Con số chứng minh nguoidan.chinhphu.vn sẽ là chiếc cầu nối tốt : 1000 ý kiến được gửi về chỉ sau 1 ngày hoạt động

05/04/2017 15:41 PM | Xã hội

Tiến sỹ Ngô Hải Phan - Cục trưởng Cục kiểm soát thủ tục hành chính trực thuộc Văn phòng Chính phủ - trong một cuộc hội thảo tại Hà Nội đã cập nhật một số thông tin mới nhất về trang lấy ý kiến mới được Chính phủ cho đi vào hoạt động là chinhphu.nguoidan.vn

Hôm ngày 4/4, buổi hội thảo "Kiến tạo môi trường kinh doanh thông thoáng - Thúc đẩy thuận lợi hóa thương mại tại Việt Nam" tổ chức bởi diễn đàn kinh tế tư nhân (VPSF) đã được diễn ra tại Hà Nội.

Trong cuộc hội thảo này, Tiến sỹ Ngô Hải Phan – Cục trưởng Cục kiểm soát thủ tục hành chính trực thuộc Văn phòng Chính phủ đã có bài phát biểu đề cập lại các nhiệm vụ mà Chính phủ đề ra về cải thiện môi trường kinh doanh Việt Nam trên tinh thần Nghị quyết số 19.

Đặc biệt, trong bài phát biểu của mình, vị Cục trưởng đã cập nhật một số thông tin mới nhất về trang lấy ý kiến người dân nguoidan.chinhphu.vn đã vừa được Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông báo đi vào hoạt động hôm ngày 3/4 vừa qua.

Theo vị Cục trưởng, trang lấy ý kiến người dân này ra đời đã thể hiện quyết tâm của Chính phủ kiến tạo trong việc cố gắng “lắng nghe toàn bộ vướng mắc của người dân trong thực hiện cơ chế, chính sách, hay tiếp nhận phản ánh của người dân về các hành vi của cán bộ công chức như chậm trễ không làm việc hay thái độ tiếp dân không tốt”.

Tiến sỹ Ngô Hải Phan còn tiết lộ thời điểm trang website được công bố và đi vào hoạt động là 7 giờ tối hôm buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3 diễn ra. Ngay sau lúc đó, đã có tới 500 ý kiến được gửi về cho Chính phủ từ trang nguoidan.chinhphu.vn này.

Hết một ngày đầu tiên đi vào hoạt động, trang website nguoidan.chinhphu.vn đã tiếp nhận tổng cộng khoảng 1000 ý kiến phản ánh được gửi về.

1000 ý kiến trong ngày đầu tiên đi vào hoạt động - con số ấn tượng này khiến chúng ta có quyền tin tưởng rằng trang nguoidan.chinhphu.vn sẽ trở thành một cầu nối tốt giữa Chính phủ và người dân trong tương lai.

Tuy nhiên, khi số lượng ý kiến được gửi về quá nhiều thì việc làm sao để xử lý khối thông tin khổng lồ một cách hiệu quả sẽ là một điều đáng bàn.

Chia sẻ về ý kiến của doanh nghiệp, ông Nguyễn Tương - Phó tổng thư ký hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam – đã bày tỏ sự hoan nghênh với sáng kiến của Thủ tướng trong việc mở thêm kênh thông tin lấy ý kiến từ doanh nghiệp. Tuy nhiên, vị Phó tổng thư ký cũng bày tỏ sự nghi ngại

“Cổng thông tin nếu nhận được rất nhiều thông tin thì việc xử lý thông tin là vấn đề quan trọng. Cần phải có một bộ phần xử lý thông tin giúp Chính phủ. Thông tin nào tốt thì mình làm, chưa tốt thì chưa làm vội” – ông Nguyễn Tương nói.

Đồng thời, theo quan điểm của ông, các doanh nghiệp khi có kiến nghị thắc mắc cũng nên đưa ra cả những đề nghị giải quyết vấn đề, nêu thêm cả kinh nghiệm nước ngoài để giúp Chính phủ có thêm thông tin tham khảo để giải quyết vấn đề mà doanh nghiệp thắc mắc.

“Cái khó nhất là tiếp thu xong rồi cần giải quyết và phản hồi lại cho doanh nghiệp. Đây là điều mà các hệ thống lấy ý kiến trước đây còn thiếu sót” - vị Phó tổng thư ký hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam nói.

Vũ Hán

Cùng chuyên mục
XEM