Có gì trong thực đơn dành riêng cho các triệu phú tại nhà hàng thịt nướng cổ nhất phố Wall?

07/09/2017 03:18 PM | Sống

Nhà hàng Delmonico chỉ cách Sở giao dịch chứng khoán New York vài tòa nhà. Mọi nhân viên trong nhà hàng đều có khả năng tinh ý phát hiện ra các vị khách triệu phú và giới thiệu một thực đơn bí mật dành riêng cho những người nhiều tiền, muốn ăn sang hơn, sống cuộc sống đặc biệt hơn.

Có gì trong thực đơn dành riêng cho các triệu phú tại nhà hàng thịt nướng cổ nhất phố Wall?

Delmonico là một trong những nhà hàng “già nua” nhất ở trung tâm thành phố Manhattan, cách Sở giao dịch chứng khoán New York chỉ vài tòa nhà. Được thành lập từ năm 1837, nhà hàng nổi tiếng với thực đơn các món nướng. Đặc biệt hơn, nó có một menu đồ ăn dành riêng cho các tỷ phú, những người nổi tiếng, doanh nhân thành đạt, trong đó sẽ có những món ăn mà bạn không thể thấy trên các thực đơn thông thường.

Trải qua 180 năm kể từ ngày thành lập, Delmonico là cái tên quen thuộc với người dân Mỹ. Mark Twain (ngoài cùng bên trái) và Abraham Lincon đều đã từng là thực khách ở đây.
Trải qua 180 năm kể từ ngày thành lập, Delmonico là cái tên quen thuộc với người dân Mỹ. Mark Twain (ngoài cùng bên trái) và Abraham Lincon đều đã từng là thực khách ở đây.

Đầu bếp Charles Ranhofer chính là người chịu trách nhiệm lớn nhất ở nhà hàng vào những năm 1800. Cũng chính tại Delmonico, ông đã sáng chế ra các món Eggs Benedict, Baked Alaska, Lobster Newburg và Chicken A la Keene – những món ăn lừng danh vẫn có mặt trong thực đơn đến ngày hôm nay.

Ngày nay, nhà hàng vẫn “chễm chệ” ở một vị trí tuyệt đẹp tại New York và hấp dẫn ngày càng nhiều thực khách hơn.
Ngày nay, nhà hàng vẫn “chễm chệ” ở một vị trí tuyệt đẹp tại New York và hấp dẫn ngày càng nhiều thực khách hơn.

Đầu bếp chính đang quản lý nhà hàng hiện nay là ông Billy Oliva. Tại Delmonico, tất cả các nhân viên đều biết về thực đơn “tỷ phú” bí mật đó, từ bartender đến nhân viên chạy bàn. Và bởi vì những khách hàng của Delmonico chủ yếu là các nhân vật hoạt động tại phố Wall nên họ luôn muốn ăn sang hơn người khác, sống cuộc sống đặc biệt hơn. Nhiệm vụ của nhân viên là tinh mắt và tinh ý nhận ra những người này để khéo léo giới thiệu về thực đơn bí mật.

Món ăn đắt tiền nhất trong thực đơn bí mật là “Bánh mì dẹt của tỷ phú” với giá 150USD.

Nhân của nó gồm thịt bò, tôm hùm, gan ngỗng, nấm cục đen và một lá vàng 24K có thể ăn được.
Nhân của nó gồm thịt bò, tôm hùm, gan ngỗng, nấm cục đen và một lá vàng 24K có thể ăn được.
Sau đó là món “Bánh mì phô-mai nướng phố Wall” có giá 100USD.
Sau đó là món “Bánh mì phô-mai nướng phố Wall” có giá 100USD.
Nghe thì có vẻ quen thuộc nhưng nó chắc chắn không phải món bánh mì nướng mà bạn hay ăn đâu. Món ăn này có kèm pho mát Scharfe Maxx và LEtivaz, thịt xông khói được chế biến tại nhà đã được nướng chậm trong 18 giờ, vỏ nấm cục đen và mù tạt quả vả.
Nghe thì có vẻ quen thuộc nhưng nó chắc chắn không phải món bánh mì nướng mà bạn hay ăn đâu. Món ăn này có kèm pho mát Scharfe Maxx và L'Etivaz, thịt xông khói được chế biến tại nhà đã được nướng chậm trong 18 giờ, vỏ nấm cục đen và mù tạt quả vả.

