Bảng xếp hạng 40 thương hiệu đắt giá của Forbes: Vinhomes lần đầu góp mặt

01/08/2018 08:40 AM | Kinh doanh

Giá trị thương hiệu của Vinhomes chỉ đứng sau 4 ông lớn là Vinamilk, Viettel, VNPT và Sabeco.

Bảng xếp hạng 40 thương hiệu đắt giá của Forbes: Vinhomes lần đầu góp mặt

Trong bảng xếp hàng top 40 thương hiệu có giá trị nhất tại Việt Nam do Forbes công bố gần đây, lần đầu tiên Vinhomes có mặt trong danh sách được định giá lên tới 384 triệu USD.

“Chuyện lạ” trên bảng xếp hạng thương hiệu đắt giá của Forbes: Vinhomes lần đầu góp mặt đã lọt ngay top 5, giá trị lớn hơn cả Vingroup - Ảnh 1.

Vinhomes là đơn vị phát triển biệt thự và căn hộ tại những thành phố lớn của Tập đoàn Vingroup dưới các thương hiệu Vinhomes, VinCity và mới công bố gần đây là Happy Town.

Trong đó, Vinhomes là thương hiệu bất động sản nhà ở cao cấp, phục vụ khách hàng là những người có thu nhập cao, trung cao. VinCity là thương hiệu bất động sản hướng tới đại chúng, cụ thể là phân khúc trung cấp. Happy Town là phân khúc nhà ở giá rẻ từ 200 triệu đồng/căn hộ trở lên, hướng tới nhóm khách hàng là người lao động đơn giản, hoặc công nhân các khu công nghiệp ở các tỉnh thành trọng yếu.

Theo báo cáo tài chính mới được công bố, trong quý 2 năm nay, Vinhomes tiếp tục ghi nhận các chỉ số kinh doanh rất khả quan.

Cụ thể, tổng doanh thu đạt 5.434 tỷ đồng, tăng 203% so với cùng kỳ năm 2017. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 4.947 tỷ đồng, tăng 359% so với cùng kỳ năm 2017 chủ yếu đến từ các dự án lớn như Vinhomes Central Park và Vinhomes Green Bay. Doanh thu hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư, doanh thu cung cấp dịch vụ quản lý đều tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm trước với tỷ lệ tăng trên 100%.

Trên bảng xếp hạng của Forbes, một thương hiệu khác của tập đoàn Vingroup cũng góp mặt đó là Vincom Retail, xếp hạng 14 với giá trị 91,6 triệu USD.

Ba thương hiệu dẫn đầu là Vinamilk (giá trị 2,28 tỷ USD), Viettel (1,39 tỷ USD) và VNPT (416 triệu USD).

Theo Forbes Việt Nam, giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành. Với công ty chưa niêm yết, Forbes Việt Nam áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô để xác định giá trị thương hiệu.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lý Quý Trung: “Trong kinh doanh, mất hứng là mất hết”

“Buông tay để thua là dễ nhất, tiến tới chiến thắng mới là cái khó”. Đó là một trong những câu nói của các nhà khởi nghiệp “tiền bối” đã từng trải qua nhiều thất bại trên con đường startup ở tuổi đời còn trẻ. Thậm chí có người dùng cả thanh xuân để khởi nghiệp và đã gặt hái được thành công nhờ vào sự kiên định của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà

Vingroup vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. VinCommerce và VinID đặt kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam...

"Made in USA" vs "Made in China": Khi chiến tranh thương mại nâng tầm thành Đại chiến công nghệ (P.1)

Trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, khi 1 thế lực mới bành trướng và đe dọa thế lực cũ, xung đột và chiến tranh là điều tất yếu phải xảy ra. Những cuộc đàm phán, thỏa thuận chỉ tạm làm dịu xung đột về lợi ích chứ không thể ngăn cản được xu thế đối đầu giữa các cường quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Chống đỡ chiến tranh thương mại, Trung Quốc ra sức phát triển hệ sinh thái blockchain: Chiến lược "ba chiếc lồng ấp" và "hộp cát sandbox"

Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố trong một diễn văn tháng 2/2019 rằng chính phủ Mỹ không có chính sách tổng thể về blockchain. Tuy nhiên, Trung Quốc đã duy trì quan điểm ngược lại và đang trở thành quốc gia có nhiều dự án blockchain nhất thế giới

Đọc thêm