GetFly và giấc mơ trở thành Salesforce tại Việt Nam

05/03/2016 08:00 AM | Công nghệ

Trong 3 năm trở lại đây, việc áp dụng phần mềm quản lý khách hàng (CRM) đã từng bước tiết kiệm chi phí vận hành và quản lý cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

GetFly và giấc mơ trở thành Salesforce tại Việt Nam

Đây là sản phẩm không mới trên thế giới nhưng còn lạ lẫm đối với doanh nghiệp Việt Nam. Salesforce cũng chính là CRM – phần mềm có giá trị vốn hóa lên tới 45 tỷ đô tính đến đầu năm 2016.

Tại Việt Nam, GetFly CRM là phần mềm được đầu tư bài bản và chuyên nghiệp với hơn 200 doanh nghiệp đang sử dụng. GetFly ôm tham vọng trở thành Salesforce Việt Nam trong vòng 3 năm tới. Điều gì khiến anh Nguyễn Huy Hoàng – CEO GetFly CRM tự tin khẳng định như vậy?

Từ ý tưởng đến thực tế

Salesforce là một trong những mô hình cung cấp giải pháp quản trị khách hàng (CRM) tối ưu cho các doanh nghiệp từ những doanh nghiệp có từ 20-30 cho đến vài trăm hay vài ngàn nhân viên. Tại Việt Nam, sau hơn 4 năm phát triển, GetFly CRM đang được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

5 năm trước, khi làm việc tại Nhật Bản, Hoàng đã được trải nghiệm giải pháp đội nhóm GroupWare và hiểu được làm cách nào có thể phối hợp những người khác biệt nhau về ngôn ngữ để tạo ra giá trị rất lớn. Họ không cần phải hiểu chi tiết nhau, chỉ cần thống nhất quy trình và cách thức giao tiếp.

Về Việt Nam, Hoàng khởi nghiệp bằng việc bán các thiết bị và theo đuổi các dự án PCCC. Xuất phát điểm là dân kỹ thuật không biết cách quản lý, Hoàng gặp rất nhiều tình huống về quản trị, thất thoát cũng như lãng phí nguồn lực. Từ đó Hoàng nung nấu ý định về một giải pháp giúp những người khởi nghiệp tránh được những trường hợp quản trị không đáng có và doanh nghiệp thật sự Cất cánh - đây cũng là nguồn gốc của tên GetFly.

Thách thức trong việc tìm định hướng phát triển

Hoàng quyết định dồn toàn bộ số tiền kiếm được trước đây cộng với sự giúp đỡ của người thân, bạn bè để xây dựng GetFly ERP (Giải pháp quản trị doanh nghiệp). Mất 2 năm ròng rã từ 2012 - 2014, hệ thống GetFly ERP đã thành hình, đáp ứng được mọi nhu cầu của doanh nghiệp: Quản lý Dự án, Quản lý Khách hàng, Công việc, Kho, Công nợ…

Nhưng nhược điểm muôn thủa của người làm chuyên môn đi làm doanh nghiệp là: Chỉ bán cái mình có mà không nghiên cứu xem khách hàng cần gì. Đó là sai lầm đầu tiên bởi khách hàng chỉ mua thứ họ cần, không quan tâm đến bạn có cái gì.

Biết được hạn chế của mình, trong 2 năm tiếp theo, Hoàng lao vào nghiên cứu thói quen người dùng và điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp với thực tế. Đây là khoảng thời gian cực kỳ khủng hoảng đối với Hoàng. “Hoang mang, tuyệt vọng thậm chí đã có lúc muốn bỏ cuộc vì không tìm ra điểm sáng đột phá cho ý tưởng của mình” – Hoàng chia sẻ.

Thành hình một ý tưởng khởi nghiệp không phải dễ dàng. Nuôi dưỡng và phát triển nó lại càng khó hơn. Thách thức đầu tiên xuất hiện: Khách hàng chỉ mua cái họ cần. Không hiểu và không quan tâm mình có cái gì. Làm sao để dung hoà kỳ vọng tiếp thị sản phẩm của mình với mong muốn của khách hàng?

Nỗ lực thay đổi để vươn lên

Hai lần xoay chuyển định hướng, thay đổi về hình thức và áp dụng công nghệ mới thịnh hành trên toàn cầu cho sản phẩm đều không nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Không xem đó là thất bại, Hoàng nghiêm túc nhìn nhận và thay đổi quan điểm đánh giá về công trình của mình.

