Đe dọa nhà mạng là chưa đủ, Facebook tiếp tục tỏ tham vọng muốn thống trị nốt truyền hình

09/03/2016 08:11 AM | Công nghệ

Với Facebook, họ kỳ vọng không chỉ mang đến một trận đấu kéo dài 3 tiếng mà là một trải nghiệm xã hội hoàn toàn mới cho người dùng.

Các nhà mạng có lý do để lo sợ khi Facebook ra mắt tính năng nghe gọi miễn phí trên Messenger, rồi sau đó lại là dự án biến tất cả mọi người thành nhà mạng. Thế nhưng, giờ đây không chỉ có các nhà mạng mà những đơn vị truyền hình cũng nên dè chừng trước gã khổng lồ mạng xã hội này.

Bước đầu tiên của Facebook trong lĩnh vực truyền hình chính là thể thao.

Facebook đang đấu thầu để giành quyền truyền hình trực tuyến giải bóng bầu dục NFL, phó chủ tịch về quan hệ đối tác của Facebook, ông Dan Rose đã xác nhận thông tin này với trang Variety. Ông cho biết, công ty cũng đang phải cạnh tranh với hai đối thủ khác là Amazon và Verizon về quyền phát trực tuyến các trận đấu vào tối thứ Năm hàng tuần này (Thursday Night Football).

Thời gian gần đây, việc phát các video trực tiếp đã trở thành cú hích cực lớn cho sự phát triển của Facebook.

Ông Rose cho biết, công ty đang hợp tác để có được sự góp mặt của những người nổi tiếng như các diễn viên, vận động viên và các nhạc sỹ trên nền tảng này. Theo trang tin Recode, Facebook đã chi ra những tấm séc trị giá đến 6 con số để mời được những người nổi tiếng này.

Trong khi đó, CEO Facebook, Mark Zuckerberg được cho là bị “ám ảnh” với việc mang đến thành công cho dịch vụ truyền video trực tiếp của Facebook. Tại sao?

Như ông Rose nói với trang Variety, Facebook đang quá tập trung vào phát video trực tiếp vì tính tương tác cao của dịch vụ này. Ông cho biết, người dùng xem các đoạn video trực tiếp lâu gấp 3 lần so với các đoạn video phát lại.

Một cách tiếp cận khác cho giải NFL

Mùa thu năm ngoái, Yahoo giành được quyền phát trực tuyến trận đấu đầu tiên của giải NFL. Trận đấu giữa Jacksonville Jaguars và Buffalo Bills, diễn ra tại London, đã được theo dõi bởi 15,2 triệu người xem khác nhau. Con số này được xem như một chiến thắng cho Yahoo, vốn được cho là gặp khó khăn khi bán các quảng cáo trong các trận đấu.

Nhưng mọi người đang kỳ vọng Facebook có thể khắc phục vấn đề này một cách khác biệt.

Có rất nhiều điều thú vị chúng tôi có thể làm với thể thao.” Ông Rose nói với trang Variety. “Nếu bạn nghĩ về cách mọi người tương tác trên Facebook ngày hôm nay, nó không thực sự là việc ngồi theo dõi một đoạn video trong vòng 3 tiếng đồng hồ… Bạn có thể tưởng tượng còn rất nhiều những lúc tạm dừng nữa.”

Mọi người đang kỳ vọng một giải đấu NFL trên Facebook sẽ trở thành một trải nghiệm xã hội hoàn toàn mới xung quanh trận đấu, chứ không chỉ giới hạn ở việc truyền trực tiếp nữa.

Còn những đơn vị truyền hình, có lẽ họ nên tìm cách đối phó với đối thủ quá mạnh này.

Theo Nguyễn Hải

Cùng chuyên mục
XEM