Giải pháp tăng 425% lượt xem hồ sơ cá nhân trên LinkedIn

08/10/2015 20:00 PM | Công nghệ

Càng có nhiều lượt xem hồ sơ cá nhân trên LinkedIn đồng nghĩa càng có nhiều cơ hội tìm kiếm công việc, kết nối nhiều hơn, và có nhiều khả năng thăng tiến hơn trong hầu hết các ngành nghề hiện đại.

Ngày nay, rất nhiều người được tìm hiểu thông qua tài khoản các nhân trên mạng xã hội LinkedIn vì đây được xem là trang mạng xã hội dành cho những người chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao.

Trong một tuần, tôi đã tăng lượng người xem hồ sơ của tôi trên LinkedIn lên 425%. Và điều đó khá là thú vị - vì càng có nhiều lượt xem đồng nghĩa là có nhiều cơ hội tìm kiếm công việc, kết nối được nhiều hơn, và có nhiều khả năng thăng tiến hơn trong ngành của tôi (và hầu như đúng với nhiều ngành khác).

Bạn muốn biết tôi làm cách nào? Điều duy nhất tôi đã làm khác hẳn trong bảy ngày vừa qua là bắt đầu tham gia một vài cuộc thảo luận nhóm.

Bây giờ tôi đã hiểu ra lợi ích của người có đóng góp tích cực, tôi lấy đó làm mục tiêu của tôi và tham gia thảo luận nhóm ít nhất một lần trong tuần. Dưới đây là cách tôi đã làm điều đó thế nào, và điều này sẽ giúp bạn tăng lượt xem hồ sơ cá nhân lên rất nhanh.

1.Tìm một nhóm thích hợp với bạn

Nếu bạn đã là thành viên của những nhóm có liên quan đến ngành nghề hoặc sở thích của bạn thì đó là một điều tuyệt vời. Còn nếu không, thì bạn hãy tự khắc phục điều đó.

Hãy nhập từ khóa trên thanh công cụ tìm kiếm của trang. Nếu bạn là một nhà chiến lược nội dung, thì hãy tìm từ khóa "chiến lược kinh doanh", "tiếp thị" hay "giải pháp sáng tạo nội dung" và tương tự như vậy; nếu bạn tìm về điện toán đám mây, hãy thử từ khóa "điện toán đám mây", "lưu trữ đám mây", "dịch vụ đám mây", "điện toán đám mây và ảo hóa", và cứ thực hiện tương tự như vậy. Sau đó nhấp vào từ "nhóm" trên thanh bên trái, để lọc kết quả của bạn. Bạn cũng có thể tìm kiếm “trống” (nghĩa là nhấn Enter mà không phải điền bất cứ từ khóa nào) và LinkedIn sẽ hiển thị nhóm mà được coi là thích hợp nhất đối với bạn.

Nhóm được sắp xếp theo chủ đề lớn (như "Chiến lược kinh doanh") đến những từ khóa cụ thể (như "Phụ nữ trong Marketing, Chapel Hill, NC"), và từng từ khóa có giá trị riêng của nó, nhưng đừng bị giới hạn bởi nội dung bạn tìm kiếm. Nếu bạn mới là người bắt đầu thì nên tham gia vào một nhóm nhỏ (có ít hơn 100 thành viên), một nhóm trung bình (dưới 1.000 thành viên), và một nhóm lớn (khoảng từ 1.000 đến 100.000 thành viên). Chiến lược này sẽ tạo cho bạn bắt được một con cá lớn trong một cái ao nhỏ, một con cá vừa trong một cái ao trung, và một con cá nhỏ trong một cái ao lớn.

Một đặc điểm chung của tất cả các nhóm mà bạn tham gia nên cùng nhau chia sẻ đó là: Tất cả đều cần phải chủ động. Nếu chưa có bất kỳ cuộc thảo luận nhóm nào trong tuần gần nhất thì tốt hơn hết bạn nên chọn một nhóm khác.

2.Tìm hiểu trước khi hỏi

Đừng làm những gì tôi đã làm, tôi đã gửi một chủ đề thảo luận mà không nhìn vào bất cứ điều gì khác trên trang của nhóm. Sau khi không nhận được phản hồi nào trong câu hỏi tôi đặt ra, tôi đã kéo xuống để xem thông tin và thấy rằng đã có một người hỏi những điều tương tự chỉ một vài ngày trước.

Bây giờ, khi tôi tham gia một nhóm, tôi sẽ đọc qua tất cả các bài được đăng trong tuần qua (hoặc tháng, nếu như đó là một nhóm ít hoạt động). Tôi luôn chú ý cách mà mọi người trong nhóm đàm thoại với nhau (Nói chuyện bình thường? Giao tiếp trịnh trọng? Hay là vừa trịnh trọng nhưng cũng vừa như đời thường?), Các hình thức bài viết nào là thành công nhất (Loại câu hỏi mở? Thảo luận về tin tức công nghiệp? Yêu cầu để được tư vấn?), Và xem qua các loại phản hồi (Phản hồi lâu? Ngắn và súc tích? ).

