AirAsia 'tung chiêu' vé tháng bay khắp Đông Nam Á với giá 160USD

26/02/2015 12:29 PM | Công nghệ

Hãng hàng không AirAsia vừa chính thức tung ra thẻ bay AirAsia ASEAN Pass nhằm thúc đẩy du lịch khu vực Đông Nam Á.

Đây được coi là cú "hích" lớn trên thị trường hàng không giá rẻ, trong bối cảnh các hãng hàng không đang phải cạnh tranh gay gắt hiện nay.

Sản phẩm này đã từng được những người đồng sáng lập AirAsia, ông Tony Fernandes và ông Datuk Kamarudin Meranun giới thiệu bước đầu tại hội nghị Kinh doanh ASEAN, tổ chức bởi Hội đồng tham vấn kinh doanh Malaysia vào tháng 11 năm ngoái ở thủ đô Kuala Lumpur.

Hôm qua, hai loại thẻ bay này đã chính thức được hãng hàng không này bán ra với 2 mức giá 160 USD dành cho 10 điểm bay với thẻ AirAsia Asean Pass, và 290 USD dành cho 20 điểm bay với thẻ AirAsia Asean Pass+. Tuy nhiên, số tiền này chưa bao gồm phí sân bay mà hành khách phải cho mỗi chuyến bay.

Theo đó, chủ sở hữu thẻ bay có thể sử dụng những chuyến bay với mức giá cố định trên 148 tuyến đường tới 10 nước Đông Nam Á. Qua đó, cho phép hành khách lập kế hoạch bay một cách sáng tạo giữa các nước thuộc khối Asean.

Tổng giám đốc tập đoàn AirAsia, ông Tony Fernandes cho biết, “Sản phẩm này cho phép chúng ta xây dựng những cầu nối trong khu vực và thu hút thêm nhiều khách nước ngoài tới Đông Nam Á – Đây là một công cụ hoàn hảo để thúc đẩy hội nhập Asean.’

Ông cho rằng đây sẽ là "chất xúc tác" để thúc đẩy hàng không trong khu vực, đồng thời thu hút du khách nước ngoài. "Chúng tôi đang tiếp tục hoàn thiện những yếu tố khác để mang lại nhiều lợi ích cho hành khách khi đi du lịch trong khu vực.”

Khu vực Châu Á Thái Bình Dương vốn có tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng và du lịch là một yếu tố quan trọng của việc tăng trưởng. Theo Tổ chức du lịch thế giới, hàng năm khu vực này hiện có 230 triệu lượt khách du lịch quốc tế.

Ngày càng có nhiều hãng hàng không đang vật lộn để đạt chân vào thị trường hàng không giá rẻ, đặt cược gia tăng nguồn thu tại Châu Á và cơ hội rộng mở sau năm 2015 khi 10 nước thành viên Asean gia nhậm cộng đồng kinh tế chung.

Số hành khách đi máy bay tại châu Á được dự đoán tăng 6,7% mỗi năm trong 20 năm tới, từ 780 triệu hành khách năm 2010 lên 2,2 tỷ năm 2030. Hãng không giá rẻ hiện đóng góp 25% thị trường.

>> Xử lý khủng hoảng truyền thông giỏi như ông chủ AirAsia

Thái Nam

Nguyễn Trung Anh

Cùng chuyên mục
XEM