Tiếp theo là món bánh ngọt nửa vàng nửa đen như mặt trăng, có giá 50USD mỗi cái.

Đây là sự phối hợp giữa bánh quy cổ điển với socola đen và trắng, bụi vàng 24K trộn với ngọc trai trắng phủ lên một nửa chiếc bánh.
Đây là sự phối hợp giữa bánh quy cổ điển với socola đen và trắng, bụi vàng 24K trộn với ngọc trai trắng phủ lên một nửa chiếc bánh.

Món “Sữa lắc của triệu phú” có mức giá khá mềm, là 35 USD một ly. Thực khách có thể lựa chọn giữa 2 hương vị là socola và cà phê. Chúng được thêm phần ngọt ngào bằng kem, bắp rang bơ vị caramel và trang trí bằng socola…

… Và một lá vàng 24k.
… Và một lá vàng 24k.
Thực đơn bí mật này chính là lý do giữ chân khách hàng hạng sang của Delmonico qua hàng trăm năm thăng trầm. Các món ăn dành riêng cho tỷ phú chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất!
Thực đơn bí mật này chính là lý do giữ chân khách hàng hạng sang của Delmonico qua hàng trăm năm thăng trầm. Các món ăn dành riêng cho tỷ phú chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất!

Theo Thu Hoài

Trí thức trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tố Ovaltine đánh đồng "nhà vô địch" với "bệnh thành tích", vậy thông điệp thực sự trong chiến dịch quảng cáo của Milo là như thế nào?

Thông điệp về vận động thể thao của Milo đã được Ovaltine đánh đồng thành "bệnh thành tích" trong chiến dịch mới nhất, công văn của Nestlé gửi Cục Văn hóa cơ sở và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết.

Câu chuyện kinh doanh

Đây là tử huyệt của Go-Viet, Grab, FastGo và kẻ chiến thắng tương lai rất có thể là taxi truyền thống!

Trong cạnh tranh có 2 chiến lược rõ ràng: Cạnh tranh bằng Giá, hoặc Khác biệt hóa sản phẩm - dịch vụ. Nay trên thị trường gọi xe công nghệ, một tài xế thường cài cả 3 - 4 ứng dụng. Các ông tài xế của Uber, Grab, FastGo, Aber, Go-Viet… bản chất là một người. Xe như nhau. Tài xế như nhau. Ai dám nói chất lượng phục vụ của hãng xe công nghệ này tốt hơn hãng khác?

Câu chuyện kinh doanh

Đại chiến team xanh - đỏ: Nếu Milo kiện Ovaltine cạnh tranh không lành mạnh, đó chưa chắc đã là quyết định khôn ngoan

Nóng hổi những ngày qua chính là câu chuyện cạnh tranh giữa Milo và Ovaltine. Cụ thể, ngay sau khi Milo ra mắt chiến dịch "Nhà vô địch" thì Ovaltine cũng tung một loạt ấn phẩm ngầm đá xoáy vào thông điệp của đối thủ. Chưa dừng ở đó, Ovaltine còn dùng ngay màu chủ đạo của Milo và tổ chức "tổng tấn công" trên các mặt trận digital lẫn activation.

Không riêng Ovaltine "dìm" đối thủ, Samsung cũng từng tung video có Isaac “đá xoáy” quảng cáo có Sơn Tùng MTP của Oppo

Thậm chí trong video của mình, Samsung còn không ngần ngại “chê bai” chất lượng sản phẩm của một đối thủ khác là Apple.

Đọc thêm