Bkav thu về gần 68 tỷ đồng nhờ Bphone chỉ trong 2 giờ mở bán

03/06/2015 08:44 AM | Công nghệ

Dựa vào số liệu mà đại diện Bkav cung cấp, có khoảng 4.800 chiếc Bphone đã được bán ra chỉ trong 2 giờ mở bán.

Bkav thu về gần 68 tỷ đồng nhờ Bphone chỉ trong 2 giờ mở bán

Đúng như những khẳng định của Bkav, vào khoảng 10 giờ sáng nay, người dùng trong nước đã có thể chính thức đặt hàng những chiếc Bphone đầu tiên trên 2 trang web bán lẻ là bkav.com.vn và Vala.vn. Trước những đồn đoán về doanh số Bphone trong ngày đầu mở bán, mới đây, đại diện Bkav đã chia sẻ về những con số đáng nhớ này.

3 phiên bản Bphone được chào bán

3 phiên bản Bphone được chào bán

Sau 2 tiếng mở bán, tính đến 12 giờ trưa nay, đã có 4.800 máy Bphone được bán (con số này được thống kê sau khi đã loại trừ các đơn đặt hàng ảo). Dự kiến, với tốc độ như hiện tại đến cuối ngày, Bkav được cho sẽ bán ra khoảng 12.000 máy, khá sát với con số 10.000 chiếc Bphone được chúng tôi dự đoán trước đây.

Trong đó, phiên bản Bphone bộ nhớ 16 GB có số lượng đặt hàng nhiều nhất, chiếm gần 50% tổng các đơn đặt hàng. Điều đáng nói là trong ngày đầu tiên mở bán, chính đại diện của Bkav cũng tỏ ra bất ngờ khi phiên bản Bphone Limited Edition - bộ nhớ 128GB, mạ vàng 24K lại bán chạy như vậy.

Còn theo những số liệu về doanh số từng phiên bản Bphone được đại diện Bkav cung cấp, chúng tôi nhẩm tính, gần 68 tỷ đồng được Bkav thu về chỉ trong 2 giờ mở bán Bphone.

Thử đặt hàng với phiên bản Bphone mạ vàng 24K

Phiên bản Bphone mạ vàng bất ngờ đạt doanh số ngoài kỳ vọng

Theo đại diện này, ban đầu Bkav dự kiến chỉ khoảng vài % khách hàng sẽ đặt mua chiếc Bphone xa xỉ, tuy nhiên, trên thực tế, con số này đã lên đến gần 20% các đơn đặt hàng.

Được biết, TP. Hồ Chí Minh là nơi có số lượng đặt hàng lớn nhất trên cả nước sau ngày đầu mở bán Bphone, tiếp theo là Hà Nội và các tỉnh thành như Đà Nẵng, Nghệ An, Quảng Ninh...

Trả lời về sự cố quá tải do lượng truy cập lớn từ người dùng trên 2 trang bán trực tuyến của mình là bkav.com.vn và Vala.vn, đại diện Bkav lý giải, "Trong vài phút đầu tiên cũng có hiện tượng nghẽn mạng vì có cả những người mua và người vào xem sản phẩm truy cập cùng lúc, trong 10 phút đầu tiên ở cả site Bkav và Vala."

Cách truyền thông theo kiểu nổ đã khiến BPhone trở thành tâm điểm của toàn Việt Nam.

Chiếc Bphone phiên bản màu trắng

Còn khi được hỏi về thời điểm khách hàng sẽ được nhận sản phẩm, vị đại diện này khẳng định: "Những khách hàng nhận sản phẩm sớm nhất sẽ vào đầu tuần sau. Những người đặt hàng muộn hơn sẽ có thể nhận hàng muộn hơn và khoảng 2 - 3 tuần sau đó."

Như vậy, có thể thấy, trước những sóng gió của dư luận, Bphone đã có một khởi đầu tương đối thuận lợi, người dùng Việt tỏ ủng hộ Bphone thay vì những lời oán trách. Đặc biệt, phiên bản Bphone mạ vàng 22.209.000 VNĐ tường chừng chỉ dành cho các "đại gia", thì giờ đây cũng được người dùng trong nước đón nhận nồng nhiệt.

Tất nhiên, đây vẫn chưa phải là những con số cuối cùng về lượng đặt hàng của Bphone trong ngày hôm nay. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin về Bphone trong những bài viết tiếp theo.

Theo Yến Thanh

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

TGĐ VCCorp Nguyễn Thế Tân: Với mạng xã hội Lotus, nội dung là Vua!

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thế Tân, hơn ½ số vốn của Lotus được đầu tư cho Marketing và Nội dung. Trong giai đoạn đầu chưa có nhiều người dùng, Lotus tập trung phát triển các đối tác làm nội dung là các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp.

CEO Giao Hàng Nhanh: Sợ nhất vẫn là ‘không biết cái mà mình cũng không biết’

Điều khiến Đồng sáng lập, CEO Giao Hàng Nhanh - Lương Duy Hoài lo sợ nhất trong suốt quá trình khởi nghiệp chính là ‘không biết cái mà mình không biết’. Thông qua những tổ chức như Endeavor, anh Hoài muốn sự ‘vô minh’ của mình càng ít càng tốt.

Mạng xã hội Việt vì sao lại tên là Lotus?

Một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất sau khi VCCorp công bố phát triển mạng xã hội: Tại sao lại là Lotus? Hay tại sao: Đã là mạng xã hội Việt, mà lại có một cái tên… tiếng Anh?

Câu chuyện kinh doanh

Noi gương tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất nước Mỹ Kylie Jenner, Hồ Ngọc Hà đang xây dựng hãng mỹ phẩm của mình ra sao?

Sự kết hợp giữa mỹ phẩm, người nổi tiếng và mạng xã hội đang dần định hình hướng đi mới mẻ cho ngành mỹ phẩm trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam.

Đọc thêm