Bảng xếp hạng 40 thương hiệu đắt giá của Forbes: Vinhomes lần đầu góp mặt

01/08/2018 08:40 AM | Kinh doanh

Giá trị thương hiệu của Vinhomes chỉ đứng sau 4 ông lớn là Vinamilk, Viettel, VNPT và Sabeco.

Bảng xếp hạng 40 thương hiệu đắt giá của Forbes: Vinhomes lần đầu góp mặt

Trong bảng xếp hàng top 40 thương hiệu có giá trị nhất tại Việt Nam do Forbes công bố gần đây, lần đầu tiên Vinhomes có mặt trong danh sách được định giá lên tới 384 triệu USD.

“Chuyện lạ” trên bảng xếp hạng thương hiệu đắt giá của Forbes: Vinhomes lần đầu góp mặt đã lọt ngay top 5, giá trị lớn hơn cả Vingroup - Ảnh 1.

Vinhomes là đơn vị phát triển biệt thự và căn hộ tại những thành phố lớn của Tập đoàn Vingroup dưới các thương hiệu Vinhomes, VinCity và mới công bố gần đây là Happy Town.

Trong đó, Vinhomes là thương hiệu bất động sản nhà ở cao cấp, phục vụ khách hàng là những người có thu nhập cao, trung cao. VinCity là thương hiệu bất động sản hướng tới đại chúng, cụ thể là phân khúc trung cấp. Happy Town là phân khúc nhà ở giá rẻ từ 200 triệu đồng/căn hộ trở lên, hướng tới nhóm khách hàng là người lao động đơn giản, hoặc công nhân các khu công nghiệp ở các tỉnh thành trọng yếu.

Theo báo cáo tài chính mới được công bố, trong quý 2 năm nay, Vinhomes tiếp tục ghi nhận các chỉ số kinh doanh rất khả quan.

Cụ thể, tổng doanh thu đạt 5.434 tỷ đồng, tăng 203% so với cùng kỳ năm 2017. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 4.947 tỷ đồng, tăng 359% so với cùng kỳ năm 2017 chủ yếu đến từ các dự án lớn như Vinhomes Central Park và Vinhomes Green Bay. Doanh thu hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư, doanh thu cung cấp dịch vụ quản lý đều tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm trước với tỷ lệ tăng trên 100%.

Trên bảng xếp hạng của Forbes, một thương hiệu khác của tập đoàn Vingroup cũng góp mặt đó là Vincom Retail, xếp hạng 14 với giá trị 91,6 triệu USD.

Ba thương hiệu dẫn đầu là Vinamilk (giá trị 2,28 tỷ USD), Viettel (1,39 tỷ USD) và VNPT (416 triệu USD).

Theo Forbes Việt Nam, giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành. Với công ty chưa niêm yết, Forbes Việt Nam áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô để xác định giá trị thương hiệu.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch KIDO chỉ ra 3 cái bẫy "chết người" mà startup và SMEs thường mắc phải trong 5 năm đầu khởi nghiệp

Nhiều startup nghĩ và giả định sẽ kêu gọi được vốn và có thể "đốt" tiền như mấy công ty lớn nhưng cuối cùng, "chưa đốt tiền của ta, họ đã đốt mình chết luôn rồi.". Đừng ảo tưởng dự án nào cũng gọi được vốn.

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành 'người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp!

Lễ hội Ngày cô đơn (11/11) hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba được coi là sự kiện mua sắm lớn bậc nhất thế giới.

Gạo ST24 của Việt Nam được công nhận 'Gạo ngon nhất thế giới năm 2019'

Gạo ST24 của Việt Nam được công nhận “Gạo ngon nhất thế giới năm 2019” tại Hội nghị Thương mại Gạo Thế giới lần thứ 11 tại Manila, Philippines.

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng

Doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ thương hiệu thời trang SEVEN.AM nhận sai trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa, nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng và cam kết khắc phục sai sót.

Đọc thêm