Chung cư bị "cắm" ngân hàng, cư dân lo mất nhà

10/10/2018 03:36 PM | Bất động sản

Sau khi nghe tin toàn bộ dự án và các căn hộ tại dự án Golden Field bị chủ đầu tư thế chấp tại ngân hàng, nhiều người đứng ngồi không yên vì sợ mất nhà.

Chung cư bị "cắm" ngân hàng, cư dân lo mất nhà

Nhiều cư dân tại dự án Golden Field đã mang hợp đồng mua bán căn hộ của mình đến các ngân hỏi vay vốn nhưng đều bị từ chối vì lý do tra trên hệ thống, căn hộ của họ vẫn đang bị chủ đầu tư thế chấp vay tiền tại ngân hàng.

Khi phóng viên tìm hiểu, đại diện công ty MBLand, chủ đầu tư dự án Golden Field đã đưa ra chứng từ chứng minh, từ cuối năm 2017, doanh nghiệp đã trả hết hoàn toàn các khoản nợ vay ngân hàng. Còn việc dự án vẫn có tên trong danh sách đang thế chấp ngân hàng, chủ đầu tư giải thích là doanh nghiệp quên chưa làm thủ tục xóa thế chấp.

Thế nhưng, trong một văn bản trả lời đề nghị của MBLand về việc cho phép giải chấp 1 căn hộ của khách hàng vào tháng 6 vừa qua, ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thành Công vẫn khẳng định MBLand đang thế chấp toàn bộ dự án để đảm bảo cho các nghĩa vụ nợ của công ty. Đơn vị này cũng xác nhận công ty MB Land đã trả hết khoản vay cũ vào cuối năm 2017 nhưng hiện tại, tài sản này đã được thế chấp cho một khoản vay mới.

Đến nay, vẫn không có quy định nào buộc các chủ đầu tư phải công bố tình trạng thế chấp của dự án trước khi bán căn hộ. Trong sự việc này, câu hỏi đặt ra là, từ cuối năm 2017, người mua nhà tại dự án Goden Field đã nhận nhà về ở nhưng vì sao ngân hàng vẫn cho doanh nghiệp dùng các căn hộ này để thế chấp vay tiền khi không có sự đồng ý của khách hàng.

Theo Tuyết Mai

VTV

Từ khóa:  chung cư, ngân hàng
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Khoảng cách giàu nghèo nghiệt ngã tại Ấn Độ nhìn từ đám cưới 100 triệu USD, kéo dài hàng tuần của con gái tỷ phú

Nói đơn giản, đám cưới của Isha được ví như lễ hội của cô công chúa giới thượng lưu.

CEO Pony Ma: Bài học kinh doanh quan trọng nhất sau một năm đầy sóng gió của Tencent chỉ có hai từ 'trách nhiệm'

Ngoài trách nhiệm, các giám đốc cấp cao của Tencent còn đề cập đến sự tôn trọng và lòng tốt trong cuộc họp với nhân viên mới đây.

Đọc thêm