Chủ tịch Viettel: “Viettel thành lập Công ty An ninh mạng, nhận trách nhiệm trở thành lá chắn thép tại Việt Nam”

12/04/2019 09:16 PM | Kinh doanh

Ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch Viettel cho biết, phát triển ICT là con đường bắt buộc để phát triển quốc gia và cách duy nhất là chúng ta phải vừa xây, vừa chống lại các tác hại của nó. Công ty An ninh mạng Viettel sẽ là chiếc lá chắn thép đối với các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam.

Chủ tịch Viettel: “Viettel thành lập Công ty An ninh mạng, nhận trách nhiệm trở thành lá chắn thép tại Việt Nam”

Ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch Viettel cho biết, phát triển ICT là con đường bắt buộc để phát triển quốc gia và cách duy nhất là chúng ta phải vừa xây, vừa chống lại các tác hại của nó.

Ngày 12/4/2019, tại Hà Nội, Viettel đã công bố thành lập Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security Company). Quyết định thành lập thực hiện sau khi Viettel được Bộ Thông tin & Truyền thông cấp giấy phép số 179/GP-BTTTT về “Kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng”.

Công ty An ninh mạng Viettel có nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển chuyên sâu các giải pháp, cung cấp sản phẩm, dịch vụ An toàn thông tin. Hệ sinh thái sản phẩm của Công ty An ninh mạng trải rộng ở các nhóm khách hàng: Nhóm khách hàng Chính phủ & Doanh nghiệp lớn; Nhóm Doanh nghiệp vừa và nhỏ; Nhóm Khách hàng cá nhân; Nhóm Khách hàng Viễn thông; Dịch vụ an toàn thông tin.

Ngay tại thời điểm thành lập, Công ty An ninh mạng Viettel đã trở thành đơn vị chuyên về an toàn, an ninh thông tin số 1 Việt Nam về số lượng và chất lượng nhân sự. Công ty hiện đang sở hữu những chuyên gia người Việt hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng, sở hữu nhiều chứng chỉ an toàn thông tin uy tín và danh tiếng được toàn thế giới công nhận như CISSP , CCIE, CEH, Security+...Công ty cũng nắm trong tay thành tích phát hiện gần 100 lỗ hổng 0-day – là những lỗi chưa từng được phát hiện trên thế giới của các hệ thống bảo mật uy tín toàn cầu. Trong đó, nhiều lỗ hổng  tìm ra đã được Google, Facebook, Microsoft vinh danh và trao thưởng.

Hiện tại các sản phẩm của Công ty An ninh mạng Viettel tập trung ở các sản phẩm như: Hệ thống giám sát An toàn thông tin tập trung (SOC); Hệ thống giám sát và bảo vệ cho mạng viễn thông, chống lậu cước; Hệ thống giám sát và bảo vệ ứng dụng Web trên nền tảng điện toán đám mây; Hệ thống quản lý An toàn thông tin cho mạng Văn phòng. Và các nhóm dịch vụ chính bao gồm: Dịch vụ Giám sát và xử lý sự cố An toàn thông tin 24/7, Dịch vụ kiểm định đánh giá An toàn thông tin cho hệ thống và ứng dụng, Dịch vụ Rà soát gỡ bỏ mã độc… 100% các sản phẩm này đều được nghiên cứu, phát triển hoàn toàn bởi đội ngũ nhân sự của công ty. Nhiều sản phẩm đã đạt các giải thưởng danh giá trên thế giới như Giải đồng IT World Awards 2016, giải Bạc Stevie Awards 2017; và các giải thưởng dành cho cách hacker mũ trắng trên thế giới như White Hat 9, Snatching The Hat….

Công ty An ninh mạng Viettel hiện đang lãnh trách nhiệm bảo đảm an toàn thông tin cho hạ tầng mạng lưới viễn thông trên toàn cầu của Viettel tại 11 thị trường. Mỗi năm, hệ thống phòng thủ của Công ty An ninh mạng ngăn chặn được hơn 25.000 cuộc tấn công an ninh mạng của hacker (tin tặc) trên thế giới vào hệ thống của Viettel và khách hàng.

Theo PV

ICTNews

Từ khóa:  Viettel, an ninh mạng
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm