Có thể bạn chưa biết: Apple có đi dự CES đấy, nhưng không phải là để phô diễn công nghệ mới

14/01/2018 01:20 PM | Công nghệ

Mà là bàn bạc với các bên cung cấp linh kiện kính AR để chuẩn bị ra mắt sản phẩm này trong năm 2020.

Có thể bạn chưa biết: Apple có đi dự CES đấy, nhưng không phải là để phô diễn công nghệ mới

Trước đây đã có không ít tin đồn xoay quanh việc Apple đang tiến hành phát triển một chiếc kính AR, thế nhưng CEO Tim Cook đã lên tiếng phủ nhận và khẳng định công nghệ hiện tại chưa sẵn sàng cho một sản phẩm như vậy.

Có thể bạn chưa biết: Apple có đi dự CES đấy, nhưng không phải là để phô diễn công nghệ mới - Ảnh 1.

Xem ra Apple vẫn còn quan tâm đến kính AR nhiều lắm

Cứ tạm cho rằng những gì giám đốc điều hành của Táo khuyết nói là chuẩn xác, thế nhưng điều ấy không có nghĩa là “thầy phù thủy xứ Cupertino” không còn hứng thú với AR – thứ mà chính vị quan chức Apple này nhận định là “sẽ thay đổi công nghệ mãi mãi”. Nguồn tin nội bộ của tờ Bloomberg cho biết, gã khổng lồ xứ California đã xuất hiện tại sự kiện CES để họp bàn với các bên cung cấp linh kiện cho kính AR.

Apple không phải là ông lớn duy nhất, bởi Google, Facebook và Snap cũng có mặt tại cuộc họp này. Thế nhưng Quả táo cắn dở lại là công ty duy nhất chưa có kính công nghệ cao nào. Google đã “trình làng” Daydream View hồi năm 2016, Facebook đã thâu tóm Oculus từ 2014 còn Snap thì đã nếm trải thất bại với Spectacles 2 năm trước rồi.

Có thể bạn chưa biết: Apple có đi dự CES đấy, nhưng không phải là để phô diễn công nghệ mới - Ảnh 2.

Kính thực tế ảo Daydream View của Google

Apple chưa chính thức xác nhận kế hoạch giới thiệu mẫu kính AR của họ, nhưng theo báo cáo của tờ Bloomberge hồi cuối năm 2017 thì công ty có giá trị vốn hóa cao nhất thế giới sẽ hoàn thiện công nghệ này vào năm 2019 rồi tung ra sản phẩm phần cứng vào năm 2020. Chúng sẽ chạy trên nền tảng mới có tên gọi là rOS, viết tắt của reality operating system (tạm dịch là hệ điều hành thực tế). rOS được cho là sẽ dựa trên iOS, nhưng ở thời điểm hiện tại thì Tim Cook và đồng bọn vẫn còn đang trong quá trình nghiên cứu nó.

Liệu bạn có muốn mua một chiếc kính AR đến từ nhà sản xuất nổi tiếng này không? Hay bạn nghĩ rằng tương lai của nó cũng sẽ chẳng đi về đâu giống như cơn sốt một thời VR? Hãy để lại ý kiến của bạn ở phần bình luận dưới đây.

Theo BGR

Theo Tuấn Hưng

Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica - tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên "bốn mắt" xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Vào tháng 2 năm 2008, Neil Blumenthal giật mình trong đêm vì một ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, ý tưởng mà ngay cả anh cũng không ngờ đã thay đổi cả ngành kính mắt ngày nay.

Tiếp vụ siêu thị Con Cưng: Khách hàng từ chối lời xin lỗi và quà tặng phiếu mua hàng 1 triệu đồng

Như PLVN đã thông tin, ông Trương Đình Công Vĩnh mua 7 sản phẩm cho trẻ sơ sinh trị giá gần 1,5 triệu đồng tại siêu thị Con Cưng. Khi về nhà giặt đồ, ông phát hiện bộ thun bé gái dài tay có dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem khác. Hơn một tháng theo đổi công bằng, Công ty Con Cưng gửi lời xin lỗi khách hàng kèm phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhắn gửi "Vua cà phê": Mong tất cả chúng ta cùng nỗ lực lần cuối để sớm kết thúc tất cả những khổ đau, tranh chấp

Khi hay tin anh về, con gái mừng đến khóc: "Đã 6 năm rồi mình mới hẹn được với Ba buổi cơm tối gia đình đó Mẹ"

Đọc thêm