Apple quyết định các tính năng cho sản phẩm mới như thế nào?

06/09/2015 11:21 AM | Công nghệ

Nếu các tính năng hay công nghệ mới không đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, Apple sẽ không sử dụng chúng trong các sản phẩm hoàn thiện.

Apple quyết định các tính năng cho sản phẩm mới như thế nào?

Không phải lúc nào Apple cũng là người đi tiên phong trong công nghệ hay sản phẩm mới. Công ty không đưa sản phẩm ra thị trường hay bổ sung tính năng mới cho thiết bị trừ khi nó thực sự nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Một cựu nhân viên Apple đã chia sẻ câu chuyện khắc họa hoàn hảo ý tưởng của “táo khuyết” và nó ảnh hưởng đến quá trình phát triển sản phẩm ra sao. “Trong bất kỳ sản phẩm nào, bạn phải bảo đảm trải nghiệm hấp dẫn hơn tính năng”, người này cho biết. Đó là lý do vì sao một số công nghệ mà Apple đã thử nghiệm như sạc năng lượng mặt trời không xuất hiện trong sản phẩm hoàn thiện.

Theo Thời báo New York, Apple đã thử thêm vào tính năng sạc năng lượng mặt trời vào màn hình Apple Watch để nó tự sạc vào ban ngày. Công nghệ cũng được nghiên cứu vào năm 2008, thời điểm hãng đang phát triển iPod. Tuy vậy, chúng ta chưa từng được nhìn thấy một mẫu Apple Watch, iPhone hay iPod nào có tính năng như vậy.

Nếu tôi có một chiếc iPod sạc năng lượng mặt trời, tôi phải để phơi nó bên cửa sổ khoảng 5 tiếng hoặc phải ngồi dưới nắng khi nghe nhạc… đó sẽ là trải nghiệm thực kinh khủng”, cựu nhân viên Apple giải thích.

Điều này cũng áp dụng với cả công nghệ giao tiếp trường gần NFC. Trong khi gần như mọi đối thủ lớn của Apple đều hỗ trợ NFC, Apple lại không đưa nó vào iPhone cho đến khi dịch vụ thanh toán Apple Pay ra mắt.

Không chỉ có vậy, Apple còn thử nghiệm cả công nghệ chống nước cho các thiết bị như iPod trong quá khứ. Song, khi nhân viên kể trên còn làm cho công ty, công nghệ không chống nước 100% nên Apple không công khai nó. Trong một bài kiểm tra, nhóm phải nhấn chìm iPod touch trong nước khi máy đang phát một đoạn phim.

Nhìn chung, khi quyết định công nghệ nào cần thử nghiệm, Apple luôn nghĩ liệu nó có thể trở nên quen thuộc sau 4 năm hay không. Thực tế, việc biết rằng Apple cũng như nhiều hãng khác thường dùng thử nhiều loại công nghệ nhưng không bao giờ đưa vào sản phẩm cuối không phải điều bất ngờ. Điểm thú vị ở đây là cách nghĩ của hãng về những công nghệ này và chúng đóng góp thế nào tới trải nghiệm tổng thể của sản phẩm.

Theo Du Lam

ICTnews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Hưng là "người nhà" với công ty nghi là đa cấp biến tướng BBI Việt Nam?

Dù đứng tên là ứng dụng mua sắm tiêu dùng, hoàn tiền tích điểm, song mua sắm trên BBI Mall lại không cần hàng hoá thật. Ngoài chiêu thức trả lãi lên tới 180%/năm, BBI Việt Nam còn kéo người tham gia nhờ mức phần trăm hoa hồng hấp dẫn từ việc giới thiệu người mới vào hệ thống.

Câu chuyện kinh doanh

Quỹ 100 tỷ USD của Masayoshi Son và những 'cú liều' khiến bao phận đời điêu đứng

Quỹ Vision của SoftBank là một biểu tượng của việc đầu tư vốn quá mức.

DATC rao bán khoản nợ hơn 118 tỷ đồng của thời trang NEM

Hồi giữa năm 2018, khoản nợ này từng được Vietinbank rao bán với giá trị hơn 110 tỷ đồng. Nhiều khả năng, DATC đã mua lại khoản nợ từ Vietinbank và giờ đây lại rao bán tiếp, với giá trị 118,1 tỷ đồng.

1977 Vlog trần tình về thu nhập khủng và nỗi ám ảnh từng trượt đại học: Chúng mình đã 27, 28 tuổi, nếu bây giờ không làm chắc không còn cơ hội...

Gặp 1977 Vlog trong một buổi tối Hà Nội rét lạnh nhưng không khán giả nào có ý định ra về sớm. Bởi lắng nghe tâm sự của hai anh em mới thấy, họ đã phải trải qua rất nhiều khó khăn mới dám theo đuổi đam mê và thành công như ngày hôm nay.

Đọc thêm