Chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ tham vọng đứng đầu thế giới

14/02/2019 02:15 PM | Thời sự

OYO là chuỗi khách sạn mới ra đời cách đây 5 năm với tư cách một nền tảng đặt phòng giá rẻ ở Ấn Độ...

Chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ tham vọng đứng đầu thế giới
OYO hiện có 460.000 phòng khách sạn tại 8 quốc gia.

Chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ đang đặt mục tiêu thống trị toàn cầu, trang CNN Business cho hay.

OYO, chuỗi khách sạn mới ra đời cách đây 5 năm với tư cách một nền tảng đặt phòng giá rẻ ở Ấn Độ, cho biết đang có tốc độ tăng trưởng số lượng phòng nhanh hơn cả ba chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới cộng lại.

"Đến năm 2023, chúng tôi sẽ trở thành chuỗi khách sạn lớn nhất và được ưa chuộng nhất thế giới", một phát ngôn viên của OYO nói với CNN.

Có trụ ở ở Gurgaon, một thành phố công nghệ ở ngoại ô New Delhi, OYO hiện sở hữu hoặc nhượng quyền khách sạn tại các thành phố toàn cầu như London, Bắc Kinh, Thượng Hải và Kuala Lumpur.

OYO hiện vận hành gần 9.000 khách sạn với 170.000 phòng trên khắp Ấn Độ. Nếu tính cả bộ phận quốc tế, công ty này hiện có 460.000 phòng khách sạn tại 8 quốc gia.

Với số phòng như vậy, OYO vẫn còn cách công ty vận hành chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới Marriott một khoảng cách xa. Ở thời điểm tháng 9/2019, Marriott có khoảng 1,3 triệu phòng khách sạn trên toàn cầu.

Tuy nhiên, OYO - một công ty khởi nghiệp (startup) - đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Từ chỗ chỉ có 6 triệu lượt đặt phòng trong năm 2016, công ty này đã đạt 75 triệu lượt đặt phòng trong năm 2018.

Với tốc độ tăng trưởng lớn như vậy, OYO đã thu hút được sự chú ý và cả tiền vốn từ những nhà đầu tư nổi tiếng như SoftBank, "gã khổng lồ" công nghệ Nhật Bản đã đặt cược vào những startup hàng đầu thế giới như Uber, WeWork, Slack, và một số startup vào hãng lớn nhất Ấn Độ.

Đến nay, SoftBank đã rót nhiều triệu USD vào OYO, chủ yếu từ quỹ VisionFund mà công ty Nhật Bản này hợp tác với Chính phủ Saudi Arabia.

Trong vòng gọi vốn gần đây nhất, OYO huy động được khoảng 1 tỷ USD, theo đó được định giá ở mức 5 tỷ USD.

OYO đã sử dụng phần lớn số vốn huy động được để phục vụ cho việc mở rộng hoạt động trên toàn cầu, triển khai ứng dụng và đăng ký các khách sạn ở Anh và Indonesia trong năm 2018 và ở Philippines đầu năm nay. Ngoài ra, OYO cũng đã cung cấp dịch vụ ở Malaysia, Nepal và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

OYO cho biết đã lọt vào top 5 chuỗi cơ sở lưu trú lớn nhất ở Trung Quốc. Mới vào thị trường này năm 2017, OYO hiện đã có hơn 5.000 khách sạn tại 280 thành phố.

Theo Diệp Vũ

Vneconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm