Chủ tiệm tiết lộ về ý tưởng gói rau bằng lá chuối đang gây “sốt”

03/04/2019 08:47 AM | Kinh doanh

Ý tưởng gói rau bằng lá chuối ở “Tiệm Rau của ba” đang được nhân rộng tại nhiều cửa hàng, siêu thị.

Chủ tiệm tiết lộ về ý tưởng gói rau bằng lá chuối đang gây “sốt”

"Thấy đẹp quá nên gói thôi"

Những ngày vừa qua, thông tin về một tiệm nông sản trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP HCM sử dụng lá chuối gói rau, củ, quả xuất hiện khắp các diễn đàn, Facebook.

Thậm chí, ý tưởng này đang được nhân rộng tại nhiều hệ thống siêu thị và cửa hàng nông sản sạch tại Hà Nội và TP HCM trong 1-2 ngày gần đây. Cách làm này nhận được ủng hộ từ rất nhiều khách hàng. Ít ai biết, ý tưởng ban đầu của việc gói rau bằng lá chuối lại đến từ một chi tiết khá đơn giản.

 Chủ tiệm tiết lộ về ý tưởng gói rau bằng lá chuối đang gây “sốt” - Ảnh 1.

Gói rau bằng lá chuối đang tạo cơn sốt trên thị trường.

Nguyễn Anh Thảo (sinh năm 1991, trú tại quận 1, TP HCM) – chủ tiệm nông sản cho hay, cách đây 4 tháng, khi bắt đầu mở tiệm, anh đặt tiêu chí không sử dụng bao nilon, đồ nhựa để giảm thải rác ra môi trường.

Thay vào đó, toàn bộ hàng hóa như rau, củ, quả và các loại nông sản được đặt trong rổ rá đan bằng mây, tre hoặc túi giấy phân hủy.


"Khi đó, chúng tôi đã dùng một số ít lá chuối để lót vào rổ, đặt hàng hóa lên phía trên cho sạch. Không ngờ như vậy đẹp quá, mà lá lại giúp rau tươi hơn nên đã quyết định dùng lá gói rau", Thảo nói.

Anh này cho hay, bản thân không hay biết, cách làm này từng được một siêu thị ở Thái Lan triển khai. Hiện tại, lượng khách tại tiệm của anh đã tăng gấp 3-4 lần nhờ ý tưởng được lan truyền.

"Đây không phải là chiêu trò quảng cáo hay chạy theo xu hướng", Thảo nhấn mạnh.

Theo chủ tiệm, cái khó của việc sử dụng lá chuối thay cho các loại túi nilon, đồ nhựa đó là làm tăng chi phí, bắt buộc tiệm phải tính toán kỹ lưỡng và có trường vốn.

Thêm vào đó, Thảo chú trọng tìm nguồn hàng ổn định và chất lượng, tính thêm các bước đi mới trong kinh doanh, đặc biệt là không để cách gói hàng bằng lá làm tăng giá nông sản.

 Chủ tiệm tiết lộ về ý tưởng gói rau bằng lá chuối đang gây “sốt” - Ảnh 2.

Nông sản tại "Tiệm rau của ba" được đựng trong rổ, rá khá bắt mắt.

Ngoài ra, theo anh này, việc thay đổi thói quen sử dụng túi nilon của khách hàng cần nhiều thời gian và công sức thuyết phục.

Để khuyến khích, anh Thảo giảm giá 5% hóa đơn mua hàng cho những khách mang giỏ, túi xách đến quán mua rau, củ, quả, hoặc tặng túi vải cotton cho hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên, để khách có thể mang, xách, hoặc treo túi rau củ trên xe.

"Có những khách họ không chịu thay đổi thói quen thì chúng tôi hỗ trợ bán túi vải cotton giá 10.000 đồng. Hiện tại, đó là những cách vừa để giữ chân khách, vừa để tiêu chí hạn chế túi nilon được duy trì tại tiệm", Thảo nói.

Hiện tại, giá các loại nông sản tại tiệm được đánh giá là "nhỉnh" hơn so với bên ngoài thị trường. Trong đó, xoài Cát Chu có giá 80.000 đồng/kg hay chuối Laba Lâm Đồng là 35.000 đồng/kg (giá các loại có thể thay đổi theo từng mùa vụ).

 Chủ tiệm tiết lộ về ý tưởng gói rau bằng lá chuối đang gây “sốt” - Ảnh 3.

Ý tưởng gói rau bằng lá chuối đã được nhân rộng tại nhiều siêu thị.

"Lá gói thì đẹp rồi, còn chất lượng hàng hóa thì sao?"

Cách gói rau mới mẻ của tiệm nông sản ở TP HCM và một số siêu thị đang được ủng hộ. Tuy vậy, cũng có một số ý kiến cho rằng, cái mà họ thực sự quan tâm là chất lượng sản phẩm tại tiệm rau có thực sự an toàn và cách khắc phục tình trạng dùng túi nilon được triệt để.

"Ghi nhận ý thức bảo vệ môi trường của tiệm, thêm nông sản sạch, rõ nguồn gốc nữa thì sẽ rất tuyệt. Ngoài ra, mình cũng góp ý, không nhất thiết tất cả hàng hóa gói bằng lá. Ví dụ như dưa chuột, có thể để lẻ quả cho khách chọn, lại không tốn lá chuối", Linh Chi (một khách hàng ở Quận Phú Nhuận, TP HCM) bình luận.

"Lá chuối cũng được hoặc một số loại rau củ có thể buộc được lạt thì cũng nên tận dụng. Nếu gói lá nhưng lúc ra tính tiền vẫn bỏ bao nilon thì không hiệu quả, chỉ tăng chi phí thôi", Mai Lan (khách hàng tại Hà Nội) phân tích.

Theo Hoàng Linh

Báo Dân sinh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lý Quý Trung: “Trong kinh doanh, mất hứng là mất hết”

“Buông tay để thua là dễ nhất, tiến tới chiến thắng mới là cái khó”. Đó là một trong những câu nói của các nhà khởi nghiệp “tiền bối” đã từng trải qua nhiều thất bại trên con đường startup ở tuổi đời còn trẻ. Thậm chí có người dùng cả thanh xuân để khởi nghiệp và đã gặt hái được thành công nhờ vào sự kiên định của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà

Vingroup vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. VinCommerce và VinID đặt kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam...

"Made in USA" vs "Made in China": Khi chiến tranh thương mại nâng tầm thành Đại chiến công nghệ (P.1)

Trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, khi 1 thế lực mới bành trướng và đe dọa thế lực cũ, xung đột và chiến tranh là điều tất yếu phải xảy ra. Những cuộc đàm phán, thỏa thuận chỉ tạm làm dịu xung đột về lợi ích chứ không thể ngăn cản được xu thế đối đầu giữa các cường quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Chống đỡ chiến tranh thương mại, Trung Quốc ra sức phát triển hệ sinh thái blockchain: Chiến lược "ba chiếc lồng ấp" và "hộp cát sandbox"

Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố trong một diễn văn tháng 2/2019 rằng chính phủ Mỹ không có chính sách tổng thể về blockchain. Tuy nhiên, Trung Quốc đã duy trì quan điểm ngược lại và đang trở thành quốc gia có nhiều dự án blockchain nhất thế giới

Đọc thêm