Cô chủ 9x xinh đẹp của Ohana nói gì về việc lựa chọn Shark Dzung Nguyễn và Shark Hồng Anh?

07/10/2018 10:43 AM | Kinh doanh

Dù đồng loạt các nhà đầu tư thuộc phái mạnh đều nhận xét rằng CEO Cathy Thảo Trần của startup app nhà trọ Ohana “ngây thơ” nhưng cả Shark Phú, Shark Dzung Nguyễn và Shark Hồng Anh đều muốn đầu tư vào startup này. Cuối cùng, liên minh Shark Dzung Nguyễn và Shark Hồng Anh đã chiến thắng.

Cô chủ 9x xinh đẹp của Ohana nói gì về việc lựa chọn Shark Dzung Nguyễn và Shark Hồng Anh?

Startup Ohana vừa nhận được cam kết đầu tư 3,5 tỷ đồng từ liên minh Shark Dzung Nguyễn và Shark Hồng Anh trong Shark Tank Việt Nam, trong đó 1 tỷ đổi lấy 10%, 2,5 tỷ còn lại sẽ cho vay chuyển đổi, lãi suất 10% trong vòng 12 tháng tiếp theo và được giảm 25% cho vòng gọi vốn tiếp đó.

Trong clip trả lời phỏng vấn trên fanpage của Shark Tank Việt Nam, Cathy Thảo Trần đã có những chia sẻ xung quanh việc chọn liên minh cá mập Dzung Nguyễn và Hồng Anh.

Cô chủ xinh đẹp của Ohana nói gì về việc lựa chọn Shark Dzung Nguyễn và Shark Hồng Anh? - Ảnh 1.

- Chào bạn, vì sao bạn chọn Shark Dzung Nguyễn và Shark Hồng Anh?

- Tôi chọn vì hai người là sự kết hợp hoàn hảo. Shark Dzung Nguyễn có kinh nghiệm về công nghệ và xây dựng hệ sinh thái startup công nghệ, có thể hỗ trợ lẫn nhau. Shark Hồng Anh có kiến thức chuyên sâu về bất động sản nên tôi cảm thấy hai chuyên môn phù hợp với định hướng của Ohana về sau.

- Câu chuyện khởi nghiệp của bạn là gì?

- Tôi tốt nghiệp cử nhân văn học ở Mỹ. Khi học văn học tôi muốn làm nhà văn. Nhà văn thì đem suy nghĩ của mình để ảnh hưởng tới mọi người. Khi chuyển sang làm công nghệ tôi thấy tầm ảnh hưởng có thể nhiều hơn, tới cuộc sống thường ngày của mọi người. Do đó, tôi chọn công nghệ để sự ảnh hưởng hiệu quả hơn.

- Bạn có ý tưởng như thế nào khi khởi nghiệp với Ohana?

- Tôi bắt đầu với Ohana nhưng không nghĩ là thị trường bất động sản mà nghĩ đây là nhu cầu về chỗ ở của rất nhiều người. 30% người TP HCM là đi thuê nhà. Thị trường đang có những bất cập, đang có những rắc rối cần giải quyết.

Tôi nghĩ về chiều hướng đó nhiều hơn là việc tạo ra một công cụ trong ngành bất động sản.

- Tầm nhìn của Ohana như thế nào?

- Tầm nhìn trong tương lai là muốn phát triển thành hệ sinh thái có những sản phẩm nhỏ để giải quyết những nhu cầu của người Việt Nam. Rộng ra là người Việt Nam ở Thái Lan, Philippines, Malaysia. Rộng hơn nữa là người dân bản địa ở Philippines, Malaysia, Indonesia…

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  shark tank việt nam, ohana

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là lý do gần 60 DN chịu chi 1 tỷ đổi lấy 30s quảng cáo AFF Cup 2018: Một hãng sữa tầm tầm của Việt Nam đã tăng doanh số 200% nhờ bóng đá như thế này!

Vinamilk là thương hiệu sở hữu quảng cáo "dài hơi" nhất trong tổng cộng 60 quảng cáo trước và giữa trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua, lên tới 60s dù báo giá quảng cáo 30s của VTV tăng kỷ lục lên tới 950 triệu đồng. Thực tế, giới trong ngành Marketing cho biết, đối thủ của Vinamilk từng tăng doanh số tới 200%, lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video quảng cáo "tranh thủ" tình yêu bóng đá của người Việt.

VinFast Klara đã có đối thủ đáng gờm từ Hàn Quốc: Xe máy điện đạt tốc độ lên tới 110km/h, sẽ chi 1 tỷ USD mở 15.000 trạm sạc tại Việt Nam đến năm 2020

Tập đoàn MBI và các đối tác lên kế hoạch rót hơn 1 tỷ USD để phát triển mạng lưới trạm sạc và trạm cho thuê pin tại Việt nam.

CEO lọt top 10 nữ doanh nhân kế nghiệp nổi bật tại Việt Nam nói về kinh doanh homestay: Chỉ căn hộ xinh, thiết kế phong cách là chưa đủ!

Theo chị Thân Thục Quyên, trong bối cảnh số lượng căn hộ homestay đang ngày càng tăng cao, để thành công những người kinh doanh cần phân tích thông tin về nguồn khách và nhắm đến dịch vụ khác biệt hơn, chứ không đơn giản là thiết kế một căn nhà đẹp nữa.

Tự hào từ cái… nhà kho “lò Hoàng Anh Gia Lâm”

Khi Huy Hùng rồi Đức Huy sút tung lưới Malaysia, cả triệu người hâm hộ trên khắp Việt Nam vỡ òa cảm xúc. Ở một căn phòng nhỏ trên đất Gia Lâm có hàng chục cầu thủ nhí đang châu đầu vào chiếc tivi n...

Đọc thêm