Chủ tịch Masan Consumer: Sản phẩm tôi tự hào nhất không phải là nước mắm Cá Cơm Biển Đông hay lẩu tự sôi, mà là chai nước tương Chinsu 7.000 đồng

25/04/2024 14:28 PM | Kinh doanh

Thay vì chọn sản phẩm cao cấp như nước mắm Cá Cơm Biển Đông hay lẩu tự sôi, Chủ tịch Masan Consumer Trương Công Thắng cho biết sản phẩm khiến ông tự hào nhất là chai nước tương Chinsu Tam Thái Tử Nhị Ca chỉ có giá 7.000 đồng: "Chúng tôi hiểu rằng 70% người Việt Nam mình vẫn phải làm việc hàng ngày để ngày mai có tiền chi tiêu”.

Từ niềm tự hào về chai nước tương 7.000 đồng, Chủ tịch Masan Consumer: "Đây là công ty của 100 triệu người dân Việt Nam" - Ảnh 1.

Ông Trương Công Thắng - Chủ tịch Masan Consumer.

Hôm nay, CTCP Tập đoàn Masan (MSN) cùng hai công ty thành viên Masan Consumer (MCH) và Masan MEATLife (MML) đã đồng tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 tại TP HCM với chủ để "Kết nối vạn nhu cầu".

Chủ tịch HĐQT Masan Group Nguyễn Đăng Quang mở đầu đại hội bằng việc đề cập đến Masan Consumer (mã: MCH) – công ty mà ông gọi là "viên kim cương gia bảo" của Tập đoàn, dự kiến sẽ niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE).

Năm 2023, Masan Consumer đã thiết lập mức lợi nhuận kỷ lục mới khi ghi nhận lãi sau thuế 7.195 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với năm 2022. Hàng loạt thương hiệu của công ty như Chinsu, Nam Ngư, Omachi, Kokomi… đã trở thành một phần đời sống tiêu dùng, quen thuộc với mọi khách hàng Việt, với mức giá đa dạng trải từ phân khúc bình dân đến cao cấp.

Theo Chủ tịch Masan Consumer Trương Công Thắng, sản phẩm khiến ông tự hào nhất có thể gây bất ngờ.

"Khi phỏng vấn một nhân sự mới cách đây 6 tháng, bạn đó hỏi tôi rằng đâu là sản phẩm của Masan Consumer mà anh tự hào nhất. Tôi nghĩ bạn ấy cho rằng tôi sẽ chọn sản phẩm nào đó cao cấp như nước mắm Cá Cơm Biển Đông hay lẩu tự sôi. Nhưng tôi nói sản phẩm tôi tự hào nhất của Masan Consumer là chai nước tương Tam Thái Tử Nhị Ca có giá 7.000 đồng", ông Thắng chia sẻ với các cổ đông.

"Bạn đó rất bất ngờ và bối rối. Nhưng tôi giải thích rằng với chai nước tương 7.000 đồng đó, bất cứ gia đình nào ở Việt Nam cũng có thể dùng trong 2 tuần.

Từ niềm tự hào về chai nước tương 7.000 đồng, Chủ tịch Masan Consumer: "Đây là công ty của 100 triệu người dân Việt Nam" - Ảnh 2.

Sản phẩm được ông Trương Công Thắng đề cập trong ĐHCĐ Masan 2024.

Công ty này không phải công ty để tự hào về các sản phẩm cao cấp dành cho những người tiêu tiền không phải nghĩ, vào siêu thị không cần xem giá. Tất nhiên có các sản phẩm như thế, nhưng chúng tôi hiểu rằng 70% người Việt Nam mình không phải cứ đến tháng là nhận lương. 70% người Việt Nam mình vẫn phải làm việc hàng ngày để ngày mai có tiền chi tiêu. Với 7.000 đồng, các gia đình đã được đảm bảo có một loại gia vị thơm ngon, đảm bảo sức khỏe.

Với câu trả lời của tôi, bạn ứng viên hiểu rằng đây là công ty của 100 triệu người dân Việt Nam. Suốt 7 năm qua, tôi rất tự hào đồng hành cùng hàng nghìn nhân viên Masan Consumer để thực sự lắng nghe, thấu hiểu tất cả tâm tư của người tiêu dùng Việt, những người mà đồng tiền họ kiếm ra thực sự thấm đẫm mồ hôi", ông Thắng bày tỏ.

Hiện nay, Masan Consumer đã gây dựng thành công 5 thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm từ 150 triệu đến 250 triệu USD bao gồm: Kokomi, Omachi, Chinsu, Nam Ngư và Wakeup 247, đóng góp vào 80% tổng tăng trưởng doanh thu. Masan Consumer tăng trưởng với tốc độ gấp 2,2 lần tốc độ thị trường chung kể từ năm 2017 đến 2023.

Để tiếp nối thành công, Masan Consumer nhắm đến mở rộng hơn nữa thị trường mục tiêu bằng cách tham gia vào thị trường tiêu dùng bên ngoài, cung cấp các sản phẩm cao cấp thay thế bữa ăn tại nhà ("home meal replacement" hay "HMR") và thay thế bữa ăn tại nhà hàng ("restaurant meal replacement" hay "RMR") cho người tiêu dùng.

Ông Thắng tin rằng điều này chỉ là bước đầu trong hành trình của Masan Consumer để chiến thắng thị trường FMCG của Việt Nam.

Mục tiêu chiến lược của Masan Consumer là sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô, thực hiện chiến lược "Go Global" và trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhờ mô hình FMCG mới.

Năm 2024, doanh thu thuần của Masan Consumer dự kiến đạt từ 32.500 tỷ đồng đến 36.000 tỷ đồng, với mức tăng trưởng đóng góp chủ yếu của ngành hàng Thực phẩm tiện lợi, Đồ uống và Chăm sóc gia đình, cá nhân.

Minh Anh

Cùng chuyên mục
XEM