Cô đơn làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

25/12/2017 09:09 AM | Sống

Những tác hại tiềm ẩn của sự cô đơn và cô lập với xã hội lên sức khỏe và tuổi thọ đã được biết đến từ lâu. Nghiên cứu mới này chỉ ra thêm rằng cô đơn có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ tiểu đường týp 2.

Cô đơn làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Trong một nghiên cứu gần đây, nhóm nghiên cứu phát hiện thấy rằng những người tham gia các câu lạc bộ hoặc các hội, nhóm giảm nguy cơ bị tiểu đường týp 2. Những người bị cô lập với xã hội dễ bị chẩn đoán mắc bệnh này so với những người có các mối quan hệ xã hội rộng hơn.

Nhóm nghiên cứu thấy rằng không tham gia vào các câu lạc bộ và nhóm xã hội khác có liên quan đến tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường týp 2 cao hơn 112% ở phụ nữ.

Ở nam giới, thiếu các mối quan hệ xã hội có liên quan tới tỷ lệ mắc tiểu đường cao hơn 42%. Nam giới sống một mình có nguy cơ mắc tiểu đường cao hơn 94%. Nhóm nguy cơ cao mắc tiểu đường týp 2 nên mở rộng các mối quan hệ và nên được khuyến khích có thêm bạn mới cũng như tham gia vào các câu lạc bộ như tổ chức tình nguyện, câu lạc bộ thể thao…

Tuy nhiên, các tác giả nghiên cứu cũng cho biết nghiên cứu này không chỉ ra mối quan hệ nhân quả vì những thay đổi sớm trong chuyển hóa glucose có thể khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, điều này giải thích tại sao nhiều người hạn chế tham gia các hoạt động xã hội. Nghiên cứu được đăng trên tờ BMC Public Health.

Theo BS Thu Vân

Sức khỏe & Đời sống

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhắn gửi "Vua cà phê": Mong tất cả chúng ta cùng nỗ lực lần cuối để sớm kết thúc tất cả những khổ đau, tranh chấp

Khi hay tin anh về, con gái mừng đến khóc: "Đã 6 năm rồi mình mới hẹn được với Ba buổi cơm tối gia đình đó Mẹ"

Siêu thị Con Cưng bị tố dán tem 'xịn' lên hàng xuất xứ 'tù mù'

Ông Vĩnh cho biết, ngày 22/5 ông mua bảy sản phẩm cho trẻ sơ sinh trị giá gần 1,5 triệu đồng tại siêu thị Con Cưng. Trong đó có bộ thun bé gái dài tay, màu hồng trị giá 329.000đ. Khi về nhà giặt đồ, ông phát hiện ra bộ quần áo nói trên có dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem khác.

Gọi vốn thành công trên Shark Tank, Startup đồng hồ Curnon bị cộng đồng mạng tranh cãi về thương hiệu Việt

Một chiếc đồng hồ sản xuất tại Trung Quốc, máy Nhật Bản và chỉ có phần thiết kế được miêu tả là do đội ngũ người Việt làm, liệu có thể gọi là thương hiệu Việt? Đây là thắc mắc của rất nhiều người sau khi Shark Tank Việt Nam tập 3 phát sóng.

CEO đồng hồ Curnon chia sẻ “hậu” Shark Tank: Chúng tôi là thương hiệu đồng hồ đầu tiên của Việt Nam, cho thị trường Việt Nam, thiết kế bởi người Việt Nam

Nếu khán giả đã từng ấn tượng với phần tranh đấu quyết liệt giữa 5 Shark để rót vốn cho startup công nghệ ViralWorks trong tập 1, thì lần này, cuộc chiến còn tiếp tục gay cấn hơn với 2 liên minh “cá mập” được hình thành để “săn mồi”.

Đọc thêm