Chuỗi cửa hàng dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản sắp có mặt ở Việt Nam

16/07/2019 05:31 PM | Kinh doanh

Hiện tại, 80% thị trường dược, mỹ phẩm Việt Nam vẫn hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống. Do vậy, loại hình kinh doanh cửa hàng dược, mỹ phẩm theo phong cách Nhật Bản sẽ có tiềm năng phát triển.

Chuỗi cửa hàng dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản sắp có mặt ở Việt Nam

Nhật Bản nổi tiếng không chỉ bởi các thiết bị điện tử công nghệ cao và đồ gia dụng, mà còn nổi tiếng nhờ các dòng mỹ phẩm và thuốc chất lượng cao. Ngày 16/7, Matsumoto Kiyoshi Holding thông báo tập đoàn này vừa ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh với Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Hoa Sen (Lotus Food Group) của Việt Nam.

Theo thỏa thuận trên, Matsumoto Kiyoshi và Lotus Food Group sẽ lập công ty liên doanh để để phát triển và điều hành chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm mang thương hiệu "Matsumoto Kiyoshi" tại Việt Nam. Nội dung cụ thể về hoạt động kinh doanh tại thị trường này sẽ được hai bên thảo luận trong thời gian tới.

Matsumoto Kiyoshi Co., Ltd. là tập đoàn phát triển cửa hàng dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản. Các cửa hàng trong chuỗi này không chỉ bán các sản phẩm thuốc và dược phẩm, mà còn bán các nhãn hiệu mỹ phẩm cao cấp, cả của Nhật Bản và nhập khẩu.

Tại Việt Nam, thị trường phân phối và bán lẻ đang phát triển mạnh do sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu nhờ đà tăng trưởng kinh tế ổn định trong những năm gần đây. Theo dữ liệu từ Mintel, một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở tại London: thị trường mỹ phẩm của Việt Nam trị giá khoảng 2,3 tỷ USD tính đến cuối năm 2018.

Hiện tại, 80% thị trường dược, mỹ phẩm Việt Nam vẫn hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống. Do vậy, loại hình kinh doanh cửa hàng dược, mỹ phẩm theo phong cách Nhật Bản sẽ có tiềm năng phát triển. Theo số liệu do Hiệp hội Hóa Mỹ phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp, Nhật Bản chiếm 17% doanh số bán mỹ phẩm ngoại tại Việt Nam, đứng thứ ba sau Hàn Quốc và EU.

Mặt khác, kết quả phân tích dữ liệu mua sắm của các du khách Việt Nam khi tới thăm Nhật Bản cho thấy, nhu cầu đối với các loại mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của Nhật Bản rất lớn. Vì thế, Matsumoto Kiyoshi rất kỳ vọng vào tiềm năng của thị trường Việt Nam.

Cùng với Việt Nam, Matsumoto Kiyoshi Holding sẽ mở các chuỗi cửa hàng tương tự tại Hong Kong (Trung Quốc). Trước đó, tập đoàn này đã thâm nhập hai thị trường khác ở châu Á là vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan.

Được thành lập vào năm 1932, Matsumoto Kiyoshi Holding tiền thân là Công ty TNHH Matsumoto Kiyoshi có trụ sở chính tại tỉnh Chiba, Nhật Bản. Hiện nay, tập đoàn đang quản lý và điều hành nhiều công ty chuyên bán buôn và bán lẻ dược và mỹ phẩm ở Nhật.

Theo Hoàng An

Trí thức trẻ/Nippon

Từ khóa:  mỹ phẩm, nhật bản
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung: Tôi không phải là "iron women", tôi chỉ là người dám nhìn thẳng vào sự thật

Thay vì sợ hãi, khi gặp bất cứ biến cố lớn nào trong cuộc đời, thay vì trốn tránh bà Cao Thị Ngọc Dung luôn dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật để vượt qua nghịch cảnh, tìm an yên trong tâm hồn.

Jeff Bezos điều hành Amazon với 14 nguyên tắc lãnh đạo, bạn chỉ cần học 5 trong số đó để có được thành công

Amazon, được lãnh đạo bởi Jeff Bezos, có 14 nguyên tắc lãnh đạo nhân viên của mình. Từ sơ bộ đến chuyên sâu, những nguyên tắc này được thiết kế để thúc đẩy tư duy đổi mới và hành động nhanh chóng.

Nhanh hơn cả Vinfast, nhà máy sản xuất ô tô mới của Tesla sắp hoàn thành sau 9 tháng xây dựng

Khi chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm nay, nhà máy Tesla ở Thượng Hải sẽ sản xuất mẫu Tesla Model 3 với công suất 150.000 xe mỗi năm.

Case study

Cậu trai 16 tuổi lừa cả Phố Wall: Đưa công ty giặt thảm lên sàn chứng khoán, thổi giá trị tới 200 triệu USD, tài sản thanh lý khi phá sản chỉ đáng 62.000 USD

Công ty chưa bao giờ làm ăn có lãi, nhưng với những mánh khóe của mình, Minkow đã qua mắt cơ quan kiểm định, đưa ZZZZ Best lên sàn chứng khoán Mỹ.

Đọc thêm