Chuyển shop từ ngõ ngách khu dân cư ra đường lớn, bán 'thịt tươi cá lội' thay vì mổ sẵn, các cửa hàng mới của Bách Hóa Xanh đã đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng/tháng

25/06/2018 09:51 AM | Kinh doanh

Sau khi thừa nhận việc đưa Bách Hóa Xanh thọc sâu vào các khu dân cư là việc "hơi vội vàng", Bách Hóa Xanh đã giảm mục tiêu mở rộng từ 1.000 cửa hàng xuống chỉ còn 500 cửa hàng để tập trung vào chất lượng từng cửa hàng. Thay đổi này đã nhanh chóng đem lại kết quả tích cực.

Chuyển shop từ ngõ ngách khu dân cư ra đường lớn, bán 'thịt tươi cá lội' thay vì mổ sẵn, các cửa hàng mới của Bách Hóa Xanh đã đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng/tháng

Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2018. Theo đó, doanh thu sau 5 tháng đạt 37.080 tỷ đồng, tăng trưởng 43% so với năm trước. Lợi nhuận là 1.289 tỷ đồng, tăng trưởng 44%.

Trong tháng 5 vừa qua, Điện Máy Xanh tiếp tục đóng góp tỷ trọng lớn doanh thu lớn nhất, đạt 4.214 tỷ đồng. Chuỗi này chỉ mở thêm duy nhất 1 cửa hàng trong tháng qua. Sau 1 năm bùng nổ về số lượng, dường như Điện Máy Xanh đang phát triển chậm lại. Suốt 4 tháng gần đây, chuỗi này mới chỉ có thêm 17 cửa hàng, trong khi giai đoạn trước đó thường mở 30-40 cửa hàng mỗi tháng.

Trong khi đó, doanh thu chuỗi điện thoại tiếp tục đi xuống, chỉ đạt 2.836 tỷ đồng trong tháng 5. Chuỗi này tiếp tục phải đóng 4 cửa hàng trong tháng qua và tính từ đầu năm đến nay đã phải đóng tổng cộng 11 cửa hàng.

Chuyển shop từ ngõ ngách khu dân cư ra đường lớn, bán thịt tươi cá lội thay vì mổ sẵn, các cửa hàng mới của Bách Hóa Xanh đã đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng/tháng - Ảnh 1.

Đối với Bách Hóa Xanh, sau khi thay đổi chiến lược, chuỗi cửa hàng này đang đem đến kết quả tích cực. Bách Hóa Xanh đã giảm tốc độ mở mới cửa hàng và tập trung vào chất lượng điểm bán, điều này giúp doanh thu trung bình tại các cửa hàng có thời gian hoạt động tối thiểu 30 ngày đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, đạt trên 800 triệu đồng/cửa hàng trong tháng 5/2018.

Bách Hóa Xanh đã ưu tiên chọn mặt bằng mở mới nằm ở các trục đường phụ, tại các vị trí có khả năng thu hút số lượng khách hàng đến tham quan mua sắm cao và chú trọng phục vụ khách hàng tốt hơn để đảm bảo mức doanh thu giúp cửa hàng hòa vốn và bắt đầu có lời. Sự thay đổi này giúp các cửa hàng mở mới từ tháng 4/2018 đến nay đều đạt doanh số trên 1 tỷ đồng/tháng.

Bách Hóa Xanh cũng đang chuyển đổi một số cửa hàng chưa khai thác hết tiềm năng sang mô hình "Thịt tươi, cá lội" với sự đầu tư đa dạng hơn 150 chủng loại hàng tươi sống. Số lượng khách hàng đến mua sắm và doanh thu trung bình của các cửa hàng này cao hơn khoảng 20% so với các cửa hàng thông thường.

Tính trung bình trong tháng 5, Bách Hóa Xanh phục vụ hơn 4,5 triệu giao dịch thành công, tức bình quân cứ 2 phút lại có 1 giao dịch thành công.

Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp của Bách Hóa Xanh cũng đang được cải thiện. Từ mức 12% năm 2017, biên lợi nhuận gộp đã tăng lên 14% vào quý 1/2018 và đạt 16% vào tháng 5/2018. Mục tiêu của Bách Hóa Xanh là đạt hiệu suất 18% trong 6 tháng tới để đạt gần đến điểm hòa vốn.

Trước đó, báo cáo của Công ty chứng khoán HSC nhận định, điểm hòa vốn của Bách Hóa Xanh trong khoảng 800 triệu đồng/cửa hàng/tháng.

Chuyển shop từ ngõ ngách khu dân cư ra đường lớn, bán thịt tươi cá lội thay vì mổ sẵn, các cửa hàng mới của Bách Hóa Xanh đã đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng/tháng - Ảnh 2.


Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu “nữ tướng” Adayroi Lê Hoàng Uyên Vy: Indonesia, Malaysia, Singapore đã có nhiều startup tỷ đô, vì sao Việt Nam nhiều người tài nhưng 10 năm nay không có nổi một Unicorn?

“Trong 10 năm gần đây, vì sao Việt Nam vẫn chưa có một Startup Unicorn nào trong khi tại các thị trường khác như Singapore, Indonesia, thậm chí Malaysia, đã có rất nhiều công ty được định giá hơn tỷ đô?”, cựu CEO Adayroi.com, hiện là giám đốc quỹ đầu tư ESP Capital - Lê Hoàng Uyên Vy trăn trở.

Nhanh như điện: VTV tăng giá quảng cáo trận tứ kết của Việt Nam lên 800 triệu đồng/30 giây, bằng giá chung kết World Cup!

Giá quảng cáo trận tứ kết sắp tới cao gấp hơn 2 lần so với các trận đấu thuộc vòng bảng và tăng 33% so với trận đấu gặp Jordan.

Case study

Tận dụng Amazon, một startup đã thu về 3 triệu USD chỉ sau 12 tháng – Cơ hội cho các nhãn hiệu Việt đã tới?

Thông tin hấp dẫn, hình ảnh ý nghĩa, chiến lược rõ ràng, VitaCup đã tăng doanh số lên … 38 lần chỉ trong 180 ngày, tất cả đều thông qua Amazon.

Vinh quang của đời người: 20 tuổi dựa vào năng lực, 30 tuổi dựa vào năng lực và quan hệ, 40 tuổi dựa vào quan hệ

Thành công của mỗi người đều không hoàn toàn giống nhau, nhưng có một điều giống nhau đó là sự lựa chọn. Bạn lựa chọn cách sống như thế nào, thì sẽ đi trên con đường như thế.

Đọc thêm