Chưa áp dụng quy định chỉ được nhắn 50 tin/ngày

19/06/2015 08:38 AM | Công nghệ

“Trước mắt, Cục An toàn thông tin và các đơn vị liên quan tạm thời chưa áp dụng hạn mức tin nhắn để chống tin nhắn rác”.

Chưa áp dụng quy định chỉ được nhắn 50 tin/ngày

Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng đã yêu cầu như trên tại cuộc họp về xây dựng tiêu chí xác định tin nhắn rác vừa diễn ra.

Ngày 17-6, trao đổi với phóng viên, Thứ trưởng Lê Nam Thắng khẳng định cuộc họp kể trên là cuộc họp nội bộ mang tính chất thảo luận, không đưa ra kết luận.

“Nhưng tinh thần chung là không có hạn chế mức dung lượng tin nhắn. Hạn chế mức dung lượng thì không đúng nhưng phải chặn các tin nhắn dùng các phần mềm phát tán hoặc các SIM box phát tán tin nhắn với tốc độ cao khoảng 50-60 tin nhắn trong một phút. Vì người dùng bình thường có nhắn tin bằng tay thì cũng không quá được 20-30 tin nhắn/phút” - Thứ trưởng Thắng nói.

Theo dự thảo về “Tiêu chí hướng dẫn phát hiện, ngăn chặn và quy định về xử lý thuê bao phát tán tin nhắn rác” mà Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) soạn thảo, hạn mức áp dụng là kết hợp của các hạn mức: 5 tin nhắn/5 phút, 20 tin nhắn/1 giờ hoặc 50 tin nhắn/24 giờ.

Theo đó, khi thuê bao có nhu cầu nhắn tin vượt hạn mức thì phải đăng ký với doanh nghiệp viễn thông di động theo hướng dẫn của doanh nghiệp. Trong đó chủ thể đăng ký dịch vụ tin nhắn vượt hạn mức cho thuê bao phải là chủ thuê bao.

Ngoài ra, việc đăng ký dịch vụ tin nhắn vượt hạn mức phải được chủ thuê bao thực hiện trực tiếp tại điểm đăng ký thông tin thuê bao của nhà mạng hoặc theo hướng dẫn cụ thể của doanh nghiệp.

Tại cuộc họp kể trên, đại diện các nhà mạng kêu khó với quy định này. Đại diện mạng Viettel lấy ví dụ, với 2.500 đồng, các đối tượng là sinh viên, học sinh được sử dụng tới 200 tin nhắn mỗi ngày nên việc nhắn 100-200 tin nhắn/ngày là bình thường. Nếu áp dụng hạn mức tin nhắn sẽ tác động lớn đến đối tượng này…

Theo Việt Trịnh

Pháp luật TPHCM

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện du lịch 4.0 của Thiên Minh Group: Từ đội quân 35 người vật vã cầm bảng đón 1.000 khách/ngày, nghe khách "chửi" như cơm bữa, nay giảm xuống còn 1 người, doanh thu tăng 10 triệu USD

Để giải quyết bài toán đón 1.000 khách/ngày tại Sân bay quốc tế Phuket (Thái Lan), Thiên Minh Group cắt cử một đội gồm 35 người, ngồi trước một tấm bảng lớn, dò từng tên khách và chuyến bay, sau đó liên hệ với lái xe. Chỉ cần một chuyến bay đến muộn, đội này lại phải nhắn tin lại cho tất cả lái xe đón các khách trên chuyến bay đó. Tỷ lệ miss là 5%, tức cứ 1.000 người, có 50 người không được đón. Họ lên TripAdvisor, thậm chí đến cả văn phòng chửi…

Đọc thêm