Mấu chốt “Đừng chỉ quan tâm mình bán được sản phẩm. Hãy xem khách hàng cần gì!” giúp Hoàng vỡ ra vấn đề. Từ đó, Hoàng và nhóm lập trình cấu trúc lại toàn bộ hệ thống của GetFly và thay đổi tương lai cho mô hình này.

GetFly ERP được tái thiết kế trở thành GetFly CRM, đơn giản, dễ tiếp cận và dễ sử dụng hơn. Sản phẩm mới có hai tiêu chí nổi bật: Tạo ra nền tảng chung giữa Marketing & Sales và Xây dựng hệ thống giúp doanh nghiệp quản lý quy trình Marketing tự động hoàn toàn bao gồm Email, SMS, Tổng đài điện thoại…

Hình ảnh mô tả về chiến dịch Marketing
Hình ảnh mô tả về chiến dịch Marketing

Với hệ thống Marketing tự động, thay vì nằm rải rác ở khắp nơi thì bây giờ các nguồn khách hàng được tập trung về GetFly CRM và được chăm sóc bởi nhân viên kinh doanh để chuyển đổi ra đơn hàng và doanh số. Giúp nhân viên bán được hàng chính là tăng trưởng. Lợi ích gắn liền với giá trị thực tế chính là kết quả mà các doanh nghiệp mong đợi.

Đăng ký dùng thử GetFly CRM trong 14 ngày miễn phí.

Triết lý thành công dựa trên tỷ lệ chuyển đổi

GetFly CRM tập trung vào giải pháp giúp Quản lý và Phát triển khả năng bán hàng, tiếp cận thị trường của doanh nghiệp. Giúp họ từ lúc chưa có tư tưởng bán hàng, cho đến việc xây dựng việc bán hàng theo hệ thống, có khả năng mở rộng và tự động hóa cao giúp khách hàng của họ được trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Một trong những triết lý mà anh Nguyễn Huy Hoàng đã khám phá khi nghiên cứu các CRM trên thế giới đó chính là: Thành công dựa trên tỷ lệ chuyển đổi khách hàng (Khách hàng tiềm năng / Khách mua hàng): Mỗi nguồn khách hàng, mỗi nhóm hay mỗi nhân viên kinh doanh đều có tỷ lệ chuyển đổi khác nhau, GetFly CRM theo dõi và giúp chủ doanh nghiệp tìm ra Nguồn tạo ra doanh số và điểm yếu quản lý nhân viên. Từ đó lợi nhuận sẽ gia tăng theo cấp số nhân.

Có thể nói năm 2016 chính là chặng đường phát triển đầy thách thức đối với GetFly CRM. Khát vọng trở thành Salesforce tại Việt Nam và Đông Nam Á của CEO Nguyễn Huy Hoàng đã và đang từng bước trở thành hiện thực với mục tiêu chinh phục mốc 500 khách hàng, nâng cao nhận thức của các chủ doanh nghiệp tại Việt Nam trong việc quản lý khách hàng, gia tăng lợi nhuận.

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lý Quý Trung: “Trong kinh doanh, mất hứng là mất hết”

“Buông tay để thua là dễ nhất, tiến tới chiến thắng mới là cái khó”. Đó là một trong những câu nói của các nhà khởi nghiệp “tiền bối” đã từng trải qua nhiều thất bại trên con đường startup ở tuổi đời còn trẻ. Thậm chí có người dùng cả thanh xuân để khởi nghiệp và đã gặt hái được thành công nhờ vào sự kiên định của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà

Vingroup vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. VinCommerce và VinID đặt kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam...

"Made in USA" vs "Made in China": Khi chiến tranh thương mại nâng tầm thành Đại chiến công nghệ (P.1)

Trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, khi 1 thế lực mới bành trướng và đe dọa thế lực cũ, xung đột và chiến tranh là điều tất yếu phải xảy ra. Những cuộc đàm phán, thỏa thuận chỉ tạm làm dịu xung đột về lợi ích chứ không thể ngăn cản được xu thế đối đầu giữa các cường quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Chống đỡ chiến tranh thương mại, Trung Quốc ra sức phát triển hệ sinh thái blockchain: Chiến lược "ba chiếc lồng ấp" và "hộp cát sandbox"

Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố trong một diễn văn tháng 2/2019 rằng chính phủ Mỹ không có chính sách tổng thể về blockchain. Tuy nhiên, Trung Quốc đã duy trì quan điểm ngược lại và đang trở thành quốc gia có nhiều dự án blockchain nhất thế giới

Đọc thêm