GetFly và giấc mơ trở thành Salesforce tại Việt Nam

05/03/2016 08:00 AM | Công nghệ

Trong 3 năm trở lại đây, việc áp dụng phần mềm quản lý khách hàng (CRM) đã từng bước tiết kiệm chi phí vận hành và quản lý cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

GetFly và giấc mơ trở thành Salesforce tại Việt Nam

Đây là sản phẩm không mới trên thế giới nhưng còn lạ lẫm đối với doanh nghiệp Việt Nam. Salesforce cũng chính là CRM – phần mềm có giá trị vốn hóa lên tới 45 tỷ đô tính đến đầu năm 2016.

Tại Việt Nam, GetFly CRM là phần mềm được đầu tư bài bản và chuyên nghiệp với hơn 200 doanh nghiệp đang sử dụng. GetFly ôm tham vọng trở thành Salesforce Việt Nam trong vòng 3 năm tới. Điều gì khiến anh Nguyễn Huy Hoàng – CEO GetFly CRM tự tin khẳng định như vậy?

Từ ý tưởng đến thực tế

Salesforce là một trong những mô hình cung cấp giải pháp quản trị khách hàng (CRM) tối ưu cho các doanh nghiệp từ những doanh nghiệp có từ 20-30 cho đến vài trăm hay vài ngàn nhân viên. Tại Việt Nam, sau hơn 4 năm phát triển, GetFly CRM đang được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

5 năm trước, khi làm việc tại Nhật Bản, Hoàng đã được trải nghiệm giải pháp đội nhóm GroupWare và hiểu được làm cách nào có thể phối hợp những người khác biệt nhau về ngôn ngữ để tạo ra giá trị rất lớn. Họ không cần phải hiểu chi tiết nhau, chỉ cần thống nhất quy trình và cách thức giao tiếp.

Về Việt Nam, Hoàng khởi nghiệp bằng việc bán các thiết bị và theo đuổi các dự án PCCC. Xuất phát điểm là dân kỹ thuật không biết cách quản lý, Hoàng gặp rất nhiều tình huống về quản trị, thất thoát cũng như lãng phí nguồn lực. Từ đó Hoàng nung nấu ý định về một giải pháp giúp những người khởi nghiệp tránh được những trường hợp quản trị không đáng có và doanh nghiệp thật sự Cất cánh - đây cũng là nguồn gốc của tên GetFly.

Thách thức trong việc tìm định hướng phát triển

Hoàng quyết định dồn toàn bộ số tiền kiếm được trước đây cộng với sự giúp đỡ của người thân, bạn bè để xây dựng GetFly ERP (Giải pháp quản trị doanh nghiệp). Mất 2 năm ròng rã từ 2012 - 2014, hệ thống GetFly ERP đã thành hình, đáp ứng được mọi nhu cầu của doanh nghiệp: Quản lý Dự án, Quản lý Khách hàng, Công việc, Kho, Công nợ…

Nhưng nhược điểm muôn thủa của người làm chuyên môn đi làm doanh nghiệp là: Chỉ bán cái mình có mà không nghiên cứu xem khách hàng cần gì. Đó là sai lầm đầu tiên bởi khách hàng chỉ mua thứ họ cần, không quan tâm đến bạn có cái gì.

Biết được hạn chế của mình, trong 2 năm tiếp theo, Hoàng lao vào nghiên cứu thói quen người dùng và điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp với thực tế. Đây là khoảng thời gian cực kỳ khủng hoảng đối với Hoàng. “Hoang mang, tuyệt vọng thậm chí đã có lúc muốn bỏ cuộc vì không tìm ra điểm sáng đột phá cho ý tưởng của mình” – Hoàng chia sẻ.

Thành hình một ý tưởng khởi nghiệp không phải dễ dàng. Nuôi dưỡng và phát triển nó lại càng khó hơn. Thách thức đầu tiên xuất hiện: Khách hàng chỉ mua cái họ cần. Không hiểu và không quan tâm mình có cái gì. Làm sao để dung hoà kỳ vọng tiếp thị sản phẩm của mình với mong muốn của khách hàng?

Nỗ lực thay đổi để vươn lên

Hai lần xoay chuyển định hướng, thay đổi về hình thức và áp dụng công nghệ mới thịnh hành trên toàn cầu cho sản phẩm đều không nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Không xem đó là thất bại, Hoàng nghiêm túc nhìn nhận và thay đổi quan điểm đánh giá về công trình của mình.

Mấu chốt “Đừng chỉ quan tâm mình bán được sản phẩm. Hãy xem khách hàng cần gì!” giúp Hoàng vỡ ra vấn đề. Từ đó, Hoàng và nhóm lập trình cấu trúc lại toàn bộ hệ thống của GetFly và thay đổi tương lai cho mô hình này.

