Công nghệ của Bitcoin có thể sẽ được ứng dụng vào ngành tiếp thị số

22/08/2017 17:18 PM | Công nghệ

Theo VECOM, dân số 94 triệu dân Việt Nam có 31% đô thị hóa; 50 triệu người dùng Internet, 46 triệu người dùng mạng xã hội, 124 triệu thuê bao di động và 41 triệu người sử dụng mạng xã hội di động. Đây là cơ sở mà ngành tiếp thị số phát triển không ngừng.

Tại sự kiện hội thảo AdDays in Vietnam - diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/8/2017 tại TP.HCM, đại diện công ty Ad Pop (Nga) cho biết họ đang triển khai ứng dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain) vào hệ thống quảng cáo trực tuyến.

Blockchain chính là công nghệ bảo mật nền tảng của các đồng tiền mã hóa như Bitcoin, ETH, ZEC... Chính nhờ công nghệ bảo mật này mà các crypto currency (tiền mã hóa) có thể được giao dịch mà không sợ bị sao chép hay làm giả.

Còn giờ đây, thế giới đang ứng dụng công nghệ blockchain vào các ngành phát hành, quảng cáo, y tế và cả vận tải đa phương tiện...

Ứng dụng blockchain vào quảng cáo tiếp thị số nhằm tăng độ tin tưởng của các doanh nghiệp bỏ chi phí để quảng bá. Trong nhiều năm qua, không ít doanh nghiệp phàn nàn về những kết quả quảng cáo "ảo" - số báo cáo lớn nhưng kết quả chẳng thu về được bao nhiều.

Nếu công nghệ blockchain phát triển, ngành kinh doanh toàn cầu sẽ hưởng lợi bởi ngày càng nhiều doanh nghiệp ứng dụng tiếp thị số, nhằm mục đích bán hàng hiệu quả hơn.

Theo VECOM, dân số 94 triệu dân Việt Nam có 31% đô thị hóa; 50 triệu người dùng Internet, 46 triệu người dùng mạng xã hội, 124 triệu thuê bao di động và 41 triệu người sử dụng mạng xã hội di động. Đây là cơ sở mà ngành tiếp thị số phát triển không ngừng.

Tại hội thảo Ad Days 2017, hơn 25 chuyên gia tiếp thị truyền thông số nổi tiếng của Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản, Thái Lan và một số chuyên gia ngành hẹp (niche specialist) đến từ chậu Âu và Nam Mỹ đã đóng góp hơn 30 bài phát biểu và thuyết trình tại AdDays in Vietnam, xoay quanh chủ đề chính "Thị trường số châu Á còn bỏ ngỏ và những giải pháp thực sự giúp thị trường Á Châu tăng trưởng" ("Underestimated Asian Digital Market and the actual ways to make Asian market grow").

Ông Artyom Krawchenko (hay Tim K), chuyên gia người Nga, đại diện AdDays chia sẻ:

"Đây là dự án riêng, phi lợi nhuận của tôi. Chúng tôi biết Việt Nam có tiềm năng rất lớn. Việt Nam là thị trường tiếp thị số có tốc độ tăng trưởng cao nhất châu Á. Chúng tôi tin Việt Nam thậm chí còn có thể phát triển nhanh hơn nữa. Hầu hết các chuyên gia tiếp thị số tài năng ở Việt Nam đều muốn kiếm tiền từ thị trường nước ngoài, chứ không phải ở Việt Nam. Tôi nghĩ rằng điều đó cần xem xét lại. Họ nên đầu tư và đóng góp cho thị trường Việt Nam".

Trong nhiều năm qua, ngành truyền thông tiếp thị số chuyên nghiệp đã phát triển mạnh tại các quốc gia thuộc Âu Châu và Bắc Mỹ. Đa số các nguồn lực và nhân tài trong ngành tiếp thị số đều tập trung cho thị trường quốc tế, thay vì dành để phát triển thị trường bản địa tại châu Á.

Mục tiêu của chuỗi sự kiện hội thảo AdDays in Asia tại châu Á (Vietnam, Indonesia and Singapore) nhằm cho thấy thị trường số tại Đông Nam Á còn nhiều tiềm năng và cơ hội để phát triển nhanh và mạnh.

Huyền My

Cùng chuyên mục
XEM