Chuyên gia quản trị doanh nghiệp Suzy Welch: Thế giới có 2 kiểu người, để thành công bạn phải biết mình là ai

23/03/2018 08:23 AM | Sống

Con đường sự nghiệp sẽ rộng mở hơn với những người lạc quan và luôn truyền năng lượng tích cực tới mọi người xung quanh.

Chuyên gia quản trị doanh nghiệp Suzy Welch: Thế giới có 2 kiểu người, để thành công bạn phải biết mình là ai

Cách bạn truyền năng lượng với người khác có tác động to lớn tới những thứ bạn nhận được, cả ở nơi làm việc và trong cuộc sống cá nhân. Đó là lí do tác giả sách bán chạy, nhà quản trị doanh nghiệp Suzy Welch nói rằng, để thành công bạn cần hiểu một cách rõ ràng về cách bạn tác động đến những người xung quanh và bạn cần điều chỉnh hành vi của mình như thế nào để phát triển.

"Theo cách phân loại về năng lượng trong công việc, trên thế giới có 2 kiểu người: người truyền năng lượng và người nhận năng lượng, để thành công bạn cần biết mình là ai. Có thể bạn nhận thấy bản thân có đặc điểm của cả 2 kiểu người trên. Người truyền năng lượng luôn tràn đầy sự tích cực, họ luôn tập trung vào giải pháp và giúp bạn cảm thấy như được tiếp thêm sinh lực. Những người lấy đi năng lượng thì thường tiêu cực hoặc nhiều đòi hỏi, hoặc có cả 2 đặc điểm đó. Họ khiến không gian như ngột ngạt và bí bách", Suzy Welch cho biết.

Chuyên gia quản trị doanh nghiệp Suzy Welch: Thế giới có 2 kiểu người, để thành công bạn phải biết mình là ai - Ảnh 1.

Nếu bạn là người truyền năng lượng, Suzy Welch nói rằng bạn có khả năng tiến xa trong sự nghiệp bởi tầm nhìn và cách tiếp cận tích cực với người khác. Nếu bạn là "kẻ đáng cắp năng lượng", con đường phía trước của bạn có lẽ sẽ khó khăn. Bạn sẽ phải rất thông minh để có thể bù đắp lại năng lượng tiêu cực trong công việc của mình.

Để xác định bản thân thuộc kiểu người nào, Suzy Welch đưa ra 3 câu hỏi dành cho bạn:

1. Lần cuối cùng bạn cổ vũ một ai đó là khi nào?

Suzy Welch tiết lộ, một trong những tính cách điển hình của những người truyền năng lượng là họ không cảm thấy khó khăn khi truyền năng lượng vô điều kiện để giúp người khác thành công. Mặt khác, những "kẻ đánh cắp năng lượng" lại chỉ quan tâm đến lợi ích bản thân và khá ích kỷ.

Hãy tự hỏi bản thân, lần cuối bạn khuyến khích, hỗ trợ ai đó một cách vô tư là khi nào?

2. Bạn có phải là người khởi xướng các ý tưởng?

Theo Suzy, những người truyền năng lượng là người tiên phong trong các công việc nhóm và thường xuyên khởi xướng các hoạt động chung như đạp xe cuối tuần, một buổi dã ngoại chung hay những bữa tiệc nhẹ vui vẻ nơi văn phòng.

Ngược lại, những người "đánh cắp năng lượng" hiếm khi tham gia các hoạt động sôi nổi cũng như hầu như không bao giờ là người khởi xướng.

3. Bạn đánh giá người xung quanh bạn tốt hay xấu?

Trên thế giới có cả người tốt và người xấu, nhưng Welch nói rằng người truyền năng lượng và "kẻ đánh cắp năng lượng" có cái nhìn khác nhau. Những người truyền năng lượng luôn có cái nhìn tích cực hơn, họ cho rằng những kẻ xấu chỉ chiếm thiểu số trong xã hội.

Trong khi đó, những kẻ tiêu cực lại ít khi chú ý đến nhóm người tốt. Họ cho rằng cuộc sống là một trò chơi, những kẻ láu cá và nhiều thủ đoạn thường có ưu thế hơn.

Nếu bạn xác định bản thân là một người truyền năng lượng tích cực thì thật tuyệt vời. Với tinh thần lạc quan và tràn đầy sự khích lệ, bạn đang ở trên con đường đi tới thành công và có sự nghiệp viên mãn.

Nhưng nếu kết quả ngược lại, chuyên gia quản trị doanh nghiệp Suze Welch khuyên bạn nên điều chỉnh bản thân và tâm lý để có sự thay đổi tốt hơn.

Theo Minh An

Nhịp sống kinh tế/CNBC

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Võ Quang Huệ: Nhà máy VinFast có 1.200 robot, có thể khởi động sản xuất từ xa, vận hành vào cả ban đêm và cuối tuần

"Nhằm cho ra đời những dòng xe chất lượng, sự đầu tư sẽ phải rất mãnh liệt", ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup phụ trách dự án VinFast chia sẻ.

Shark lấy case của The KAfe và nhắn nhủ các Founder: Nhà đầu tư không phải quỹ từ thiện, đừng nghĩ họ đem tiền đến để Founder xây dựng ước mơ của riêng mình!

Việc nhận đầu tư giống như hôn nhân, cả hai bên sẽ cùng nhau thực hiện giấc mơ chung, cùng đạt đến những cái đích chung. Khi ấy hôn nhân mới hạnh phúc, đầu tư mới thành công.

Bách Hóa Xanh sắp mở ở Long An: Liệu ông Nguyễn Đức Tài đã tìm ra công thức mở rộng chuỗi bách hóa sau 3 năm trời loay hoay trong nội đô Sài Gòn?

Sau khi thay đổi chiến lược và thành công bước đầu, Bách Hóa Xanh đang lên kế hoạch mở cửa tại Long An và là cửa hàng đầu tiên ngoài khu vực TPHCM.

Không phải máy bay dài hay ngắn, chặng bay cũ hay mới, Bamboo Airways cần cạnh tranh bằng "trải nghiệm khách hàng", vậy khái niệm này là gì và quản trị nó ra sao?

Nếu khách hàng cảm thấy thỏa mãn với sản phẩm, dịch vụ sau khi trải nghiệm thì có nghĩa là doanh nghiệp đã thành công.

Đọc thêm