Con người thực sự yêu chó hơn đồng loại! Sự thật không thể chối bỏ đã được khoa học chứng minh

04/11/2017 08:19 PM | Sống

Người nuôi chó tất nhiên phải yêu chó. Nhưng tình cảm ấy nếu so với con người đồng loại thì sao?

Con người thực sự yêu chó hơn đồng loại! Sự thật không thể chối bỏ đã được khoa học chứng minh

Ai nuôi chó cũng đều yêu quý người bạn 4 chân của mình. Nhưng tình cảm ấy so với con người thì thế nào? Liệu chúng ta có coi trọng loài chó còn hơn cả đồng loại?

Và một nghiên cứu mới đây đã chính thức xác nhận một sự thật: tình yêu của con người với loài chó thực sự rất lớn, đến mức vượt qua cả người thân và bạn bè.

Cụ thể, nghiên cứu đã thực hiện thí nghiệm trên 240 sinh viên. Họ được đọc một số bản tin về những vụ chó và con người bị tấn công. Với người, đó là một vụ hành hung "bởi một kẻ thủ ác cầm gậy bóng chày", còn chó thì là "bị đánh đến bất tỉnh, gãy một chân và chịu nhiều vết thương nghiêm trọng".

Nạn nhân trong các bản tin này là trẻ em, người lớn, chó con và chó trưởng thành. Sau đó, nhóm sinh viên được yêu cầu đánh giá mức độ thương cảm đối với từng nạn nhân.

Kết quả, sự đồng cảm đối với chó (cả chó con lẫn chó trưởng thành) và với trẻ em đều cao hơn con người trưởng thành. Trong đó, điểm thương cảm của chó trưởng thành thấp hơn trẻ em một chút.

Điều này có nghĩa, con người chúng ta có xu hướng ưu tiên trẻ em và thú nuôi trước, sau đó mới đến đồng loại. Theo Jack Levin - chủ nhiệm nghiên cứu, lý do ở đây là vì con người không coi chó là một loài động vật, mà giống như "một em bé phủ đầy lông vậy".

"Các đối tượng nghiên cứu không xem chó là động vật, mà giống như một em bé phủ đầy lông, hoặc một thành viên không thể thiếu trong gia đình," - Levin cho biết.

Bên cạnh đó, không phải tự nhiên chó chiếm được tình cảm của con người. Một nghiên cứu trước đó được đăng trên tạp chí Scientific Reports đã đưa ra bằng chứng, cho thấy loài chó có thể điều khiển biểu cảm khuôn mặt để thu hút sự chú ý của con người.

"Quá trình thuần hóa đã giúp chó thay đổi, khiến chúng tìm cách giao tiếp với con người nhiều hơn." - Bridget Waller, giáo sư tâm lý tiến hóa từ ĐH Portsmouth cho biết.

Nguồn: Business Insider

Theo OCT

Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sức nóng của mâm cơm dành cho người bận rộn: Đấu trường vừa hợp tác, vừa đua tranh giữa Ba Huân, Sài Gòn Food, Saigon Co.op với CJ, CP, 7-Eleven...

Số lượng cửa hàng tiện lợi, siêu thị đang ngày càng tăng nên thực phẩm chế biến sẵn cũng có cơ hội phát triển, Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food nhận định. Bà Lâm cũng cho rằng thực phẩm chế biến sẵn và bữa ăn trưa là 2 thị trường cực tiềm năng hiện nay.

'Bà trùm hoa hậu' Phạm Kim Dung - người đứng sau đế chế chuyên tổ chức các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam, nắm bản quyền 10 cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới

Tối 16/9, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 được diễn ra. Trần Tiểu Vy tỏa sáng trở thành tân Hoa hậu Việt Nam nhưng ít ai biết đây cũng là dịp một công ty truyền thông có tên Sen Vàng khẳng định vị thế. Người đứng sau Sen Vàng là một nữ doanh nhân xuất thân nghèo khó, đi lên từ 2 bàn tay trắng.

Tổng giám đốc HSBC: Người Việt giỏi, chăm chỉ nhưng không thích người khác thành công hơn mình!

Nếu chúng ta tạo được văn hóa làm việc cùng nhau, lắng nghe nhau trong công ty thì sẽ tạo được sự khác biệt rất lớn; nếu chúng ta chỉ tập trung vào cá nhân thôi thì sẽ không thành công được. Nên nhớ thành công của một cá nhân là dựa vào thành công của một tập thể.

Case study

Bán Combo - Nghệ thuật "dụ dỗ" khách hàng cần 1 mua 2 trả tiền 3

Hình thức định giá theo gói, hay còn gọi là “bán theo combo” là một trong những chiến thuật dễ áp dụng và dễ thành công nhất trong thương mại. Nhưng chẳng phải mua nhiều sẽ tốn nhiều tiền hơn sao? Cùng tìm hiểu cách mà người bán đã “dụ dỗ” chúng ta hằng ngày.

Đọc thêm