Cô nàng bỏ ra 10 ngàn USD để “khởi nghiệp” và nổi tiếng trên Instagram nhưng cuối cùng lại ôm về một đống nợ

10/03/2018 09:30 PM | Công nghệ

Để trở nên nổi tiếng và có nhiều người theo dõi trên Instagram, cô gái trẻ 9x người Mỹ đã phải trả một cái giá cũng khá đắt, đó là khoản nợ cho những phô ảnh khoe mẽ lên tới 10 ngàn USD (227 triệu đồng).

Cô nàng bỏ ra 10 ngàn USD để “khởi nghiệp” và nổi tiếng trên Instagram nhưng cuối cùng lại ôm về một đống nợ

Bạn có bao giờ đặt câu hỏi “Liệu chi phí để đổi đời trên Instagram là bao nhiêu?”. Câu trả lời rất đơn giản: “Rất nhiều tiền và đôi khi là cả một cục nợ đi kèm”. Tất nhiên đây chỉ là một tình huống vui nhưng ít ai biết rằng, đó là câu chuyện thực tế xảy ra với Lissette Calveiro và tài khoản Instagram @lissettecalv.

Cô nàng bỏ ra 10 ngàn USD để “khởi nghiệp” và nổi tiếng trên Instagram nhưng cuối cùng lại ôm về một đống nợ - Ảnh 1.

Tờ New York Post đưa tin, cô gái có tên Lissette Calveiro đã chi khoảng 10 ngàn USD, nói đúng hơn là vay nợ để cố trở thành một ngôi sao trên mạng xã hội Instagram.

Sau khi chuyển đến New York để thực tập vào năm 2013, cô gái 26 tuổi Lissette Calveiro bắt đầu sử dụng Instagram và gần như gắn bó toàn bộ cuộc sống trên thế giới ảo. Lissette Calveiro luôn mong muốn được phô bày cuộc sống xa hoa, thực dụng trên Instagram như một cách để trở thành người nổi tiếng.

Calveiro chi khoảng 200 USD mỗi tháng để mua quần áo. Cô có phương châm không mặc hai lần cùng một bộ quần áo. Thậm chí Calveiro còn đặt thuê thiết kế riêng quần áo, phụ kiện cá nhân mỗi tháng, ví dụ như chiếc túi xách có giá 1000 USD. Mục đích cuối cùng vẫn nhằm phục vụ cho những shot hình thêm phần lung linh và xa hoa.

Cô nàng bỏ ra 10 ngàn USD để “khởi nghiệp” và nổi tiếng trên Instagram nhưng cuối cùng lại ôm về một đống nợ - Ảnh 2.
Cô nàng bỏ ra 10 ngàn USD để “khởi nghiệp” và nổi tiếng trên Instagram nhưng cuối cùng lại ôm về một đống nợ - Ảnh 3.

Chiếc giày khá đẹp và sang trọng

Cô nàng bỏ ra 10 ngàn USD để “khởi nghiệp” và nổi tiếng trên Instagram nhưng cuối cùng lại ôm về một đống nợ - Ảnh 4.

Chiếc túi trông cũng đắt đỏ đấy nhưng hóa ra là từ tiền đi vay

Cô nàng bỏ ra 10 ngàn USD để “khởi nghiệp” và nổi tiếng trên Instagram nhưng cuối cùng lại ôm về một đống nợ - Ảnh 5.

Không chỉ là quần áo và phụ kiện, Fashionista có phần hư danh này ước tính chi khoảng 2.600 USD/tháng, tương đương 31.400 USD/năm để chăm sóc khuôn mặt và dáng vóc, bao gồm các dịch vụ chăm sóc da mặt, đào tạo kỹ năng, nha khoa,…

Ngoài ra để khoe cuộc sống có phần bận rộn và giàu có, Calveiro đã bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để đi tới vài địa danh mới mỗi tháng như Las Vegas, Los Angeles và Bahamas.

Cô nàng bỏ ra 10 ngàn USD để “khởi nghiệp” và nổi tiếng trên Instagram nhưng cuối cùng lại ôm về một đống nợ - Ảnh 6.
Cô nàng bỏ ra 10 ngàn USD để “khởi nghiệp” và nổi tiếng trên Instagram nhưng cuối cùng lại ôm về một đống nợ - Ảnh 7.

Nhưng khoe gì thì khoe, Calveiro cuối cùng cũng phải đối diện với bản chất cuộc sống nghiệt ngã từ cuối năm 2016. Cô phải sống tiết kiệm hơn để dành dụm tiền trả nợ cho những khoản chi quá đà, thậm chí có phần khoe mẽ trước đó.

Chia sẻ với tờ New York Post, Calveiro tỏ ra khá tiếc nuối: “Không ai nói về tài chính của họ trên Instagram…Tôi từng có rất nhiều cơ hội để tiết kiệm và đầu tư cho một thứ gì đó khác tốt hơn rồi”.

Sau vài năm “khởi nghiệp” với số tiền nợ lên tới 10 ngàn USD, Calveiro cuối cùng đã có hơn 18 ngàn người theo dõi tài khoản Instagram, một con số chắc chắn vẫn kém hơn rất nhiều lần so với những minh tinh, ngôi sao màn bạc trên thế giới.

Tham khảo New York Post

Theo Thiên Long

Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sức nóng của mâm cơm dành cho người bận rộn: Đấu trường vừa hợp tác, vừa đua tranh giữa Ba Huân, Sài Gòn Food, Saigon Co.op với CJ, CP, 7-Eleven...

Số lượng cửa hàng tiện lợi, siêu thị đang ngày càng tăng nên thực phẩm chế biến sẵn cũng có cơ hội phát triển, Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food nhận định. Bà Lâm cũng cho rằng thực phẩm chế biến sẵn và bữa ăn trưa là 2 thị trường cực tiềm năng hiện nay.

'Bà trùm hoa hậu' Phạm Kim Dung - người đứng sau đế chế chuyên tổ chức các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam, nắm bản quyền 10 cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới

Tối 16/9, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 được diễn ra. Trần Tiểu Vy tỏa sáng trở thành tân Hoa hậu Việt Nam nhưng ít ai biết đây cũng là dịp một công ty truyền thông có tên Sen Vàng khẳng định vị thế. Người đứng sau Sen Vàng là một nữ doanh nhân xuất thân nghèo khó, đi lên từ 2 bàn tay trắng.

Tổng giám đốc HSBC: Người Việt giỏi, chăm chỉ nhưng không thích người khác thành công hơn mình!

Nếu chúng ta tạo được văn hóa làm việc cùng nhau, lắng nghe nhau trong công ty thì sẽ tạo được sự khác biệt rất lớn; nếu chúng ta chỉ tập trung vào cá nhân thôi thì sẽ không thành công được. Nên nhớ thành công của một cá nhân là dựa vào thành công của một tập thể.

Case study

Bán Combo - Nghệ thuật "dụ dỗ" khách hàng cần 1 mua 2 trả tiền 3

Hình thức định giá theo gói, hay còn gọi là “bán theo combo” là một trong những chiến thuật dễ áp dụng và dễ thành công nhất trong thương mại. Nhưng chẳng phải mua nhiều sẽ tốn nhiều tiền hơn sao? Cùng tìm hiểu cách mà người bán đã “dụ dỗ” chúng ta hằng ngày.

Đọc thêm