Có hay không tiềm năng từ Tiktok Marketing đối với doanh nghiệp trong tương lai?

29/10/2019 10:00 AM | Kinh doanh

Sở hữu một khối lượng lớn người dùng thuộc Gen Z, giờ đây, Tiktok chẳng khác gì miếng bánh ngon mà nhãn hàng nào cũng muốn tranh phần. Với hướng phát triển vô cùng khả quan như vậy, liệu Tiktok Marketing có trở thành miền đất hứa cho các doanh nghiệp trong tương lai?

Tiktok là nơi tập trung khách hàng mục tiêu của mọi doanh nghiệp?

Trong thời đại xã hội hiện nay, Gen Z được xem như đối tượng khách hàng mục tiêu của mọi nhãn hàng. Không chỉ trẻ trung, năng động và không ngại đổi mới, Gen Z còn là lứa tuổi dễ tiếp cận, dễ định hướng và dễ bị ảnh hưởng. Chỉ cần nhìn vào những đặc tính này cũng đủ hiểu tại sao đa số các chiến dịch marketing của các nhãn hàng đều tập trung vào Gen Z.

Tuy nhiên, do định hướng phát triển của xã hội, Gen Z có những đặc tính khác với những thế hệ đi trước. Đây là điều gây khó khăn cho các marketer, bởi tất cả những cách thức marketing từng hiệu quả với thế hệ trước đều không còn hấp dẫn đối với Gen Z. Chính vì thế, để thu hút sự chú ý của tập khách hàng mục tiêu này, các marketer cần sáng tạo những nội dung phù hợp hơn với mong muốn của Gen Z.

Tiktok ra đời không chỉ thỏa mãn mọi yêu cầu của Gen Z về một nền tảng mạng xã hội hoàn hảo, mà còn giải quyết được vấn đề nan giải của marketer. Gen Z thích Tiktok vì Tiktok mới mẻ, đầy tính sáng tạo và cảm giác thử thách bản thân.

Theo ông Nguyễn Văn Nhật – CEO của Minet Asia, đối tác chiến lược của TOP Hot Tiktoker, nhận xét: "Chỉ cần có những video thú vị và thu hút người xem, người dùng Tiktok chẳng cần có nhan sắc hay tài năng nghệ thuật cũng có thể trở thành Hot Tiktoker. Có thể thấy Tiktok không chỉ nhìn thấy điều người dùng cần, mà còn hiểu rõ được những điều người dùng thích."

Đánh vào tâm lý thích nổi tiếng, thích thu hút sự chú ý của độ tuổi Gen Z, Tiktok gần như trở thành một nền tảng xã hội dành riêng cho Gen Z. Vì lý do này, một chiến dịch thực hiện trên Tiktok sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu hơn so với Facebook, Instagram hay Zalo… Tính tới thời điểm hiện tại, có thể nói, Tiktok chính là một mảnh rừng xanh tốt đang chờ được khai phá.

Các doanh nghiệp hào hứng khai thác tiềm năng của Tiktok Marketing

Sự thành công của quảng cáo Tiktok là nền tảng cho sự phát triển của Tiktok Marketing

Trong buổi hội nghị của Tiktok, ông Lionel Sim – Giám đốc Marketing và Giải pháp kinh doanh toàn cầu đã chia sẻ: "Chúng tôi không ngừng đổi mới và thử nghiệm để tìm ra những giải pháp sáng tạo nội dung hiệu quả với đội ngũ các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng, đồng thời xây dựng một môi trường khuyến khích sự chia sẻ và gắn kết, mang đến những trải nghiệm độc nhất vô nhị cho người dùng".

Nhờ chính sách này, các hoạt động quảng cáo của các nhãn hàng trên Tiktok sẽ luôn đi theo hướng mới mẻ, độc đáo và thu hút người xem.

Tiktok có hai hình thức quảng cáo chính thống là in-app và pre-app. Với in-app, quảng cáo của các nhãn hàng sẽ được xuất hiện trong quá trình người dùng sử dụng app. Với pre-app, quảng cáo của nhãn hàng sẽ được xuất hiện ngay khi người dùng mở app. Trong tình hình cạnh tranh gay gắt của hai nền tảng xã hội lớn như Facebook và Instagram, Tiktok là một thị trường mới với tập khách hàng vô cùng tiềm năng. Việc có khai thác được tối đa tập khách hàng tiềm năng nay hay không hoàn toàn phụ thuộc vào sự chuyển đổi linh hoạt trong chiến dịch marketing của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, Tiktok còn có một hình thức quảng cáo tự nhiên là hashtag challenge. Sự thành công của hình thức quảng cáo này một phần phụ thuộc vào tâm lý thích tạo nội dung, thích thể hiện cá tính của Gen Z; một phần khác là phụ thuộc vào số lượng Hot Tiktoker tham gia chiến dịch.

Có hay không tiềm năng từ Tiktok Marketing đối với doanh nghiệp trong tương lai? - Ảnh 1.

Top Hot Tiktoker là yếu tố không thể thiếu trong chiến dịch Tiktok Marketing

Như ông Nguyễn Văn Nhật – CEO của Minet Asia chia sẻ: "Để một chiến dịch hashtag challenge có thể trở thành trào lưu trong giới trẻ, cần có sự trợ giúp rất lớn từ các Hot Tiktoker. Tuy nhiên, không phải cứ càng nhiều Hot Tiktoker tham gia là chiến dịch sẽ thành công rực rỡ như nhiều doanh nghiệp vẫn lầm tưởng. Điều quan trọng của một chiến dịch Tiktok Marketing là "đúng" và "đủ". Đủ ở đây là đủ người, chỉ cần các Hot Tiktoker phù hợp với nhãn hàng là đã có khả năng thổi lên một làn sóng không nhỏ trong giới trẻ. Còn đúng nghĩa là đúng thời điểm. Đây là hai yếu tố chính quyết định sự thành công của một chiến dịch Tiktok Marketing."

Tóm gọn lại, sự phát triển của xã hội và đối tượng khách hàng mục tiêu đã khiến các hình thức marketing cũ không còn đạt được hiệu quả tối ưu. Do đó, các doanh nghiệp cần phải tìm kiếm một phương pháp marketing mới. Sự bùng nổ của Tiktok không chỉ tạo nên sân chơi mới cho đối tượng khách hàng mục tiêu của các doanh nghiệp mà còn mở ra cả một miền đất hứa cho các doanh nghiệp.

Minet Asia là nền tảng số 1 về kết nối các Influencer với nhãn hàng và là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam triển khai 83% chiến dịch Marketing trên Tiktok. Minet cung cấp cho các nhãn hàng những giải pháp tối ưu nhất để chiến dịch Influencer Marketing và Tiktok Marketing thành công.

Tìm hiểu thêm về Tiktok Marketing:

Website: https://www.minet.asia/vi/

Fanpage: https://www.facebook.com/asiaminet/

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM