CJ bắt tay với công ty sở hữu 40% Heineken làm đồ uống tại Việt Nam

13/09/2016 10:27 AM | Kinh doanh

Theo tin từ CJ, Tập đoàn này sẽ mở rộng lĩnh vực kinh doanh thực phẩm tại Việt Nam cùng với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA). Đây là nội dung chính trong thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên được ký kết trong chuyến thăm hữu nghị của đoàn đại biểu TP.HCM tại Hàn Quốc hôm thứ 6 tuần trước.

CJ bắt tay với công ty sở hữu 40% Heineken làm đồ uống tại Việt Nam

Theo đó, CJ CheilJedang - công ty con chuyên về thực phẩm của tập đoàn CJ - sẽ hợp tác với Satra phát triển các sản phẩm thực phẩm mới dựa trên những sản phẩm có sẵn của cả 2 bên.

Hai công ty cũng sẽ hợp tác trong lĩnh vực sản xuất theo mô hình gia công cho các sản phẩm đồ uống của CJ CheilJedang tại Việt Nam.

Ngoài ra, phía bên Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Satra nâng cấp trang thiết bị trong hệ thống bán lẻ, cũng như đẩy mạnh hoạt động marketing thông qua các lớp đào tạo kỹ năng, cũng như các chương trình khuyến mãi và giới thiệu sản phẩm mới.

CJ CheilJedang sẽ hỗ trợ SATRA thiết lập khu vực bán hàng trong hệ thống bán lẻ Stra, nhằm giới thiệu thử nghiệm các sản phẩm nhập khẩu đặc trưng từ Hàn Quốc và đa dạng hóa các sản phẩm Hàn Quốc sản xuất tại Việt Nam.

Cùng ngày, CJ Freshway – công ty con chuyên về phân phối thực phẩm và dịch vụ thực phẩm thuộc tập đoàn CJ – cũng chính thức trở thành nhà cung ứng độc quyền của Satra cho các sản phẩm trái cây đặc trưng của Hàn Quốc.

CJ Freshway sẽ phối hợp với Satra lên kế hoạch và tổ chức chuỗi cung ứng sản phẩm trái cây tươi, đồng thời cải thiện hệ thống kho lạnh để đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định trong quá trình cung ứng.

Hai bên cũng sẽ phát triển hệ thống phân phối các sản phẩm súc sản & thủy hải sản có chất lượng cao và giá cả cạnh tranh; song song đó sẽ phát triển chuỗi giá trị từ nguyên liệu đến gia công nhằm thay thế cho nguồn hàng từ Trung Quốc.

Tổng công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành Viên (SATRA) là một trong những Tổng Công ty Thương mại lớn với hơn 70 doanh nghiệp gồm công ty con, công ty liên kết và công ty liên doanh, doanh thu 42.310 tỉ đồng (2013) và đội ngũ nhân viên hơn 16.000 người. Ngành nghề kinh doanh chính bao gồm Thực phẩm & Đồ uống, Hóa mỹ phẩm, May mặc, vv. SATRA hiện sở hữu 40% vốn tại Heineken.

Minh Quân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra”

“Bây giờ số điểm tích lũy nhân đôi nhưng mức thưởng nhân lên gấp 3 lận. Chính sách tiền thưởng bóp chặt, dù chúng tôi có cố gắng lắm cũng khó mà lấy được tiền thưởng…”, một tài xế Go-Viet trong số hàng trăm tài xế tập trung tại trụ sở công ty Go-Viet (Q.3, Tp.HCM) sáng ngày 19/7 tỏ ra bức xúc.

Singapore: Câu chuyện hồi sinh của thị trường trà sữa trân châu

Trà sữa vốn bị người tiêu dùng Singapore coi là món ăn lạ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 1992. Thời kỳ đó, đồ uống này vẫn còn được phục vụ trong những cốc thủy tinh bình thường như mọi thức uống khác được phục vụ trong quán. Thương hiệu đầu tiên giới thiệu món này ra công chúng Singapore là Bubble Tea Garden với nhiều hương vị và màu sắc bắt mắt.

Câu chuyện kinh doanh

Đặt mục tiêu gọi 200.000 USD để mở lại The KAfe, sau 1 tháng Đào Chi Anh mới nhận về 1% con số đề ra

Nếu duy trì tốc độ hiện nay, cựu CEO The KAfe phải mất tới hơn 7 năm để gọi đủ số vốn gây dựng lại thương hiệu cũ.

Shark Tank Việt Nam

Deal "khủng" nhất Shark Tank Việt Nam chính thức được rót vốn: Shark Hưng thú nhận thuyết phục Mopo nhận 1 triệu USD thành công nhờ 15.000 nhân viên Sales và database khách hàng của CENGroup

Shark Hưng chính thức rót 1 triệu USD vào startup pin thông minh Mopo của chàng Việt kiều Mỹ Nguyễn Ngọc Minh. Rời Việt Nam từ năm lên 9, Minh đã sáng chế ra loại pin dân dụng có thể sử dụng lưu trữ cho hộ gia đình, dùng cho xe máy điện, ô tô điện, khiến 3 cá mập giành giật, và Shark Hưng phải mang cả 15.000 nhân viên Sales cùng database khách hàng của CENGroup ra câu dẫn…

Đọc thêm