Cổ phiếu Facebook giảm hơn 30% trong vòng 3 tháng vì bê bối "chồng" bê bối

12/10/2018 01:45 PM | Kinh doanh

Thời gian qua, Facebook vẫn đang nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp để giải quyết những lùm xùm xung quanh việc nền tảng của mình bị tấn công bởi kẻ xấu.

Cổ phiếu Facebook giảm hơn 30% trong vòng 3 tháng vì bê bối "chồng" bê bối

Các nhà đầu tư cũng đang tỏ ra lo lắng khi cổ phiếu Facebook mở cửa ngày hôm qua ở mức 150,13 USD, giảm hơn 30% so với mức cao nhất trong tháng Bảy. Có lẽ một trong những nguyên nhân dẫn đến việc này chính là vì công ty của Mark Zuckerberg đang phải vật lộn với những vụ bê bối về bảo mật hay tin tức giả mạo. Ngoài ra, Facebook còn bị ảnh hưởng bởi đợt bán tháo trên thị trường lớn.

Trên thực tế, cổ phiếu Facebook đang "lơ lửng" quanh điểm thấp nhất sau vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica được đưa ra ánh sáng vào tháng Ba năm nay và làm dấy lên làn sóng phản đối dữ dội của người dùng.

Dù đã trả lời nhiều cuộc phỏng vấn và điều trần cũng như thực hiện không ít điều chỉnh thiết lập về quyền riêng tư nhưng Facebook dường như vẫn chưa thể khiến người dùng "nguôi ngoai" và đưa Cambridge Analytica vào quên lãng. Và giờ đây, họ lại đang phải đối mặt với sự giám sát quy định bổ sung sau một vụ vi phạm an ninh mới ảnh hưởng tới 50 triệu người dùng.

Phản ứng dữ dội của công chúng càng kéo dài thì khả năng gây thiệt hại cho hoạt động kinh doanh cốt lõi của Facebook càng lớn.

Thiết bị gọi điện video mang tên Portal mới được Facebook công bố cũng đang gặp phải vấn đề về niềm tin của người dùng do lo ngại về quyền riêng tư có thể bị xâm phạm – điều đã cản trở sự phát triển và khiến công ty này điêu đứng trong năm qua.

Trong tháng 7, Facebook đã trải qua đợt bán tháo tồi tệ nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán sau khi các nhà điều hành thông báo cho các nhà đầu tư rằng công cụ bán quảng cáo của công ty có thể phải chậm lại vì phải "đặt quyền riêng tư lên hàng đầu".

Cổ phiếu Facebook giảm hơn 30% trong vòng 3 tháng vì bê bối chồng bê bối - Ảnh 1.

Cổ phiếu Facebook trải qua nhiều thăng trầm trong năm nay.

Thêm vào đó, Facebook cũng đang không chắc chắn với việc đặt cược lớn vào sản phẩm trên Stories – một định dạng trực quan được phát triển phổ biến bởi Snapchat nhưng lại khó xác định tiềm năng cho các nhà quảng cáo.

Trao đổi trong cuộc hội nghị với các nhà phân tích vào tháng Bảy, Sheryl Sandberg - Giám đốc điều hành của Facebook cho biết: "Câu hỏi đặt ra là sản phẩm này có thể kiếm tiền ở mức tương tự như News Feed hay không và chúng ta thực sự không biết câu trả lời".

Ross Sandler, một nhà phân tích của Barclays, cho rằng Facebook đang cần một "chất xúc tác" để khởi động sự phục hồi và điều đó có thể đến từ một báo cáo lợi nhuận tích cực hơn vào cuối tháng này. Mặc dù vậy, bà không loại trừ khả năng cổ phiếu của Facebook vẫn chưa thể hoàn toàn phục hồi từ nay cho đến đầu năm sau.

Một chất xúc tác tiềm năng khác có thể là Instagram, mạng xã hội được xem như là người kiếm tiền bí mật của Facebook. Instagram có hơn một tỷ người dùng hàng tháng và đã bắt đầu triển khai các tùy chọn video và công cụ mua sắm mới. Sự ra đi bất ngờ của hai nhà sáng lập Instagram có khả năng mở đường cho Facebook trong việc kiểm soát nhiều hơn theo hướng của nền tảng này.

Gia Vũ

Theo Trí Thức Trẻ/CNN

Từ khóa:  Facebook
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cha đẻ Phở 24 Lý Quý Trung và những “thất bại đau đớn” khi khởi nghiệp F&B: Quán đông chưa chắc đã lời, cuối ngày ngồi cộng sổ có lãi là mừng…

“Sai lầm học được nhiều. Thành công học được ít. Thành công trôi đi còn sai lầm nó thấm. Làm F&B cuối ngày ngồi cộng sổ có lời là mừng….”, ông Lý Quý Trung, CEO Aka Furniture Group chia sẻ tại sự kiện mới đây.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch Sơn Kim tiết lộ kế hoạch đổ 100 triệu USD xây dựng chuỗi cung ứng bán lẻ trải dài khắp nước, muốn trở thành 'bá chủ' ngành F&B Việt Nam

Sơn Kim tin rằng, sau khi hoàn thành chuỗi cung ứng họ sẽ là một trong những đầu mối liên hệ đầu tiên khi có bất cứ công ty bán lẻ nước ngoài nào muốn đến làm ăn kinh doanh tại việt Nam.

Đại chiến "thần bò" tại Ấn Độ: Khi nước tiểu bò đắt giá hơn cả sữa

Chính phủ Ấn Độ đã tiêu tốn 5,8 tỷ Rupee (87 triệu USD) cho chương trình bảo vệ bò cái cũng như tăng cường các quy định cấm ăn thịt bò. Trong khi đó, mỗi lít nước tiểu bò chưng cất được bán với giá 1,5 USD, đắt hơn cả sữa bò.

Đọc thêm