dẫn dắt sự tăng trưởng của nhóm IT.

Trong các quý trước của năm 2013, tốc độ tăng trưởng của máy tính bảng cũng rất ấn tượng: tăng 165% trong quý 2 và 200% trong quý 3.

Tuy vậy, GfK không công bố con số cụ thể của máy tính bảng mà chỉ công bố số liệu của cả nhóm ngành sản phẩm IT.

Tính chung cả năm 2013, doanh số của nhóm IT đạt hơn 26.600 tỷ đồng, tăng 8%, tương đương tăng hơn 2.000 tỷ so với năm 2012.

Tăng trưởng của ngành IT khá thấp khi so với ngành điện thoại. Doanh số điện thoại tăng trưởng 34% trong năm vừa qua, đạt hơn 40.400 tỷ đồng, tương ứng mức tăng tuyệt đối là hơn 10.000 tỷ đồng.


Tăng trưởng của ngành IT chủ yếu là do máy tính bảng


Kiến Ninh

duchai

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm