Blade sẽ là Uber của... trực thăng?

18/09/2015 07:30 AM | Công nghệ

Blade, một startup ở lĩnh vực hàng không, được Rob Wiesenthal (cựu phó chủ tịch và CFO của Sony & Warner Music Group) và Steve Martocci (đồng sáng lập của GroupMe) cho ra đời nhằm mang lại một trải nghiệm thú vị và dễ dàng hơn cho khách hàng trong việc đi lại.

Blade sẽ là Uber của... trực thăng?

Giờ đây, thay vì phải trải qua hàng giờ trên những chuyến xe lửa chậm chạp hay một chuyến xe đò chật cứng thì bạn có thể đặt trước một chỗ trên những chiếc trực thăng hay thủy phi cơ của Blade để đến nơi mình cần đến trong một khoảng thời gian ngắn hơn nhiều.

Các điểm đến hiện nay gồm có Quogue, Southampton, East Hampton, Montauk, Nantucket, Martha's Vineyard, và Cape Cod. Khách hàng thậm chí còn có thể đặt chỗ để đi đến một trong những sân bay ở New York bằng trực thăng, tính ra chỉ mất có 5 phút.

Giá vé hiện dao động từ 395 tới 695 USD cho một chuyến bay từ Manhattan đến Hamptons, đây cũng là điểm đến được nhiều khách hàng của Blade chọn nhất. Nếu bỏ thêm vài trăm USD, bạn hoàn toàn có thể thuê một chuyến bay đến địa điểm mình muốn hay thậm chí chọn loại máy bay có tốc độ nhanh hơn.

Hình thức đi lại này đang được các nhân vật nổi tiếng và giới doanh nhân yêu thích — Laura Prepon, Jon Hamm, và Olivia Palermo là một số tên tuổi lớn đã từng chọn dịch vụ này.

Tháng 5 vừa qua, Blade đã huy động được 6 triệu USD từ các nhà đầu tư, trong số này có cả Eric Schmidt, đồng sáng lập Google, David Zaslav, CEO của Discover Communications, Barry Diller của IAC, Alex von Furstenberg của Raine Ventures, và Bob Pittman, chủ tịch của iHeart Media. 

Và đây là một số hình ảnh về một chuyến bay đêm đến Hamptons của Blade. 

Trước chuyến bay, khách hàng được ngồi chờ trong một phòng khách cạnh quầy bar nhỏ khá thoải mái. Khách hàng của Blade có độ tuổi trung bình là 31, và 55% trong số đó là nam giới. Họ đến từ những ngành nghề khác nhau: tài chính, bất động sản, công nghệ .v.v.

Hai nhân viên phục vụ khách hàng là Jessica Rooney và Erin Mulcahy cũng có mặt ở đó. đồng phục của họ là của Jimmy Choo, nhà sáng lập của Tamara Mellon, thiết kế riêng cho Blade.

Khi khách hàng làm thủ tục check-in xong, họ sẽ nhận được một chiếc băng đeo tay có mã số chuyến bay tương ứng.

Nếu khách có hành lý thì cũng được nhận một chiếc băng tương tự cho nó.

Sau khi hoàn tất thủ tục check-in và gửi hành lý, khách hàng được khuyến khích đến quán bar bên cạnh.

Thức uống được Blade chọn phục vụ ở quầy bar là loại sâm banh từ Chateau Montaud Cotes de Provence. Đây cũng là loại thức uống gắn bó với Blade ngay từ ngày đầu thành lập. Theo CEO Wiesenthal, sở dĩ nó được chọn là vì để giảm sự căng thẳng của khách hàng nếu bị hoãn chuyến bay.

Để tránh bị tràn, Blade sử dụng một loại ly đặc biệt

Đồ vật trang trí trong phòng chờ cũng mang tính hoài cổ, của những thập niên 1960 và 1970, giai đoạn mà đi máy bay được xem là chỉ dành cho một số người có tiền.

Nhờ xuất thân ở lĩnh vực giải trí nên Wiesenthal làm rất tốt chuyện này ở Blade. “Chúng tôi đang cố gắng kết nối về mặt cảm xúc với khách hàng,” ông nói. Trong ảnh là ông cùng với 2 thành viên đội ngũ phục vụ khách hàng Alena Martanovicova (trái) và Jessica Rooney (phải).

Trong lúc chờ chuyến bay của mình, khách hàng có thể nhìn thấy các hành khách khác đang lên trực thăng qua cửa sổ phòng chờ. Lý do khiến Blade có thể có được nhiều chuyến bay là do họ có được sự hỗ trợ tốt từ 7 nhà điều hành khác nhau ở New York. Một trong số đó là Liberty Helicopter như trong hình.

East River là một khu vực nhộn nhịp, khiến cho việc cất cánh ở đây thêm phần thú vị.

Ngoài 4 loại trực thăng khác nhau, mùa hè vừa qua Blade còn bổ sung vào đội bay của mình thêm 4 chiếc thủy phi cơ, và họ gọi chúng là Blade Aqua.

 

Hiện Blade có những chuyến bay trên cả hai loại thủy phi cơ họ sở hữu, và một trong số đó là từ đội bay Aqua950. Đây là những thủy phi cơ thương mại được cho là có tốc độ nhanh nhất ở Hamptons.

Đây là tấm thẻ của một chuyến bay đến East Hampton lúc 4g30.

Khi cất cánh, chiếc thủy phi cơ có thể rung lắc chút đỉnh

Nhưng khi đã lên không trung thì cảnh tượng thật tuyệt vời

Hình ảnh chiếc ly đặc biệt này của Blade đã trở thành một trong những biểu tượng của họ

Nếu bạn tìm kiếm trên Instagram với hashtag #flyblade, bạn sẽ thấy hàng trăm bức ảnh tương tự. Và CEO Wiesenthal cũng tiết lộ rằng đó là ý đồ marketing của Blade vì khách hàng của ông là đối tượng trẻ và hay dùng Instagram.

Chỉ mất 35 phút để đến East Hampton, dọc đường là một khung cảnh không thể tuyệt hơn.

Ở bãi đáp tại East Hampton có một tấm bảng ghi giới hạn tiếng ồn. Theo tờ New York Times, trong mùa hè vừa qua, những than phiền về tiếng ồn đã tăng hơn 400%. Tiếng ồn do trực thăng của Blade và những nhà cung cấp khác gây ra cũng tăng gần 50%. Thành phố East Hampton đã thông qua các quy định nhằm giới hạn thời gian cất cánh và hạ cánh cho các phương tiện bay trên.

Tuy nhiên điều đó không làm cản trở tốc độ tăng trưởng của Blade lắm. Wiesenthal tiết lộ rằng công ty ông đã có kế hoạch mở rộng sang California và có thể sẽ tới Trung Đông và Mỹ Latin. Mùa đông năm nay, họ sẽ có thêm những điểm đến mới.

Nhìn phong cảnh này thì chúng ta có thể hiểu được vì sao người có thu nhập khá lại thích trải nghiệm phương tiện đi lại này của Blade.

Lê Thanh Hải

Theo Trí Thức Trẻ/BI

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm