Coca-Cola cải tiến Diet Coke với kiểu dáng khác lạ

12/01/2018 09:42 PM | Kinh doanh

Coca-Cola vừa ra mắt Diet Coke phiên bản cải tiến với kiểu dáng khác lạ và bốn hương vị mới: Ginger Lime, Feisty Cherry, Zesty Blood Orange và Twisted Mango, trong khi công thức nguyên bản của Diet Coke vẫn được giữ nguyên.

Coca-Cola cải tiến Diet Coke với kiểu dáng khác lạ

Hình dáng chai Diet Coke mới thon thả hơn. Cấu trúc mảnh mai này gợi nhớ đến lon Red Bull hoặc Starbucks Refreshers. Công ty cho biết sự đổi mới trong hương vị và kiểu dáng này là thành quả của 2 năm chuẩn bị và sự khảo sát trên 10000 người Mỹ.

Sự cải tiến diễn ra trong bối cảnh người tiêu dùng đang quay lưng với đồ uống có ga. Trên thực tế, tổng lượng tiêu thụ soda trượt dài trong suốt thập kỷ qua. Theo một nghiên cứu của Beverage Digest trong tháng 4 năm 2017, doanh số của Diet Pepsi giảm 9,2% còn của Diet Coke giảm 4,3%

Coca-Cola cải tiến Diet Coke và đây là lý do - Ảnh 1.

Tuy nhiên đại diện từ Coca-Cola từ chối rằng sự đổi mới lần này nằm trong chiến lược đối mặt với áp lực chung của ngành, mà thay vào đó, là để phục vụ người tiêu dùng và gia tăng sức cạnh tranh. Coca-Cola muốn Diet Coke tiếp cận thế hệ millennial. "Người tiêu dùng trẻ đang tìm kiếm những trải nghiệm mới và hương vị ấn tượng. Chúng tôi phải hướng đến những điều đó để có thể kết nói với họ," đại diện của Diet Coke Bắc Mỹ nói với Adweek. Hình dáng mới thổi vào Diet Coke một hơi thở thời đại và giúp thương hiệu trông thời thượng hơn. Việc thêm hương vị mới cũng bắt nguồn từ việc thế hệ millennial đang tìm kiếm những hương vị khác biệt và ấn tượng.

Ngoài ra, việc không thay đổi công thức cho thấy Coca-Cola vẫn tin tưởng vào sự gắn bó của khách hàng trung thành dẫu đây là thời đại suy thoái của đồ uống có gas. "Thế hệ trẻ đang xem nước ngọt có gas là thứ gì đó "nhân tạo" và "không tự nhiên." Nhưng đồng thời, đây là ngành còn có thể tiếp tục phát triển thông qua những đổi mới trong hương vị. Và Diet Coke đang muốn giữ chân người dùng trung thành," Adweek dẫn lời một chuyên gia.

Được ra đời vào năm 1982, Diet Coke nhắm vào phụ nữ thế hệ baby boomer. "Họ là những người già hơn 20 tuổi và nặng hơn 20 pounds," Coca-Cola thể hiện sự hiểu biết sâu sắc đối tượng khách hàng của mình, rằng phân khúc cho những sản phẩm giảm cân đang có tiềm năng lớn.

Diet Coke nhanh chóng nhận được sự ủng hộ, trở thành đồ uống giảm cân số 1 ở Mỹ vào cuối năm 1983, và thay thế 7Up đứng vào vị trí đồ uống có gas thứ 3 ở Mỹ vào cuối năm 1984. Vào năm 2010, Diet Coke vượt qua Pepsi trở thành thương hiệu đồ uống có gas thứ 2 ở Mỹ, chỉ sau người anh em Coke truyền thống.

Nhưng doanh thu của Diet Coke nhanh chóng giảm sút khi từ "natural," chứ không còn là "diet," trở thành xu hướng. Cùng lúc đó, những sản phẩm có chất làm ngọt nhân tạo chịu nhiều kiểm soát hơn và thị trường đồ uống chứng kiến sự tham gia của nhiều thương hiệu khác, đặc biệt là từ các công ty start-up. Năm 2014, Diet Coke tụt về vị trí số 3 trên bảng xếp hạng đồ uống có gas, theo báo cáo từ Beverage Digest.

Thảo Thảo

Theo Trí Thức Trẻ/Adweek, Advertising Age

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica - tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên "bốn mắt" xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Vào tháng 2 năm 2008, Neil Blumenthal giật mình trong đêm vì một ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, ý tưởng mà ngay cả anh cũng không ngờ đã thay đổi cả ngành kính mắt ngày nay.

Bamboo Airways và bài toán khó về độc quyền tự nhiên trong ngành hàng không

Những hãng hàng không tham gia sau sẽ khó cạnh tranh với những hãng hàng không ra đời trước vì thị trường hàng không có tính chất độc quyền tự nhiên. Trong giai đoạn đầu, nếu không có sự hỗ trợ đủ mạnh từ các mảng kinh doanh khác, những hãng hàng không mới như Bamboo Airways có thể bị “tắt thở” như vài doanh nghiệp trước đây.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Shark Dzung Nguyễn lý giải vì sao hầu hết các startup công nghệ đều lỗ nhưng nhà đầu tư vẫn quyết định rót vốn?

“Đầu tư không phải mục tiêu. Đầu tư thành công mới là mục tiêu”, Shark Dzung Nguyễn khẳng định

Đọc thêm