Chủ tịch FPT Retail bỏ tiền túi mua chuỗi nhà thuốc Long Châu để thử nghiệm trước khi công ty quyết định ‘xuống tiền’

08/12/2017 19:02 PM | Kinh doanh

Chủ tịch FPT Retail cho biết quyết định mua Chuỗi cửa hàng thuốc Long Châu là việc đầu tư của cá nhân nhưng cũng đồng thời khẳng định FPT Retail thực sự có quan tâm đến ngành nghề này.

Tại Roadshow giới thiệu cơ hội đầu tư tại Hà Nội của Công ty Cổ phần Bán lẻ Kĩ thuật số (FPT Retail) – đơn vị chủ quản chuỗi cửa hàng FPT Shop vào chiều qua, Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc FPT Retail đã tiết lộ thông tin liên quan đến đồn đoán FPT Retail mua Chuỗi cửa hàng thuốc Long Châu.

Bà Điệp cho biết, kế hoạch mở rộng sang các ngành kinh doanh mới thì FPT Retail vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và tìm hiểu ngành nghề kinh doanh trước khi bước vào chính thức, vì vậy, hiện tại chưa thể khẳng định FPT Retail sẽ chọn ngành nghề nào.

“Tuy nhiên, cá nhân tôi đã đứng ra mua chuỗi cửa hàng thuốc Long Châu – một trong những chuỗi cửa hàng thuốc lớn tại Tp.HCM để trải nghiệm thị trường và xem lại độ minh bạch như thế nào. Sau đó sẽ dựa theo kết quả đó để xem xét xem FPT Retail có nên đầu tư vào ngành này hay không.”

Dù mới đầu tư theo hình thức sở hữu cá nhân, bà Điệp cũng thừa nhận FPT Retail thực sự có quan tâm đến ngành nghề này. Bởi theo bà Điệp, ngành dược có quy mô tầm khoảng 5 tỷ USD, tương đương ngành điện máy và còn rất nhiều cơ hội để kinh doanh sinh lời.

Trước đó nhiều hãng bán lẻ điện máy là đối thủ trực tiếp với FPT Retail gồm cả Thế giới di động (MWG), Digiworld (DGW) cũng đã công khai tham vọng lấn sân vào lĩnh vực dược phẩm. Cụ thể, Thế Giới Di Động đang trong quá trình đàm phán để mua lại một chuỗi dược phẩm có quy mô 10-15 cửa hàng tại TPHCM và đối tượng có thể là chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang.

Trong khi đó, công ty Digiworld giữa tháng 8/2017 đã bắt tay với Vinamedic, chính thức đặt chân vào ngành phân phối thực phẩm chức năng. Sản phẩm mà Digiworld phân phối là Kingsmen, dòng sản phẩm chức năng tăng cường sinh lý nam.

Trong kế hoạch phát triển FPT Retail, hiện Tập đoàn FPT đã hoàn tất bán 30% FPT Retail và dự kiến sẽ tiếp tục bán thêm 10% vốn tại FPT Retail cho các NĐT nhỏ lẻ.

Theo Huy Nguyên

Cùng chuyên mục
XEM