Chưa cần hợp tác với Vinamilk, doanh thu FPT đã liên tục nhảy vọt

24/10/2016 14:05 PM | Kinh doanh

Theo báo cáo mới được FPT công bố, doanh thu tháng 9 của FPT lên tới 3.924 tỷ đồng, tiếp tục tăng mạnh so với các tháng trước. Nếu so với mặt bằng từ tháng 7 trở về trước, doanh thu FPT đã tăng trưởng hơn 25%.

Lợi nhuận FPT tiếp tục ở mức cao, xấp xỉ so với tháng 8, đạt 293 tỷ đồng. Sau 9 tháng, FPT hiện lãi 2.012 tỷ đồng.

Thị trường nước ngoài của FPT đạt doanh thu 4.169 tỷ đồng, tăng 27% và lợi nhuận 604 tỷ đồng, tăng 33%.

Tập đoàn FPT mới đây đã công bố hợp tác với Vinamilk triển khai hệ thống chuỗi cửa hàng chuyên doanh sữa Vinamilk trên toàn quốc. Lý giải vì sao một hệ thống bán lẻ hàng công nghệ lại đi bán sữa, đại diện FPT Retail cho biết, điểm mấu chốt của một công ty bán lẻ là năng lực quản trị, vận hành chuỗi bán lẻ và kinh nghiệm đó có thể áp dụng ở đa dạng một số ngành nghề khác nhau.

Việc hợp tác với Vinamilk - thương hiệu sữa số 1 Việt Nam là một mô hình mới, trên cơ sở tận dụng thế mạnh quản trị bán lẻ của FPT Retail cũng như sản xuất và phân phối sữa của Vinamilk.

Được biết, FPT Retail và Vinamilk đã chính thức khai trương 2 cửa hàng thử nghiệm đầu tiên tại Tp.HCM. Sau giai đoạn thử nghiệm, 2 bên dự kiến sẽ nhanh chóng mở rộng trên phạm vi toàn quốc.

FPT đang trong quá trình chuẩn bị giảm tỉ lệ sở hữu mảng bán lẻ và phân phối để tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi. Chủ tịch Trương Gia Bình trong cuộc phỏng vấn với Nikkei cho biết, FPT sẽ cắt giảm một số mảng kinh doanh để có thể tạo ra lợi nhuận tốt hơn bằng việc tập trung vào mảng viễn thông và giải pháp công nghệ thông tin. Tập đoàn này hiện nắm 85% cổ phần tại FPT Retail và 100% cổ phần tại mảng kinh doanh phân phối FTP Trading.

Theo FPT, 9 tháng đầu năm doanh thu mảng bán lẻ tăng 32% và lợi nhuận tăng 44%. Trong đó, thương mại điện tử tăng gấp gần 2 lần cùng kỳ, chiếm 11,2% doanh thu bán lẻ. Lĩnh vực bán lẻ hiện đang vận hành hơn 350 cửa hàng trên phạm vi toàn quốc.

Minh Quân

Cùng chuyên mục
XEM