GetFly ERP được tái thiết kế trở thành GetFly CRM, đơn giản, dễ tiếp cận và dễ sử dụng hơn. Sản phẩm mới có hai tiêu chí nổi bật: Tạo ra nền tảng chung giữa Marketing & Sales và Xây dựng hệ thống giúp doanh nghiệp quản lý quy trình Marketing tự động hoàn toàn bao gồm Email, SMS, Tổng đài điện thoại…

Hình ảnh mô tả về chiến dịch Marketing
Hình ảnh mô tả về chiến dịch Marketing

Với hệ thống Marketing tự động, thay vì nằm rải rác ở khắp nơi thì bây giờ các nguồn khách hàng được tập trung về GetFly CRM và được chăm sóc bởi nhân viên kinh doanh để chuyển đổi ra đơn hàng và doanh số. Giúp nhân viên bán được hàng chính là tăng trưởng. Lợi ích gắn liền với giá trị thực tế chính là kết quả mà các doanh nghiệp mong đợi.

Đăng ký dùng thử GetFly CRM trong 14 ngày miễn phí.

Triết lý thành công dựa trên tỷ lệ chuyển đổi

GetFly CRM tập trung vào giải pháp giúp Quản lý và Phát triển khả năng bán hàng, tiếp cận thị trường của doanh nghiệp. Giúp họ từ lúc chưa có tư tưởng bán hàng, cho đến việc xây dựng việc bán hàng theo hệ thống, có khả năng mở rộng và tự động hóa cao giúp khách hàng của họ được trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Một trong những triết lý mà anh Nguyễn Huy Hoàng đã khám phá khi nghiên cứu các CRM trên thế giới đó chính là: Thành công dựa trên tỷ lệ chuyển đổi khách hàng (Khách hàng tiềm năng / Khách mua hàng): Mỗi nguồn khách hàng, mỗi nhóm hay mỗi nhân viên kinh doanh đều có tỷ lệ chuyển đổi khác nhau, GetFly CRM theo dõi và giúp chủ doanh nghiệp tìm ra Nguồn tạo ra doanh số và điểm yếu quản lý nhân viên. Từ đó lợi nhuận sẽ gia tăng theo cấp số nhân.

Có thể nói năm 2016 chính là chặng đường phát triển đầy thách thức đối với GetFly CRM. Khát vọng trở thành Salesforce tại Việt Nam và Đông Nam Á của CEO Nguyễn Huy Hoàng đã và đang từng bước trở thành hiện thực với mục tiêu chinh phục mốc 500 khách hàng, nâng cao nhận thức của các chủ doanh nghiệp tại Việt Nam trong việc quản lý khách hàng, gia tăng lợi nhuận.

A.D

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

IKEA vào Việt Nam: Người tiêu dùng vỗ tay ăn mừng, các doanh nghiệp đối thủ thận trọng, thị trường nội thất trong nước liệu có chao đảo?

Viễn cảnh IKEA vào Việt Nam khiến nhiều người dùng hân hoan nhưng đây sẽ là mối lo của các doanh nghiệp, thương hiệu khác.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân xử lý dữ liệu tốt hơn ĐH Bách Khoa và điểm yếu của ngành mà trả lương tới 7.000 USD/tháng vẫn không kiếm được người

Khi xây dựng team Engineer - AI và Data Analytics, Startup Beeketing phát hiện ra rằng một cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân khi được đào tạo thêm về Engineering và lập trình có thể tạo ra được hệ data và xây rất nhanh, nhanh hơn cả các kỹ sư tốt nghiệp từ ĐH Bách Khoa. Các sinh viên được đào tạo thuần về khoa học dữ liệu thường thiếu kiến thức về kinh tế, kinh doanh. Họ có thể đưa ra một sơ đồ AI nhưng lại không thể phân tích được phương thức này tốt cho DN như thế nào...

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Tất cả đều đang hiểu sai slogan "Make in Viet Nam"! Chẳng phải "lỗi đánh máy", cũng chẳng giống "Make in India", đây mới là ý nghĩa sâu xa của cụm từ này!

Hình ảnh tấm banner cỡ lớn mang tên "Make in Viet Nam" mới đây được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Người thì cho rằng cụm từ trên đang viết sai chính tả, từ chuẩn phải là "Made in Viet Nam". Người am hiểu hơn thì cho rằng từ này gần với chiến dịch "Make in India" - chiến dịch nhắm mục tiêu biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu. Nhưng đối chiếu lại cách dùng cụm từ này và bối cảnh của nó, thì có vẻ các cách hiểu trên đều đang nhầm…

Đọc thêm