Chuyện thật như đùa: Hôm qua Uber bảo chốt bán cổ phần cho Softbank, hôm nay Softbank tuyên bố chỉ đang cân nhắc, chưa 'chốt'

14/11/2017 01:45 PM | Kinh doanh

Phía Softbank khẳng định họ mới chỉ đang xem xét đầu tư vào Uber nhưng hiện chưa có bất kỳ thỏa thuận nào được "chốt".

Chuyện thật như đùa: Hôm qua Uber bảo chốt bán cổ phần cho Softbank, hôm nay Softbank tuyên bố chỉ đang cân nhắc, chưa 'chốt'

Ngày hôm nay, Tập đoàn Softbank của Nhật Bản tuyên bố rằng họ đang cân nhắc đầu tư vào Uber nhưng chưa có bất kỳ thỏa thuận nào được chốt cho đến giai đoạn này.

"Nếu những điều kiện về giá cổ phiếu và lượng cổ phần tối thiểu không hợp lý đối với Softbank, có thể Softbank sẽ không thực hiện khoản đầu tư này", đại diện công ty này cho biết.

Trong khi đó đầu tuần này, Uber nói rằng kế hoạch thực hiện thỏa thuận với Softbank và Gragoneer Investment "đang tiến triển" và khoản đầu tư này có thể trị giá tới 10 tỷ USD, một nguồn tin thân cận với tờ Reuters tuyên bố.

Được biết thỏa thuận này sẽ cho phép Softbank và một vài công ty khác đầu tư lên tới 1 tỷ USD vào Uber. Ngoài ra, họ còn chào mua một lượng cổ phần trị giá 9 tỷ USD từ các nhà đầu tư hiện tại của ứng dụng gọi xe lớn nhất thế giới này. Giá trị kể trên có thể ít hơn nếu có ít nhà đầu tư sẵn sàng bán cổ phiếu hơn. Thỏa thuận này cũng dẫn tới những thay đổi trong bộ máy quản lý của Uber.

Đại diện Uber khẳng định: "Chúng tôi đã tham gia vào một thỏa thuận mà dẫn đầu là những tập đoàn lớn như Softbank và Dragoneer. Chúng tôi tin rằng thỏa thuận này là một minh chứng rõ ràng về tiềm năng trong dài hạn của Uber. Khi hoàn thành, nó sẽ giúp chúng tôi có khả năng đầu tư vào công nghệ và thực hiện kế hoạch mở rộng ra nước ngoài, đồng thời củng cố ban lãnh đạo tập đoàn".

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Nikkei

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Đọc thêm