Có một Đà Lạt rất dễ thương: Chủ homestay về quê, bạn muốn mua gì cứ tự lấy rồi để lại tiền dưới căn bếp gỗ nha!

17/07/2017 08:41 PM | Sống

Sự phóng khoáng và lòng tin của chủ homestay đối với các vị khách phương xa khiến nhiều người vô cùng bất ngờ, cảm động. Xem xong nội dung thông báo, không ít người đã tấm tắc khen: "Đà Lạt dễ thương quá!".

Có một Đà Lạt rất dễ thương: Chủ homestay về quê, bạn muốn mua gì cứ tự lấy rồi để lại tiền dưới căn bếp gỗ nha!

"Hôm nay cả Nhà cùng nhau về quê. Nếu bạn ghé quán cứ vào ngồi chơi nha! Nếu bạn muốn mua gì cứ lấy tự nhiên nhé. Giá tiền đều có hết rồi. Có một thùng gỗ trước căn bếp nhỏ (phòng số 3) bạn cứ để tiền vào đấy nha! Cần gì cứ gọi tụi mình nha. Tuần thiệt vui", đó là nội dung thông báo được viết bằng bút lông trên tấm bảng nhỏ dựng trước một homestay ở Đà Lạt.

Sự đáng yêu, lòng tin cậy và một chút tình được chủ homestay gửi gắm vào lời thông báo trên đã khiến nó trở thành điểm sáng đáng yêu trên Facebook. Nội dung lời nhắn được anh Hồ Khánh Toàn, một khách du lịch đến từ TP.HCM, chụp lại vào sáng nay.

Thông báo đáng yêu nhất hôm nay trên Facebook! Ảnh: Hồ Khánh Toàn.

Sự phóng khoáng của "chủ nhà" khiến anh Toàn vô cùng bất ngờ. Đăng kèm loạt ảnh về tấm bảng và không gian homestay là lời caption đầy tình cảm: "Có một Đà Lạt rất dễ thương...". Nét dễ thương của nó không chỉ đến từ cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng mà còn đến từ những con người quá dỗi hiền hòa, dung dị, đầy lòng tin... đến mức họ sẵn sàng mở cửa kinh doanh cả lúc đã về quê.

Khi xem bài viết này, nhiều người chợt nhoẻn miệng cười. Có lẽ, đã lâu lắm rồi họ mới lại thấy một lời nhắn, hành động dễ thương đến thế. Nhiều người thắc mắc về địa điểm của nơi chốn dễ thương này. Thông tin về homestay nhanh chóng được tìm thấy.

Đó là chính là "Nhà của thời thanh xuân". Ngôi nhà này được dựng lên bởi anh Võ Thành Luân (30 tuổi) và thầy giáo Võ Duy Quang (30 tuổi) thành lập tại Đà Lạt vào năm ngoái.

Lắng nghe câu chuyện về hành trình "xây Nhà" nhiều người chợt hiểu vì sao lòng tin và tình người lại tràn ngập ở nơi này đến thế.

Một hình ảnh rất đễ thương được bạn @ __variant__ chụp tại homestay.

"Nhà là một xưởng xà phòng và chiết xuất tinh dầu. Một quán trà nhỏ nhỏ, nơi các bạn làm bánh - bạn uống trà và bánh thì bỏ vào một thùng tiền tùy duyên. Các thành viên trong nhà là những bạn trẻ câm điếc...", người xây Nhà chia sẻ.

Khi đến với "Nhà của thời thanh xuân" mỗi bạn sẽ có 2 năm để trải nghiệm nghề nghiệp, rèn luyện tác phong làm việc, tích lũy vốn để có thể tự lập. Các bạn trẻ câm điếc đón khách bằng cái gật đầu và nụ cười dung dị. Họ mời khách ấm trà thảo mộc tự rang xay, một ít bánh quy tự làm và nhường lại cho những người tìm đến nơi đây một không gian yên tĩnh thật sự.

Xem một số hình ảnh của bạn trẻ đã từng check-in tại "Nhà của thời thanh xuân" nhé!

@iamvic7or

@jennatinai

@scarlet.nguyen

@chuchuphung

@chuchuphung

@jennatinai

@__variant__

@__variant__

@ivyaivynguyenngoc

@__variant__

@hongle173

Theo Bobo

Trí thức trẻ

Từ khóa:  homestay, đà lạt
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chân dung DN đặc biệt muốn tham gia làm đường cao tốc Bắc-Nam: Làm đường chuẩn tiến độ bậc nhất Việt Nam, bảo hành 5 năm không nứt lún!

Sơn Hải là tập đoàn nổi tiếng làm đường "chuẩn, đẹp" và từng nổi tiếng khi cắm những biển báo bảo hành 5 năm trên những con đường mà mình thi công. Mới đây, Sơn Hải đã gia nhập liên danh để nộp hồ sơ dự thầu làm cao tốc Bắc Nam tuyến Nha Trang - Cam Lân.

CEO Tiki: Tôi tin trong vòng 5 năm tới, Việt Nam sẽ là đất nước của những kỳ lân!

“Các founder tại các công ty startup Việt ngày càng giỏi về chuyên môn, và nhiều mục tiêu lớn. Điển hình là chỉ trong năm 2018, startup Việt đã có nhiều khởi sắc với 70 co-working space, 40 quỹ đầu tư, thu hút 890 triệu USD…”

Câu chuyện kinh doanh

Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?

Mặc dù sở hữu hệ thống quản trị chuyên nghiệp và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi đồ uống, The Coffee House rõ ràng không thể đảm bảo chắc chắn việc sống còn trên một thị trường ngọt ngào nhưng đầy khắc nghiệt như trà sữa.

Câu chuyện kinh doanh

Cuộc chiến giữa thẻ tín dụng với các siêu ứng dụng ở châu Á: Vì sao Visa và MasterCard lép vế, còn GrabPay và Alipay thắng thế?

Người tiêu dùng châu Á đang đua nhau sử dụng các ứng dụng di động địa phương giá rẻ để đáp ứng nhu cầu thanh toán của mình.

Đọc thêm