Quy trình này nghe có vẻ tốn thời gian, nhưng nó không lấy của bạn hơn 15 phút. Hơn nữa, quy trình đó không những giúp tôi tạo ra những ý tưởng cho bài viết và ý kiến của riêng tôi mà còn được tìm hiểu thêm được nhiều thông tin giá trị trong lĩnh vực của tôi

Bạn không muốn bị lạc lõng thì hãy chọn tham gia một nhóm nhỏ nhất khi mới bắt đầu và dành thời gian làm quen với điều đó. Khi bạn đọc, ghi lại bất kỳ suy nghĩ nào mà bạn có. Đây sẽ trở thành điểm nhấn cho bài đăng đầu tiên của bạn trên trang nhóm.

3.Tham gia thảo luận

Tôi thích đóng góp một vài bài ở một số chủ đề trước khi tôi bắt đầu tự tạo một chủ đề mới. Đó là vì nếu như các nhóm trong LinkedIn giống như bữa tiệc tối; bạn sẽ không muốn trở thành vị khách đáng ghét đến muộn và sau đó cố gắng để xen vào các cuộc trò chuyện.

Các cuộc thảo luận bạn tham gia không cần phải phải có hiệu quả. Giả sử bạn tìm thấy một chủ đề đang bị tạm dừng vài tuần trước đó và bạn muốn chỉ ra một điều gì đó mà các thành viên khác đã bỏ qua. Thì lúc đó bạn cứ thoải mái mà khuấy động lại cuộc thảo luận với mọi người! Tuy nhiên, tôi muốn đồng thời thêm vào một cuộc thảo luận đang diễn ra để đảm bảo rằng bạn không kết thúc cuộc nói chuyện với chính mình.

Khi nhận xét và bình luận thì bạn hãy luôn giữ một vài điều trong tâm trí:

Phát biểu như, "Tôi đồng ý với Joe," không có giá trị trừ khi bạn mở rộng sâu hơn những gì Joe nói, sao lưu quan điểm của người đó với kinh nghiệm của riêng bạn, hoặc bằng cách thêm một số thông tin mới.

Không đồng ý với mọi người là tốt, nhưng bạn vẫn nên thể hiện một cách lịch sự. Không có gì tệ hơn là trong nhóm có một thành viên quá hung hăng.

Bạn có thể quảng cáo công ty của bạn, sản phẩm, hoặc chính bản thân bạn, nhưng chỉ khi cảm thấy điều đó được nói ra tự nhiên. Ví dụ, nếu một thành viên trong nhóm hỏi nếu có ai đã đọc sách ebooks về kỹ thuật bán hàng, bạn có thể liên kết đến bạn. Nếu mọi người chỉ đang nói về kỹ thuật tốt, không nhảy vào bình luận với câu "hãy đọc ebook của tôi!"

Sự tương quan chính là chìa khóa. Nếu ý kiến của bạn không ăn nhập, mọi người sẽ bỏ qua và làm ngơ bạn.

4.Tự bắt đầu cuộc tranh luận của bản thân

Bài viết đầu tiên của tôi trong chuyên mục "LinkedIn cho các nhà báo," Tôi yêu cầu các thành viên trong nhóm cho dù họ đã đầu tư vào một trang web cá nhân hay chưa thì đây là một bài viết tuyệt vời với vài lý do: Nó cho phép mọi người chia sẻ chuyên môn của họ, đề tài cũng đủ rộng mà bất cứ ai cũng có thể đóng góp, cho dù họ đã có một trang web cá nhân hay không, và có nhiều chủ đề phụ, như liệu bạn nên trả chi phí cho một trang web và làm thế nào bạn có thể quảng bá hình ảnh bản thân. Hãy thử nghĩ về một câu hỏi mở như thế này liên quan đến lĩnh vực của riêng bạn. (Nếu bạn cần nguồn cảm hứng, quay trở lại các ghi chú mà bạn đã ghi lại!)

Bạn cũng có thể chia sẻ các bài báo hoặc các trang web mà nhóm sẽ cảm thấy thú vị. Ví dụ, trong "LinkedIn cho các nhà báo," Tôi có thể đăng một bài viết về cách mà nhiều người sử dụng điện thoại của họ để đọc tin tức. Sử dụng câu hỏi sẽ làm tăng phản hồi mà bạn nhận được, vì vậy tôi thêm phần "Bài viết của bạn có thay đổi theo kích thước của từng loại điện thoại không? Và nếu như vậy thì làm thế nào"

Bổ sung: LinkedIn cho phép bạn chia sẻ cuộc thảo luận của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, vì vậy nếu bạn thực sự muốn bắt đầu một cuộc trò chuyện lành mạnh, đăng các liên kết trên Twitter và Facebook.

Một khi bạn đã bình luận hoặc bắt đầu một cuộc thảo luận trong một nhóm, phần việc của bạn đã xong. Mặc dù bài viết trang web của tôi có hàng tấn ý kiến, nhưng không có cái nào trong số phản hồi đó là của tôi: Tôi chỉ cần ngồi lại và xem những cuộc trò chuyện diễn ra. Tuy nhiên, mục tiêu tiếp theo của tôi là trông chờ vào một vai trò điều phối không chính thức. Tôi tự tin vào số lượt xem trên trang của tôi!

Nếu bạn thực hiện điều này hãy cho tôi biết trên Twitter - hoặc tìm thấy tôi trên LinkedIn!

Thanh Phương

Cùng chuyên mục
XEM