Cô gái robot này sẽ khiến các giới mày râu không còn ngại ngùng khi mua hàng

15/03/2016 07:51 PM | Công nghệ

Nam giới Nhật có những thói quen kỳ lạ. Khi họ muốn mua món hàng gì đó, họ sẽ không nói chuyện với người bán hàng.

Cô gái robot này sẽ khiến các giới mày râu không còn ngại ngùng khi mua hàng
Hiroshi Ishiguro làm sôi động cả khán phòng với bài phát biểu từ cô nàng robot của mình. Getty Images

Robot có thể bán quần áo cho khách hàng nam giới, là một đối tác tuyệt vời để thực hành kỹ năng nói đối với những người học ngoại ngữ, và giúp thế hệ trẻ tham dự vào những hoạt động truyền thống mà thông thường chỉ có thế hệ cha mẹ mới có cơ hội tiếp cận. Những điều trên trích từ bài phát biểu của giáo sư Hiroshi Ishiguro , trường đại học Osaka. Ông đã nói về những robot được mô phỏng theo con người tại sự kiện South by Southwest Interactive vào hôm chủ nhật .

"Chúng có khả năng thực hiện những loại hình giao tiếp như trên", ông phát biểu trước vài trăm người tham dự tại Trung tâm Hội nghị thành phố Austin, thủ phủ bang Texas.

Đội ngũ nghiên cứu thuộc đại học mà Ishiguro đang giảng dạy đã thử nghiệm những con robot trong những tình huống thực tế đa dạng khác nhau tại quê nhà, bao gồm tình huống bán hàng tại khu vực trang phục nam trong một cửa hàng.

"Nam giới Nhật Bản không thích trò chuyện với người bán hàng bởi đó là dấu hiệu khi họ muốn mua gì đó", ông giải thích. "Nhưng họ không ngại nói chuyện với robot."

Sau đó ông đùa thêm rằng điều này rất có ích bởi một "robot không bao giờ nói dối, và đây là lý do tại sao robot sẽ có thể bán được rất nhiều quần áo".

Đây mới đang là giai đoạn rất sơ khai của robot bán hàng, kể cả ở Nhật Bản, nơi được xem là mũi nhọn của công nghệ phỏng sinh học. Ishiguro cũng gợi ý rằng máy tính gia đình và sự phổ biến của điện thoại thông minh đã đặt nền móng cho các ứng dụng tương lai phát triển hơn nữa, trong đó có robot cá nhân. Ông cho biết trong vòng 3 đến 4 năm nữa, chúng ta có thể sẽ đạt đến giai đoạn khi trò chuyện với robot không có vẻ gì là quá bất thường nữa.

Khi xem xét tới việc con người đã trở nên quen với ứng dụng winking paperclip trong Microsoft's Office hơn 1 thập kỷ trước và những hệ thống nhận dạng giọng nói như Siri của Apple đã trở thành thông dụng, có thể Ishiguro đã đúng. Và đương nhiên là robot sẽ được đem bán trên thị trường.

Một trường hợp ứng dụng khác- mà ông đã đề cập tới ở trên- có thể sẽ khiến các marketer có hứng thú. Đó là một robot được tạo ra vài năm trước nhằm lưu trữ tinh thần của danh hài huyền thoại người Nhật Beicho Katsura II (ông mất sau khi được tận mắt nhìn thấy robot này). Ishiguro nói rằng giới trẻ Nhật đã bị thu hút bởi những tác phẩm của danh hài này sau khi xem robot trên biểu diễn, hàm ý rằng chính việc trình diễn phỏng sinh học này có thể đã hình thành một con đường để đến gần hơn với trí tưởng tượng của các bạn trẻ.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cũng như vậy, do hiện nay nhiều người Nhật học tiếng Anh nhưng gặp khó khăn khi kiếm ai đó để thực hành kỹ năng nói, ông cho biết, robot là một người bạn đồng hành tuyệt vời để vượt qua trở ngại này.

"Một số người học từ 8 tới 9 năm và có thể viết hoặc đọc tiếng Anh một cách hoàn hảo nhưng không thể nói được," Ishiguro cho biết. Ông phát biểu với Adweek sau buổi nói chuyện rằng ông kỳ vọng những ứng dụng này sẽ trở nên phổ biến hơn trong tương lai.

Thêm vào đó, ông đề cập đến tiềm năng của robot với vai trò ca sĩ trong nhà hàng hoặc các mannequin thương mại.

"Chúng không bao giờ biết mệt mỏi hay cần đi vệ sinh - hoặc ít nhất tôi cho là thế", Ishiguro hài hước.

Hồng Nhung

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhắn gửi "Vua cà phê": Mong tất cả chúng ta cùng nỗ lực lần cuối để sớm kết thúc tất cả những khổ đau, tranh chấp

Khi hay tin anh về, con gái mừng đến khóc: "Đã 6 năm rồi mình mới hẹn được với Ba buổi cơm tối gia đình đó Mẹ"

Siêu thị Con Cưng bị tố dán tem 'xịn' lên hàng xuất xứ 'tù mù'

Ông Vĩnh cho biết, ngày 22/5 ông mua bảy sản phẩm cho trẻ sơ sinh trị giá gần 1,5 triệu đồng tại siêu thị Con Cưng. Trong đó có bộ thun bé gái dài tay, màu hồng trị giá 329.000đ. Khi về nhà giặt đồ, ông phát hiện ra bộ quần áo nói trên có dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem khác.

Gọi vốn thành công trên Shark Tank, Startup đồng hồ Curnon bị cộng đồng mạng tranh cãi về thương hiệu Việt

Một chiếc đồng hồ sản xuất tại Trung Quốc, máy Nhật Bản và chỉ có phần thiết kế được miêu tả là do đội ngũ người Việt làm, liệu có thể gọi là thương hiệu Việt? Đây là thắc mắc của rất nhiều người sau khi Shark Tank Việt Nam tập 3 phát sóng.

Đọc thêm