Chủ tịch Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ nói về chuyện "lạy bàn thờ đạo" của cựu CEO Đỗ Hòa: Bịa đặt, dậu đổ bìm leo!

11/06/2019 12:01 PM | Kinh doanh

Chủ tịch Trung Nguyên cho biết, ông Đỗ Hòa được mời về làm CEO và được giao đi tìm cơ sở lý luận của cà phê, để đưa cà phê Việt Nam và cà phê Trung Nguyên đi xa hơn. Và khi ông Đỗ Hòa nói rằng, không có thứ đó, thì 2 bên đã chia tay vui vẻ. Ông Vũ cũng khẳng định, bài viết của ông Đỗ Hòa là "độc hại" và không có chuyện đồ đạo, đồ thờ, hay bắt quỳ lạy.

Chủ tịch Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ nói về chuyện "lạy bàn thờ đạo" của cựu CEO Đỗ Hòa: Bịa đặt, dậu đổ bìm leo!
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại buổi gặp mặt báo giới ngày 8/6. Ảnh: Tô Thanh Tân

Trong bài chia sẻ hồi tháng 8/2018 trên facebook của mình, ông Đỗ Hòa, nguyên Giám đốc Chiến lược và Marketing khu vực Châu Á Thái Bình Dương của tập đoàn Shell, từng giữ chức CEO cho Trung Nguyên trong 100 ngày, đã lần đầu tiên kể về những câu chuyện riêng của mình khi còn đương nhiệm tại Trung Nguyên.

Theo ông Đỗ Hòa, khi vào Trung Nguyên, ngoài việc bị hạn chế quyền hạn, ông còn được giao những việc không dính dáng gì đến quản lý kinh doanh.

Ông Đỗ Hòa nhận xét rằng nơi đây không chỉ là một doanh nghiệp thuần túy, mà nó là sự tổng hợp của 3 hoạt động: tôn giáo, chính trị và kinh doanh, mà không được phân định rõ ràng.

Sau đó, ông Hòa được giao làm Trưởng ban biên soạn giáo lý đạo cà phê, kiêm trưởng ban truyền bá đạo. Và ông cho biết, ông còn phải làm thủ tục lạy trước bàn thờ đạo đặt ở một số điểm kinh doanh. Bên cạnh đó, Trung Nguyên khi tham dự các hội chợ cũng có thêm gian bàn thờ, bên cạnh gian hàng trưng bày sản phẩm (xem thêm chia sẻ của ông Đỗ Hòa tại ĐÂY).


Đặng Lê Nguyên Vũ nói gì?

Trong cuộc nói chuyện với báo giới ngày 8/6 vừa qua, phóng viên Trí thức trẻ đã đặt câu hỏi về triết lý cà phê đạo của Trung Nguyên và nhắc tới những chia sẻ của ông Đỗ Hòa.

Ngay lập tức, ông Đặng Lê Nguyên Vũ ngắt lời: "Nói chuyện cái cậu này qua không có vui. Con người như vậy nhỏ bé quá đi."

Theo ông Vũ, quan điểm của ông là nếu muốn cà phê Vệt Nam đi xa, muốn Trung Nguyên đi xa thì phải có một cơ sở lý luận của nó, và muốn có cơ sở lý luận thì trước tiên nên học triết lý trà đạo. "Mình học hỏi cái đó, để nghiên cứu và ra một thứ, mà trong đó mình có chủ trương hết", ông Vũ nói.

Những điều này đã được ông Vũ trao đổi với ông Đỗ Hòa khi mời về làm CEO và theo ông Vũ, một người vận hành bậc cao như vậy thì phải chuẩn bị cho nó, và không có sự chuẩn bị nào hay hơn là bắt đi kiếm tìm điều đó.

Tuy nhiên, sau 3 tháng thử việc, ông Đỗ Hòa đã nói với ông Đặng Lê Nguyên Vũ rằng, cơ sở lý luận như vậy không tồn tại. Cũng chính vì vậy, ông Đỗ Hòa đã phải rời Trung Nguyên.

Ông Vũ nói: "Giờ trả lương cho 3 tháng chỉ để nghiên cứu như vậy, rồi nói không thể nào có cái thứ đó. Không có thứ đó thì qua cũng lịch sự nói: Thôi thì người anh em có thể giỏi ở đâu thì giỏi, nhưng ở đây qua cần một người hiểu nhiều chuyện hơn để đưa Trung Nguyên đi xa, thì thôi mình chia tay vui vẻ chứ có gì đâu."

Nói về bài viết của ông Đỗ Hòa, Đặng Lê Nguyên Vũ gay gắt hơn: "Cái bài đó độc hại lắm nghen, đồ đạo, đồ thờ, bắt quỳ lạy... ở đây không có ai làm vậy." Ông Vũ cho rằng đây là những thứ được bịa ra sau sự xuất hiện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo trên truyền thông, nhằm "dậu đổ bìm leo".

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Phạm Văn Tam nói trên báo Tuổi Trẻ: Sản phẩm của Asanzo "không phải là hàng Việt Nam"

Tại cuộc trao đổi với báo Tuổi Trẻ mới đây, ông Phạm Văn Tam thừa nhận rằng: Sản phẩm của Asanzo "được sở hữu từ công ty Việt Nam nhưng nó không phải là hàng Việt Nam".

Chủ tịch Sunhouse nói gì về việc 'gắn mác' hàng Việt?

Liên quan câu chuyện hàng hóa được lắp ráp từ linh kiện xuất xứ Trung Quốc sau đó dán mác hàng Việt rồi bán ra thị trường, PV Tiền Phong có cuộc trao đổi với Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse Nguyễn Xuân Phú.

Đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, các công ty Shark Dzung rót vốn đang có mức lỗ khổng lồ trong những năm qua

Được mệnh danh là "bàn tay vàng" trong giới đầu tư lĩnh vực công nghệ, mỗi startup được Shark Dzung chạm vào đều tăng trưởng nhiều lần. Tuy nhiên, nhìn vào các con số biết nói trong các thương vụ đầu tư của Shark Dzung, người hâm mộ không thể đặt dấu chấm hỏi “Lỗ như này sao vẫn đầu tư"?

Case study

Startup đạt doanh thu 1 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên, được định giá 1 tỷ USD nhờ giải quyết được vấn đề thầm kín của nam giới

Những căn bệnh thầm kín, khó nói mà nam giới thường xấu hổ khi nhắc đến đã có thể được giải quyết nhờ dịch vụ tư vấn và bán thuốc từ xa của Hims.

Đọc thêm