Châu Âu “cấm cửa” ứng dụng mới của Facebook

19/06/2015 07:46 PM | Công nghệ

Moments, ứng dụng chia sẻ ảnh bí mật của Facebook, không thể ra mắt tại châu Âu vì liên quan đến quyền riêng tư của người dùng.

Châu Âu “cấm cửa” ứng dụng mới của Facebook

Đầu tuần này, Facebook giới thiệu ứng dụng Moments tại Mỹ, cho phép người dùng bí mật chia sẻ ảnh với bạn bè mà không phải đăng lên Facebook. Ứng dụng sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để xác định ai là ai trong ảnh.

Richard Allan, Giám đốc chính sách của Facebook tại châu Âu, cho biết nhà chức trách yêu cầu cung cấp lựa chọn bật/tắt cho người dùng. Tuy nhiên, do Facebook chưa có cơ chế này nên Moments không thể có mặt tại châu Âu tại thời điểm hiện tại.

Các hoạt động liên quan đến quyền riêng tư của Facebook từ lâu đã bị để ý tại châu Âu. Mới đây, cơ quan bảo vệ dữ liệu Bỉ kiện Facebook vì lợi dụng nút “thích” và “chia sẻ” để theo dõi hoạt động của người dùng Internet bên ngoài Facebook. Cùng lúc đó, 28 nước thành viên EU phê duyệt dự thảo về luật có thể gia tăng quyền lực cho nhà chức trách trước các hãng công nghệ như Facebook.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt hoạt động bằng cách quét một tấm ảnh của người nào đó rồi so sánh các đặc điểm với cơ sở dữ liệu. Cuối năm 2010, Facebook ra mắt tính năng mặc định dùng công nghệ này để xác định người trong ảnh. Năm 2012, công ty phải rút tính năng về sau một cuộc kiểm toán của nhà chức trách Ireland.

Một số tổ chức chính phủ và doanh nghiệp khác cũng đang dùng công nghệ tương tự như Bộ An ninh nội địa Mỹ hay FBI. Tháng trước, Google tung ra ứng dụng Google Photos dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt để xác định người trong ảnh. Phát ngôn viên công ty cho biết ứng dụng phát hành trên toàn cầu nhưng tính năng nhận diện khuôn mặt chỉ có tại Mỹ.

Du Lam

ICTNews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup giày ShoeX hậu Shark Tank mùa 2: Làm giày từ bã cà phê và chai nhựa tái chế, giúp khử mùi, kháng khuẩn, chặn tia UV, không thấm nước, cạnh tranh sòng phẳng với Nike, Adidas...

Với những lợi thế cạnh tranh đang có cùng mức giá tối ưu - gần 2 triệu đồng, startup từng thành công gọi được 4 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2 - ShoeX, hy vọng sẽ chen chân được vào thị trường sneaker tầm trung đang bị thống trị bởi các thương hiệu quốc tế như Adidas, Converse, Reebok…

WSJ: Chiến tranh thương mại leo thang mở cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng thế giới, nhưng vẫn cần thêm thời gian

Tờ WSJ nhận định, việc các nhà máy chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam còn cần rất nhiều thời gian nữa.

6 năm du học, chỉ 2 tháng làm đúng ngành, Giám đốc nhân sự Linda Nguyễn: “Nhiều bạn trẻ bây giờ dễ dãi, không quá quý trọng công việc…”

Trở về nước sau 6 năm đi học ở Ukraina cộng thêm nửa năm học tập củng cố trau dồi thêm kiến thức về kế toán tại Việt Nam, ấy vậy mà, thời gian chị Linda Nguyễn – Giám đốc nhân sự TA Holdings – gắn bó với chuyên ngành mình theo đuổi cả thanh xuân chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Đối với chị, hiện tại, làm việc trái ngành không chỉ là một cơ hội, mà còn là định mệnh “mình né cũng không được”…

Sự thật về hàng hóa trên Amazon: Vẫn có hàng fake, hàng giả như thường, có sản phẩm thậm chí từng phát nổ

Amazon chỉ là bên trung gian kết nối hoạt động giữa người mua và người bán, nên chắc chắn không thể đảm bảo chất lượng cho toàn bộ sản phẩm kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này.

Đọc thêm