Chủ tịch tập đoàn LG qua đời

20/05/2018 12:15 PM | Kinh doanh

Chủ tịch tập đoàn LG Koo Bon-moo hưởng thọ 73 tuổi.

Chủ tịch tập đoàn LG qua đời

Theo thông báo từ phía tập đoàn LG, chủ tịch Koo Bon-moo - người có công xây dựng LG trở thành một thương hiệu toàn cầu đã qua đời vào ngày hôm nay sau 1 năm chống trọi với căn bệnh não. Ông Koo hưởng thọ 73 tuổi.

Một nhân viên của tập đoàn này tiết lộ ông Koo phải chiến đấu với căn bệnh não từ hơn 1 năm nay và đã trải qua phẫu thuật.

Trở thành chủ tịch đời thứ 3 của LG ở tuổi 50 vào năm 1995, ông Koo đã xây dựng được 3 mảng kinh doanh chủ đạo của tập đoàn gồm điện tử, y tế và viễn thông - đưa LG thành công ty toàn cầu, đóng góp vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực công nghiệp cho Hàn Quốc và giúp phát triển nền kinh tế trong nước".

Dưới sự lãnh đạo của ông Koo, tập đoàn này đã thay đổi tên thương hiệu thành LG từ cái tên Lucky Goldstar như trước và bán mảng kinh doanh chất bán dẫn cho Hyundai.

Những chi nhánh lớn nhất của LG gồm có LG Electronics Inc, LG Display và đơn vị sản xuất pin xe ô tô điện là LG Chem.

Trước khi chủ tịch Koo qua đời, LG Group đã hình thành nên một công ty cổ phần để đơn giản hoá cấu trúc sở hữu tập đoàn và bắt đầu cho quá trình chuyển giao quyền lực.

Tập đoàn lớn thứ 4 Hàn Quốc này cũng tiết lộ rằng chủ tịch Koo biết mình không khoẻ trong thời gian dài và ông đã sớm lên kế hoạch bổ nhiệm con trai cả vào hội đồng quản trị nhằm chuẩn bị cho việc thừa kế.

Người này là ông Koo Kwang-mo - thế hệ thứ 4 của gia tộc sáng lập LG. Anh này hiện sở hữu 6% cổ phần tại LG Corp. và là lãnh đạo cấp cao tại LG Electronics.

Người em trai út của ông Koo là Koo Bon-joon hiện là Phó chủ tịch tập đoàn và là người dẫn dắt khá hiệu quả LG Electronics trong nhiều năm.

Đầu tháng này, các công tố viên bất ngờ lục soát trụ sở LG do những nghi ngờ về việc các thành viên trong gia đình trốn thuế.

Dù chủ tịch Koo qua đời có phần hơi đường đột nhưng chuyên gia phân tích tỏ ra không hề lo ngại nó có thể ảnh hưởng tới việc kinh doanh của tập đoàn: "Mặc dù ông Koo qua đời khá sớm nhưng con trai của ông ấy đã sẵn sàng nắm vị trí cấp cao tại công ty và tôi không nghĩ sẽ có thay đổi lớn trong cấu trúc quản lý hay những quyết định chiến lược của tập đoàn", Park Ju-gun - chuyên gia phân tích tại CEO Score nói.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Reuters

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chân dung DN đặc biệt muốn tham gia làm đường cao tốc Bắc-Nam: Làm đường chuẩn tiến độ bậc nhất Việt Nam, bảo hành 5 năm không nứt lún!

Sơn Hải là tập đoàn nổi tiếng làm đường "chuẩn, đẹp" và từng nổi tiếng khi cắm những biển báo bảo hành 5 năm trên những con đường mà mình thi công. Mới đây, Sơn Hải đã gia nhập liên danh để nộp hồ sơ dự thầu làm cao tốc Bắc Nam tuyến Nha Trang - Cam Lân.

CEO Tiki: Tôi tin trong vòng 5 năm tới, Việt Nam sẽ là đất nước của những kỳ lân!

“Các founder tại các công ty startup Việt ngày càng giỏi về chuyên môn, và nhiều mục tiêu lớn. Điển hình là chỉ trong năm 2018, startup Việt đã có nhiều khởi sắc với 70 co-working space, 40 quỹ đầu tư, thu hút 890 triệu USD…”

Câu chuyện kinh doanh

Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?

Mặc dù sở hữu hệ thống quản trị chuyên nghiệp và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi đồ uống, The Coffee House rõ ràng không thể đảm bảo chắc chắn việc sống còn trên một thị trường ngọt ngào nhưng đầy khắc nghiệt như trà sữa.

Câu chuyện kinh doanh

Cuộc chiến giữa thẻ tín dụng với các siêu ứng dụng ở châu Á: Vì sao Visa và MasterCard lép vế, còn GrabPay và Alipay thắng thế?

Người tiêu dùng châu Á đang đua nhau sử dụng các ứng dụng di động địa phương giá rẻ để đáp ứng nhu cầu thanh toán của mình.

Đọc thêm